วินนี่ชมลูกทีมเล่นตามแผนยกอุ้ม-บอยเจ๋ง

"วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ ชม ธีราทร บุญมาทัน กับ อนุชา กิจพงษ์ศรี ฟอร์มเด่น จนพาทีม เอาชนะฟิลิปปินส์ 2-1 ในศึกซูซูกิคัพ 2012 นัดแรก

หลังจากที่ "ช้างศึก" ออกสตาร์ทได้สวย เฉือนชนะ "ตากาล็อก" ฟิลิปปินส์ 2-1 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012" รอบแรก พร้อมขึ้นนำเป็นจ่าฝูงกลุ่มเอ "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ เฮดโค้ชทีมชาติไทย ได้กล่าว ชม "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน และ "บอย" อนุชา กิจพงษ์ศรี 2 ตัวริมเส้นฝั่งซ้าย ยอมรับ เล่นกับฟิลิปปินส์ เป็นเกมที่ยาก ข่าวร้าย นัดหน้าอาจชวดใช้งาน "โก้" ดัสกร ทองเหลา เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งที่ได้รับบาดเจ็บ

กุนซือทีมชาติไทย เผยว่า "ผมเคยพูดไว้แล้วว่าเกมนี้เป็นเกมที่ยาก นักเตะฟิลิปปินส์มีความฟิตและรูปร่างใหญ่โต อีกทั้งมีหลายคนที่โอนสัญชาติมา เหมือนกับเราสู้กับทีมรวมผู้เล่นยุโรป ทำให้ช่วง 20 นาทีแรก ยังต้องปรับตัวอยู่บ้าง แต่หลังจากนั้น ก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ จนคว้าชัยชนะได้ ต้องขอชมลูกทีมที่เล่นกันได้ดี มีการเคลื่อนที่ตลอดเวลา แม้ช่วงท้ายเกมจะติดเล่นมากไปหน่อย จึงมาโดนยิงไล่ขึ้นมา ทั้งที่ก่อนหน้าเราน่าจะได้ลูกที่ 3 เพื่อปิดเกม" เชเฟอร์ กล่าว

กุนซือชาวเยอรมัน เผยต่อว่า "ในวันนี้ ริมเส้นทางฝั่งซ้ายเราทำผลงานได้ดีมาก ต้องขอชม ธีราทร และ อนุชา ที่เล่นตามอย่างที่ผมต้องการ ทำให้ผมได้รู้ว่า ในวันนี้ทุกคนเล่นเพื่อชาติอย่างแท้จริง ส่วนนัดหน้านั้นเราอาจจะไม่ได้ใช้งาน ดัสกร เนื่องจากถูกปะทะจนต้องเปลี่ยนตัวออก ซึ่งผมจะต้องกลับไปเช็กอีกครั้ง"

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยจะลงสนามพบกับทีมชาติพม่า ในวันที่ 27 พ.ย. นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 20.20 น.

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์