แก้วเฮ!ได้เลื่อนยศเป็นว่าที่ร้อยตรี

จ.ส.อ.แก้ว พงศ์ประยูร

          ผบ.ทบ.อนุมัติ เลือนยศ'แก้ว'เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิก เป็น ว่าที่ร.ต. พร้อมมอบเงินรางวัล-เสื้อสามารถชั้น 1 เผย 4 ปีข้างหน้าสร้างนักกีฬาเพิ่ม 

          15 ส.ค.55 จ.ส.อ.แก้ว พงศ์ประยูร นักกีฬามวยสากลสมัครเล่น เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิก 2012 ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ได้เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกเพื่อรับโอวาทและให้กำลังใจ โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับ จ.ส.อ.แก้ว ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย โดยทางกองทัพบกให้การสนับสนุนกีฬาประเภทมวยมาตลอด และอีก 4 ปีข้างหน้า ทางกองทัพจะผลิตนักกีฬาเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยให้มากขึ้น ซึ่งไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ ไม่ว่า จะได้เหรียญอะไร ก็ถือว่าเป็นตัวแทนของประเทศไทยที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศจึงอยากเป็นกำลังใจให้

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้มอบเงินรางวัลให้กับ จ.ส.อ.แก้ว 6 หมื่นบาท พร้อมกับเสื้อสามารถชั้น1 เป็นกรณีพิเศษที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย รวมทั้งมอบเงินรางวัลให้กับผู้ฝึกสอน สำหรับการเลื่อนยศของ จ.ส.อ.แก้วซึ่งจบการศึกษาในระดับปริญญาตรี นั้น เบื้องต้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้ทางสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ทำเรื่องเสนอเลื่อนฐานะให้กับนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไปยังต้นสังกัด เพื่อจะได้เลื่อนยศให้ จ.ส.อ.แก้ว ที่จบการศึกษาจากราชภัฏกำแพงเพชร สาขาเทคโนโลยีอุตสาหกรรมเป็น ว่าที่ ร้อยตรี เพื่อเป็นตัวอย่างและแรงจูงใจให้กับกำลังพลที่มีความสามารถทางด้านกีฬา และมีระเบียบวินัยในการฝึกซ้อมอย่างเข้มแข็ง

           โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวภายหลังการเข้าพบของ จ.ส.อ.แก้ว พงษ์ประยูร ว่า ต้องให้กำลังใจนักกีฬา แม้ว่าจะแพ้ เพื่อเป็นกำลังให้กับนักกีฬาในการแข่งขันต่อไป ปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นขอให้จบเพราะการแข่งขันยุติและขอให้ตั้งต้นใหม่ในการแข่งขันครั้งหน้า และได้บอกกับแก้วว่า แม้จะแพ้ 3 หมัด แต่วันข้างหน้าชกให้ชนะ 5 หมัด สำหรับจ.ส.อ.แก้ว ให้สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ทำเรื่องมายังกองทัพบก และโดยอำนาจของผู้บัญชาการทหารบก จะอนุมัติให้เป็นว่าที่ร้อยตรี เพื่อเป็นตัวอย่างและแรงจูงใจสำหรับคนอื่น ๆ สำหรับแผนงานของกองทัพบก จะให้มีนักมวยสมัครเล่นให้มากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันมีจำนวนลดลง ซึ่งกองทัพบกต้องการให้มีนักกีฬาเข้มแข็ง มีระเบียบวินัย ซึ่งได้สั่งการทุกกองทัพภาคให้สนับสนุน เพราะมีค่ายมวยอยู่แล้ว ทั้งมวยไทยและมวยสากล โดยจะทำอย่างต่อเนื่อง การแข่งขันโอลิมปิกอีก 4 ปีข้างหน้า โดยกองทัพบกจะมีส่วนร่วมในการส่งนักกีฬามากขึ้น สำหรับจ.ส.อ.แก้ว ที่ต้องการเป็นครูฝึกสอนนั้น สามารถทำได้ไม่มีผลกระทบต่อหน้าที่การงานในปัจจุบัน

              จากนั้น จ.ส.อ.แก้ว กล่าวว่า ถือเป็นเกียรติของตัวเองและวงศ์ตระกูล เมื่อได้เลื่อนยศ เพราะเป็นความฝันมานานแล้วที่จะใช้ความรู้ที่มีมาทำงานให้กองทัพบก ซึ่งกองทัพบกได้เมตตา โดยขณะนี้จะเดินทางไปขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุน หลังจากนั้นขอเวลาอยู่กับครอบครัวและกลับเข้าทำงานให้กับกองทัพบกต่อไป



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์