ชลบุรีเอฟซีเหินฟ้าอิรักเตะAFCคัพรอบรองฯเน้นรับสวนกลับคว้าชัย

          เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 30 กันยายน ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทีมชลบุรี เอฟซี ได้เดินทางมุ่งหน้าสู่ประเทศอิรัก ด้วยสายการบินกาตาร์ แอร์ไลน์ เที่ยวบิน คิวอาร์ 613 จากนั้นจะต่อเครื่องจากโดฮา เพื่อมุ่งหน้าสู่เมืองอาร์บิล ประเทศอิรัก ด้วยเที่ยวบิน คิวอาร์ 444 เพื่อทำศึกฟุตบอลเอเอฟซีคัพ รอบรองชนะเลิศนัดแรกกับอาร์บิล เอสซี เจ้าถิ่น วันที่ 2 ตุลาคม ตามเวลาท้องถิ่น 17.00 น. ตรงกับเวลาประเทศไทย 21.00 น.

          โดย 20 ขุนพลนัดเตะทัพ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, สุจินต์ นาคนายม กองหลัง : สุทธินันท์ พุกหอม, อนุชา กิจพงษ์ศรี, ไดกิเต้ โฟเด้, ชลทิตย์ จันทคาม, เจษฎากรณ์ เหมแดง, ณัฐพงษ์ สมณะ, พุทธินันท์ วรรณศรี กองกลาง : เทิดศักดิ์ ใจมั่น, อาทิตย์ สุนทรพิธ, อดุล หละโสะ, คาซูโตะ คูชิดะ, เจฟฟรี่ ดูมองต์, นพนนท์ คชพลายุกต์, ภานุวัฒน์ จินตะ กองหน้า : พิภพ อ่อนโม้, สุกรี อีแต, นูรูล ศรียานเก็ม, อัครวินทร์ สวัสดี

           ขณะที่กองหน้าตัวเก่งชาวบราซิล อย่าง ดิเอโก้ คุนญ่า ที่ยิง 4 ประตู ในเกม 2 นัดกับ อัลชอร์ต้า ที่ นัดบุกไปชนะ 4-2 ในเกมเยือนนัด 2 เมื่อ 26 กันยายน ยิงแฮตทริกให้ทีมได้นั้น ไม่ได้ร่วมทัพไปด้วย เพราะติดโทษแบน

           "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล กุนซือใหญ่ กล่าวว่า เป้าหมายของ ชลบุรี เอฟซี ยังเหมือนเดิมคือต้องพยายามคว้าแชมป์ เอเอฟซี คัพมาครองให้ได้ ส่วนการศึกษาข้อมูลคู่แข่งขันอย่าง อาร์บิล เอสซี นั้น จากที่ได้ดูเทปการเล่นของเขาในเกมกับ กลันตัน 2 นัดที่ผ่านมาของรอบ 8 ทีมสุดท้าย ต้องยอมรับว่า อาร์บิล เป็นทีมที่เล่นเกมรุกด้วยการเปิดบอลจากด้านข้างเข้ามาได้ดี และยังเป็นทีมที่มีจังหวะการเล่นบอลสวนกลับได้ดุดันอีกด้วย โดยจะเน้นเกมรับให้รัดกุมที่สุด แต่หวังบุกคว้าชัยชนะหรืออย่างน้อยเสมอทำให้เกมนัดที่ 2 ในบ้านของเรา วันที่ 23 ตุลาคมได้เปรียบ

            “สิ่งที่กังวลก็คือการเดินทางที่ต้องใช้เวลานานกว่า 10 ชั่วโมง อาจทำให้สภาพร่างกายของนักเตะทุกคน มีความอ่อนล้าและไม่ฟิตสมบูรณ์ 100% นักเตะในทีมของเราหลายคนก็ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ ทั้ง พิภพ อ่อนโม้, เทิดศักดิ์ ใจมั่น, อดุลย์ หละโสะ รวมถึงชลทิตย์ จันทคาม ส่วน ติอาโก้ คุนญ่า ที่อยู่ในฟอร์มที่ดีก็ดันมาติดโทษแบนไปซะอีก แน่นอนว่าก็คงจะทำให้ประสิทธิภาพของทีมลดลงไป”


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์