โต๊ะเล็กไทยเปิดสวยอัด คีร์กีซสถาน′ 2-0

โต๊ะเล็กไทยเปิดสวยอัด คีร์กีซสถาน′ 2-0

ขุนพลฟุตซอลทีมชาติไทย อันดับ 10 ของโลก ลงประเดิมสนาม เอเอฟซี ฟุตซอล เเชมเปี้ยนชิพ 2012 หรือการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 12 ในสายเอ พบกับ คีร์กีซสถาน อันดับ 41 ของโลก เมื่อวันที่ 25 พ.ค. เวลา 23.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่สนามอัล วาสเซิ่ล กรุงดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์


รายชื่อนักเตะชุดแรกของทีมชาติไทยที่มี วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ คุมทีมประกอบไปด้วย สุรพงค์ ทมพา (GK-C), ก้องหล้า เหล็กกล้า, ปิยพันธุ์ รัตนะ, กฤษดา วงษแก้ว และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง


ขณะที่ คีร์กีซสถาน อาเมียร์ซาน มูคานอฟ เฮดโค้ช จัดผู้เล่นชุดแรกได้แก่ คิริล เออร์โมลอฟ (GK), นูร์ยาน เจไทบาเยฟ (C), รัสทาม เออร์เมคอฟ, อาซามัท เมนดิบาเยฟ และ เออร์คิน ทาบัลดิเยฟ


ทีมชาติไทยที่รูปเกมดีกว่าแต่ยังไม่สามารถเบิกสกอร์แรกได้ ต้องรอจนถึงนาที 33 จากจังหวะที่ ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน เลี้ยงแหวกจากกลางสนามแล้วจ่ายมาที่ เจษฎา ชูเดช ผ่านบอลจากริมเส้นฝั่งขวาให้กับ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ แปย้อนศรให้ไทยนำ 1-0 จากนั้นทีมไทยยังคงครองเกมบุกอย่างต่อเนื่อง


นาที 36 ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เล่นบอลสั้นๆกับ กฤษดา วงษ์แก้ว ก่อนที่ กฤษดา จะหลบโยกหลบผู้เล่น คีร์กีซสถาน ชนิดหลังแทบหักแล้วชิพด้วยซ้าย ทว่าต้องชม คิริล เออร์โมลอฟ ประตูคีร์กีซสถาน ที่ออกมาปิดมุมได้เร็ว จึงช่วยเซฟไม่ให้เสียเพิ่ม


นาที 39 ไทยขยับหนี 2-0 จากการทำเกมขึ้นมาทางซ้ายแล้วผ่านไปพื้นที่ว่างทางกราบขวาให้ สราวุธ ใจเพชร ที่ยืนโล่งอยู่คนเดียวตะบันเต็มข้อหมดสิทธิ์ที่ คิริล เออร์โมลอฟ จะป้องกันไว้ได้ และเป็นประตูแรกในนามทีมชาติของ สราวุธ อีกด้วย


หมดเวลาไทยชนะไปได้ 2-0 เก็บ 3 คะแนนได้ตามความคาดหมาย อยู่ที่ 2 ของสายเอ ส่วนที่ 1 ของสายเป็น สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ที่มี 3 คะแนน และผลต่างประตูบวก 2 เท่ากับไทย แต่ว่าชาติเจ้าภาพยิงเยอะกว่า สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมชาติไทยจะพบกับเติร์กเมนิสถาน วันที่ 26 พ.ค. เวลา 20.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)


หลังจบเกม "บิ๊กแป๊ะ" ถิรชัย วุฒิธรรม ผู้จัดการทีม กล่าวว่า "เป็นอะไรที่เหนื่อยกว่าที่ไทยจะชนะมาได้ ก็อย่างที่บอกก่อนเกมว่าเป็นทีมที่มีระดับไม่ต่างกันมากทำให้เล่นลำบาก อีกทั้งนักเตะของเราใช้โอกาสเปลืองทำให้เขาเองมีโอกาสที่จะขึ้นนำเหมือนกัน ซึ่งเป็นเกมแรกหลายๆคนอาจจะยังเกร็งๆ สำหรับการเก็บ 3 คะแนนได้ถือว่าเป็นไปตามเป้า แต่ว่ายังไม่พอใจรูปเกมนัก และผมต้องขอบคุณชาวไทยที่คอยให้กำลังใจนักเตะ รวมทั้งชาวไทยในดูไบที่เข้ามาชมเกมในวันนี้ด้วย"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์