โค้ชอ๊อด หนุน หน่อง-อร ตบต่างแดน

โค้ชอ๊อด(เกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร)

       "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลทีมชาติไทย เปรยค่าเหนื่อย ปลื้มจิตร์ ถินขาว อย่างต่ำต้อง 3-4 ล้านบาท หลัง "หน่อง" พร้อมด้วย อรอุมา สิทธิรักษ์ 2 นักตบลูกยางคนเก่ง มีข่าวว่ามีสโมสรจากประเทศญี่ปุ่นสนใจที่จะดึงตัวไปร่วมทีม เผยให้นักกีฬาเป็นคนตัดสินใจ ฝ่ายผู้ใหญ่ให้คำแนะนำและดูแลผลประโยขน์ที่ดีที่สุดเท่านั้น
      
       หลังจากที่ทัพนักตบลูกยางสาวไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนคว้าอันดับ 4 ในการแข่งขันศึกวอลเลย์บอลหญิง “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2012” รอบสุดท้าย ที่ประเทศจีน มาครองได้สำเร็จ จนมีข่าวว่าสโมสรจากประเทศญี่ปุ่นเตรียมที่จะดึงตัว "หน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ "อร" อรอุมา สิทธิรักษ์ 2 นักตบคนเก่งไปร่วมทีม
      
       "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนได้เผยต่อผู้สื่อข่าว MGR Sport ถึงในเรื่องนี้ว่า "ทางผมและผู้ใหญ่ในสมาคมวอลเลย์บอลสนับสนุนให้นักกีฬาทุกคนไปเล่นต่างชาติ ไม่มีความขัดข้องใดๆ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับตัวนักกีฬาว่าอยากที่จะไป และมีความพร้อมหรือไม่ ทางเราคงได้แต่ช่วยแนะนำและดูแลเรื่องรายละเอียดของสัญญาพร้อมผลประโยชน์ที่ตัวนักกีฬาจะได้รับเท่านั้น"
      
       "ในส่วนตัวผมมองว่าถ้ามีโอกาสที่จะได้ไปเล่นให้กับทีมในยุโรปก็ควรที่จะไปมากกว่า เพราะฝีมืออย่างปลื้มจิตร์ ถือว่าอยู่ระดับต้นๆของโลก ถ้าย้ายไปเล่นในยุโรปค่าเหนื่อยไม่ต่ำกว่า 3-4 ล้านบาทต่อซีซั่นส์แน่นอน (ซีซั่นส์นึงประมาณ 3-4 เดือน) แต่ถึงอย่างไรทั้งหมดนั้นก็ขึ้นอยู่ว่านักกีฬาจะตัดสินใจอย่างไร เมื่อย้ายไปแล้วจะใช้ชีวิตอยู่ได้รึเปล่าเพราะทั้งสภาพอากาศและหลายๆสิ่งต่างจากเมืองไทย เมื่อไปแล้วมีความสบายใจรึเปล่า สิ่งนี้ต่างหากที่สำคัญกว่า" โค้ชอ๊อดเผย
      
       ด้าน สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงในเรื่องนี้เช่นกันว่า "ตอนนี้เรากำลังดูรายละเอียดและข้อมูลของทีมต่างๆที่ติดต่อเข้ามาอยู่ ปลื้มจิตร์ นั้นมีทีมจากจีนและญี่ปุ่นติดต่อข้ามา ส่วน อรอุมา ก็มีทีมจากอิตาลี และญี่ปุ่นที่เดียวกัน แต่ตอนนี้เรายังไม่ทราบชื่อทีมและรายละเอียดมากนัก แต่เราจะพยายามดูแลสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวนักกีฬา และนำเงื่อนไขต่างๆมาให้ตัวนักกีฬาเป็นคนตัดสินใจ"
      
       สำหรับศึกวอลเลย์บอลหญิง “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2012” รอบสุดท้ายที่ผ่านมา ปลื้มจิตร์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนคว้าอันดับ 2 ในตำแหน่งมือเสิร์ฟยอดเยี่ยมมาครอง ด้าน อรอุมา คว้าอันดับ 2 ผู้ทำคะแนนสูงสุด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์