3 นักเตะอุ่นใจ เรือใบจ่ายตรง

'บังยี'ประสานงานให้เรียบร้อย 'หรั่ง'ใช้นัดดวล 'ผี'ทดสอบทีม

"บังยี" นายวรวีย์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ จากเมืองแมนเชสเตอร์ประเทศอังกฤษ ว่ากรณี 3 นักเตะไทย ได้แก่ สุรีย์ สุขะ,เกียรติประวุฒิ สายแวว,ธีรศิลป์ แดงดา ที่ได้เซ็นสัญญากับ "เรือใบสีฟ้า" สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี แต่ยังไม่ได้รับค่าเหนื่อยนั้น ตนได้ชี้แจงผ่านสื่อมวลชนไปแล้วว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิดกัน และเป็นเรื่องเล็กน้อยเท่านั้น คุยกันไม่กี่คำก็จบ ล่าสุด ตนได้เข้าเจรจากับคณะกรรมการบริหารของแมนฯ ซิตี เรียบร้อยแล้ว เพื่อหารือถึงรายละเอียดค่าตอบแทนที่ 3 นักเตะจะได้รับ ได้ข้อสรุปว่า แมนฯ ซิตี จะโอนเงินค่าตอบแทนให้แก่ 3 นักเตะไทยทุกเดือน ซึ่งจะโอนเข้าบัญชีส่วนตัวของพวกเขาทั้ง 3 คนโดยตรงไม่ต้องผ่านคนกลาง เริ่มตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป แต่ทางสโมสรขอไม่เปิดเผยรายละเอียดค่าตอบแทนว่าได้คนละเท่าไร ซึ่งนักเตะของเราทั้ง 3 ต่างก็พอใจกับค่าตอบแทนที่ได้รับ

นายวรวีร์กล่าวอีกว่า

สำหรับค่าโอนย้ายที่สโมสรต้นสังกัด ได้แก่ ชลบุรี ต้นสังกัดของ สุรีย์ กับ เกียรติประวุฒิ จำนวน 5 ล้านบาท และเมืองทอง-หนองจอก ต้นสังกัดของ ธีรศิลป์ จำนวน 2 ล้านบาทนั้น แมนฯ ซิตีจะจัดการให้ภายในเดือนนี้ และเมื่อกลับไปเมืองไทยแล้ว ตนจะชี้รายละเอียดต่าง ๆ ให้ทั้ง 2 สโมสรได้ทราบอย่างชัดเจนอีกครั้ง

ส่วนความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยซึ่งเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่เมืองแมนเชสเตอร์
 
เพื่อเตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 คัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 20 ทีมสุดท้าย กลุ่ม B ซึ่งมี ญี่ปุ่น, โอมาน และบาห์เรน ร่วมสาย โดยทีมไทยจะไปเยือน ญี่ปุ่น เป็นนัดแรกในวันที่ 6 ก.พ.

ล่าสุด “โค้ชหรั่ง” นายชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า

เรายังมีคิวอุ่นเครื่องกับทีมสำรองชุดใหญ่ของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือ แมนเชส เตอร์ ยูไนเต็ด 11 ในวันที่ 23 ม.ค. ซึ่งเกมนี้มีประโยชน์มาก ถือเป็นการทดสอบระบบและแทคติกของนักเตะไทยทั้งเกมรับ-เกมรุก ว่าทำได้ดีแค่ไหน เพราะแมนฯ ยูไนเต็ด ทีมสำรองหรือทีมชุดใหญ่ ศักยภาพเขาคงไม่ต่างกันมากนัก ส่วนศูนย์หน้าคงจัด ศรายุทธ ชัยคำดี กับ “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย ลงล่าตาข่าย ส่วนผลแข่งขันจะออกมาอย่างไรตนคงไม่สนใจมากนัก แต่อยากให้นักเตะไทยยิงประตู “ผีแดง” ได้เพื่อเรียกความมั่นใจก่อนไปดวลกับญี่ปุ่น.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์