สุดยอด!! โต๊ะเล็กไทยดับอิหร่าน 5-4 ลิ่วชิงญี่ปุ่น

สุดยอด!! โต๊ะเล็กไทยดับอิหร่าน 5-4 ลิ่วชิงญี่ปุ่น

การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับเบอร์ 1 เอเชีย อิหร่าน ในรอบ 4 ทีมสุดท้าย


ผลการแข่งขันปรากฎว่า ทีมชาติไทยสร้างปาฏิหาริย์เมื่อสามารถโค่นอิหร่านลงได้ ด้วยสกอร์ 5-4 หลังต่อเวลาพิเศษ โดย อิหร่านนำไปก่อน 1-0 จากลูกยิงมุมแคบของ วาอิด ชามซาลี ต่อมานาทีที่ 8 ไทยโดนหนีห่างเป็น 2-0 จากลูกยิงของ ฮัลเซีย ทาเยบี้ แต่ถัดต่อมา ไทยมาตีไข่แตกได้จากลูกยิงของ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ทำให้ไล่ขึ้นมาเป็น 1-2 จบครึ่งแรก ไทย ตามหลัง อิหร่าน 1-2


ครึ่งหลัง นาทีที่ 30 อิหร่านหนีห่าง 3-1 แต่นาทีถัดมาไทยได้จุดโทษ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง สังหารเข้าไป ไล่มาเป็น 3-2 พอถึงนาทีที่ 32 ไทยตีเสมอได้สำเร็จในจาก จิรวัฒน์ สอนวิเชียร จบเกมในเวลา เสมอกันไป 3-3 ต้องลุ้นกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษครึ่งละ 5 นาที


ช่วงต่อเวลาพิเศษในครึ่งแรก นาทีที่ 42 ไทย พลิกขึ้นนำ 4-3 จากลูกซัดไกลสุดสวยของ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ แต่พอถึงช่วงต่อเวลาพิเศษครึ่งหลัง นาทีที่ 49 อิหร่านมาตามตีเสมอไทยได้ 4-4 จากลูกตอกส้นของ วาอิด ชามซาลี แต่นาทีสุดท้ายของเกม ไทยมาสร้างปาฏิหาริย์ จากลูกยิงของ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง
 
ทำให้ไทยพลิกเอาชนะอิหร่าน 5-4 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับญี่ปุ่น ที่ชนะออสเตรเลีย 3-0 ในวันที่ 1 มิถุนายน เวลา 22.30 น.โดยมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 7


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์