โค้ชหรั่งรับทีมไทย มีปัญหาต่อบอลช้า

ผู้สื่อข่าว "มติชน" รายงานความคืบหน้าในการเก็บตัวฝึกซ้อมของทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก ที่สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่า
 
เมื่อวันที่ 15 มกราคม ทีมชาติไทยได้ลงฝึกซ้อมกับทีมเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี ของแมนฯซิตี้ ภายในสถาบันสอนฟุตบอลของทีมเรือใบสีฟ้าย่านแพลตต์เลน ผลปรากฏว่า จากการลงสนามครึ่งละ 30 นาที ทีมไทยเป็นฝ่ายปราชัย 3-4 โดยเกมนี้ เกียรติประวุฒิ สายแวว เป็นนักเตะคนเดียวที่ไม่ได้ลงสนามเนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บ ทั้งนี้ เดิมทีมไทยมีกำหนดลงสนามอุ่นเครื่องกับทีมอัลทรินแชม สโมสรนอกลีกอังกฤษ แต่เนื่องจากฝนตกมีน้ำขังในสนามทำให้ต้องยกเลิกไป

ภายหลังเกมดังกล่าว นายชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า
 
เกมนี้ทำให้เห็นจุดบอดข้อหนึ่งชัดเจนคือ ทีมไทยยังเล่นสไตล์ไทยๆ คือต่อบอลช้า พอเจอกับเกมเพรสซิ่งไล่กดดันไม่เปิดโอกาสให้หายใจของทีมเยาวชนแมนฯซิตี้ก็จะส่งบอลพลาด ฟอร์มของลูกทีมวันนี้ถือว่าอยู่ในเกณฑ์พอใช้

"เราไม่ค่อยได้เจอคู่ต่อสู้สไตล์นี้มากนัก พอเจอกดดันหนักก็จะเสียบอลเร็วมาก เห็นชัดว่าวิธีคิดของนักเตะเรายังสู้เขาไม่ได้ เป็นสิ่งที่ต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน นอกจากนี้การเล่นในสภาพอากาศเย็นจัดประมาณ 5 องศา ถือว่าใกล้เคียงกับที่ญี่ปุ่นซึ่งเราจะไปเยือนในเกมคัดบอลโลกนัดแรก เลยให้นักเตะใส่ชุดแบบเดียวกับที่จะใช้แข่งเลย เป็นการทำความคุ้นเคยกับสภาพอากาศ นอกจากนี้ สตาฟฟ์ของแมนฯซิตี้ยังถ่ายวิดีโอเกมนี้ของนักเตะไทย เพื่อนำไปวิเคราะห์หาจุดอ่อนจุดแข็งด้วย"

จิม คาสเซลล์ ผู้อำนวยการสถาบันสอนฟุตบอลของแมนฯซิตี้ เปิดเผยว่า

การแข่งขันนัดนี้เป็นผลดีกับทั้งสองฝ่าย นักเตะเยาวชนแมนฯซิตี้จะได้มีประสบการณ์การเล่นกับทีมชาติ ขณะที่ไทยก็ได้สัมผัสกับฟุตบอลอังกฤษเต็มตัว เนื่องจากอากาศค่อนข้างเย็นทำให้ทั้งสองทีมเล่นได้ไม่เต็มที่นัก แต่นักเตะไทยมีเทคนิคดี เคลื่อนตัวได้เร็ว แต่ที่ต้องเน้นเพิ่มคือวินัยในเกมรับ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์