ลีซอ จ่อลาเทโรค้าแข้งเบลเยียม

ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังไทย

“ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย ศูนย์หน้าจอมล่าตาข่ายอาจลาเมืองไทยโกอินเตอร์ไปค้าแข้งในแผ่นดินยุโรป เปิดใจหลังจากหมดสัญญากับ “เจ้าบุญทุ่ม” บีอีซี เทโรศาสน ในไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก 2008 ปลายปีนี้เตรียมลาเมืองไทยไปค้าแข้งที่เบลเยียม แย้มตัวแทนของ "เจเอ็มจี" ที่เข้าฮุบกิจการทีมระดับดิวิชั่น 2 ติดต่อมาให้ไปร่วมทัพ เผยต้องการหาประสบการณ์ใหม่และมั่นใจว่าเล่นได้แน่นอนเพราะสไตล์ฟุตบอลไม่ปะทะหนักหน่วง


ถือเป็นศูนย์หน้าที่โดนจับตามองมากที่สุดในยุคนี้

สำหรับ “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย ศูนย์หน้าดาวรุ่งของทีมชาติไทยและนักเตะในสังกัด “เจ้าบุญทุ่ม” บีอีซี เทโรศาสน ที่ก้าวขึ้นไปถึงทีมชาติไทยชุดใหญ่เรียบร้อยแล้วพร้อมกับกำลังอยู่ในช่วงของการเตรียมทีมลงเตะฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก รอบ 20 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย ที่จะประเดิมสนามนัดแรกด้วยการบุกไปเยือน "ซามูไร" ญี่ปุ่น ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์


ล่าสุด ลีซอ เปิดเผยถึงอนาคตการค้าแข้งของตัวเองว่า

ตอนนี้ตกลงใจต่อสัญญาฉบับใหม่กับ บีอีซี เทโรศาสน เรียบร้อยแล้วไปจนถึงปลายปีนี้ โดยจะลงเล่นไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก 2008 เป็นปีสุดท้ายหลังจากนั้นคงจะย้ายทีมเพราะต้องการหาความท้าทายใหม่ แต่คงไม่ใช่ทีมในเมืองไทยหรือในระดับอาเซียนอย่างแน่นอน ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะไปแถวยุโรปเหมือนสมัยที่เคยไปฝึกฟุตบอลอยู่ที่อังกฤษมาแล้ว 

 “เหตุที่ผมต่อสัญญาไปอีกปี เพราะต้องการช่วยทีมบีอีซี เทโรศาสน ทำผลงานในไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีกอีกครั้ง รวมทั้งยังมีภาระเรียนอยู่ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงไม่อยากทิ้งการเรียนไป เพราะเพิ่งเข้าเรียนใหม่ๆ อยากจะเรียนให้จบปีการศึกษาที่ 1 ไปก่อน แต่คิดว่าเพื่อเดินตามความฝันไปค้าแข้งที่ต่างประเทศคงต้องดร็อปการเรียนไว้ก่อน” ลีซอ กล่าว


 ศูนย์หน้าจอมลีลา เผยอีกว่า

ตอนนี้ตัวแทนของเจเอ็มจี ได้ติดต่อมาเพื่อให้ไปเล่นระดับดิวิชั่น 2 ลีกของเบลเยียม หลังจากที่เจเอ็มจีได้ไปเทคโอเวอร์ หรือซื้อทีมไว้แล้วจึงอยากให้ไปร่วมสังกัดด้วย ซึ่งส่วนตัวแล้วคิดว่าเป็นข้อเสนอที่ดี เพราะลีกของเบลเยียมสไตล์การเล่นไม่เข้าปะทะหนัก ดังนั้นแม้จะเสียเปรียบที่รูปร่างแต่เชื่อว่าจะสามารถเล่นได้สบาย


 “นอกจากที่เบลเยียมแล้ว ยังมีที่ออสเตรเลีย ที่ผมสนใจไปค้าแข้งด้วย ตอนนี้ก็มีการพูดคุยกันบ้างแล้ว แต่เวลาอีกไกล เพราะต้องเล่นไทยลีกจนถึงสิ้นปีก่อน ซึ่งเมื่อใกล้เวลาคงตัดสินใจได้ แต่คงต้องปรึกษากันผู้ใหญ่หลายฝ่าย โดยเฉพาะคุณพ่อ“ ลีซอ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์