ช้างศึกหืดได้จุดโทษท้ายเกมแซงเฉือนลาว2-1

           การแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องระหว่างทีมชาติไทยกับลาว เมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อเตรียมทีมก่อนจะเข้าแข่งขันรายการ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012” ระหว่างวันที่ 24 พ.ย.– 22 ธ.ค. ทาง “วินนี่” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ส่งผู้เล่น 11 คนแรก ในระบบ 3-5-2 ประกอบไปด้วย (ผู้รักษาประตู) กวิน ธรรมสัจจานันท์,(กองหลัง) ภานุพงศ์ วงศ์ษา, นิเวส ศิริวงศ์ (กัปตันทีม), ปรัชญ์ สมัครราษฎร์, (กองกลาง) จักรพันธ์ แก้วพรม, จิรวัฒน์ มัครมย์, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ธีราทร บุญมาทัน, วีระวุฒิ กาเหย็ม, (กองหน้า) กีรติ เขียวสมบัติ, ธนา ชะนะบุตร

            เริ่มเกม “ช้างศึก” พยายามครองบอลดเกมรุก แต่กลับเป็น ลาว ที่ทำได้ดีกว่า นาทีที่ แก้วเวียงเพชร ได้บอลทางราบซ้าย แล้วเลี้ยวบอลตัดเข้าใน ก่อนจะส่องระยะ 22 หลา กวิน ธรรมสัจจานันท์ ต้องกระโดดพุ่งปัดบอลออกหลังไป มาถึงนาทีที่ 10 ลาว ก็เป็นฝ่ายขึ้นนำ 1-0 เมื่อ โสภา ไชยชนะ ลากบอลเข้าไปซัดจากระยะ 25 หลา กวิน ลอยตัวปัดบอล แต่ลูกพุ่งแรงเลยหลุดเข้าประตูไป จากนั้น ลาว ยังต่อบอลทำเกมรุกได้น่ากลัว จนมีโอกาสจะยิงประตูอีกหลายครั้ง นาทีที่ 39 จิรวัฒน์ มัครมย์ ปั่นฟรีคิกระยะ 30 หลา สุขทวี นายทวารลาว ลอยตัวปัดบอลข้ามคานไปได้ นาทีที่ 40 ไทยส่ง ณภัทร ธำรงศุภกร ไปแทน ธนา นาทีที่ 44 สุข อาภรณ์ ลากบอลเข้าไปยิง 30 หลา ลูกพุ่งไปชนคาน ทีมไทยเกือบเสียประตูที่ 2

            เข้าครึ่งหลังไทยเปลี่ยน สุริยา ดอมไธสง, รัตนะ เพ็ชรอาภรณ์, อรรถพงศ์ หนูพรหม, ปิยพล บรรเทา ลงไปแทน ปรัชญ์, จักรพันธ์, จิรวัฒน์, กีรติ ก่อนจะปรับมาเล่นในระบบ 4-2-2 ที่ถนัด นาทีที่ 57 สุริยา ได้จังหวะส่องด้วยซ้าย 25 หลา ถากเสาออกไปนิดเดียว นาทีที่ 65 ไทยเปลี่ยน สุรชาติ สารีพิมพ์ ลงไปแทน วีระวุฒิ พอถึงนาทีที่ 69 สุรชาติ ได้จังหวะหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงเสียบเสา ตีเสมอให้ “ช้างศึก” 1-1 จากนั้น “แข้งไทย” มีโอกาสจะทำประตูอีก 3-4 ครั้ง แต่จังหวะสุดท้าย สุริยา กับ สุรชาติ ทำพลาดไปแบบไม่น่าเชื่อ จนนาทีที่ 84 กองหลังลาว ไปดึง สุรชาติ ในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้ ทีมไทย ได้ลูกโทษ และ ธีราทร รับหน้าที่สังหารข้าไป ทำให้ “แข้งไทย” เฉือนเอาชนะลาว 2-1 แบบฟอร์มไม่ถูกใจแฟนบอล

           หลังเกม เชเฟอร์ กล่าวว่า ครึ่งแรกนักเตะไทยเล่นกันผิดพลาดเยอะมาก เปิดโอกาสให้ลาวเล่นได้ง่านเกินไป และนัดนี้ได้ให้โอกาสนักเตะใหม่ที่เรียกเข้ามาได้เล่น แต่ก็เสียดายที่ไม่ได้นักเตะจากชลบุรี, บางกอกกล๊าส รวมไปถึง ธีรศิลป์ แดงดา, ดัสกร ทองเหลา และอีกหลายคนที่มีอาการบาดเจ็บ ซึ่งเกมนี้ทำให้ดูออกได้เลยว่า ใครจะมีความสามารถที่จะติดทีมไปเล่นใน “เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ” อย่างไรก็ตามในช่วงเดือนพ.ย. ที่จะเดินทางไปเก็บตัวที่จังหวัดเชียงใหม่ ยังต้องการเกมอุ่นเครื่องอีก 2 นัด และตั้งเป้าที่จะพาทีมไทยคว้าแชมป์ให้ได้

           “วินนี่” ยังได้พูดถึงความร่วมมือของสโมสรต่างๆในการปล่อยตัวนักเตะมาให้กับทีมชาติชุดใหญ่และชุดเยาวชนอายุ 19 ปี เนื่องจาก บีอีซี เทโรศาสน ไม่ยอมปล่อยตัวผู้เล่นมาให้กับทีม 19 ปี ที่กำลังฝึกซ้อมเพื่อไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้าย ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เพราะอยากจะให้ทีมชุด 19 ปีที่มี “โค้ชขงเบ้ง” อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ ไปช่วยดูแลประสบความสำเร็จ

             ขณะที่ โคคิชิ คิมูระ กุนซือชาวญี่ปุ่นของลาว กล่าวว่า นักเตะลาวเล่นกันได้ดีมากในครึ่งแรก แต่การที่เพิ่งจะอุ่นเครื่องกับเอาชนะ ฟิลิปปินส์ มา และเดินทางมาถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 11 ก.ย. จึงต้องเปลี่ยนผู้เล่นกันหลายคน ซึ่งถึงแม้จะพ่ายแพ้ แต่เกมนั้นดีกว่าไทยมาก การเล่นต่างๆดูแล้ว ลาว มีอนาคตทีเดียว เพียงแต่ต้องยอมรับว่า เรื่องทักษะและประสบการณ์ต่างๆยังเป็นรองไทยอยู่

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์