คลอดโผ29แข้งไทยคัดบอลโลก

ยกทีมชุบตัวเรือใบ-"สเวน"ช่วยติวเข้ม

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานประชุมกลุ่มสตาฟฟ์โค้ชฟุตบอลทีมชาติไทยเพื่อกำหนดแนวทางเตรียมสู้ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 หรือรอบ 20 ทีมสุดท้าย ที่โรงแรมเรดิสัน เมื่อวันที่ 3 มกราคม

หลังประชุมนายวรวีร์เปิดเผยว่า
 
ที่ประชุมหารือแนวทางการเตรียมทีมฟุตบอลทีมชาติไทยเพื่อสู้ศึกฟุตบอลโลก โซนเอเชีย รอบแบ่งกลุ่ม 20 ทีมสุดท้าย โดยไทยอยู่ร่วมสายกับญี่ปุ่น, โอมาน และบาห์เรน โดยมีหลายแนวทางที่เป็นประโยชน์ต่อการเตรียมทีมฟุตบอลไทยให้พร้อมที่สุด มีการหารือข้อดี-ข้อเสียของการเก็บตัวฝึกซ้อมในประเทศและต่างประเทศ ก่อนจะสรุปร่วมกับกลุ่มสตาฟฟ์โค้ช และผู้จัดการทีมว่าจะเรียกนักเตะ 29 คน ศิวลักษณ์ เทศสูงเนิน, สุรีย์ สุขะ, ปฏิภาณ เพ็ชรพูล, เจษฎา จิตสวัสดิ์, นิเวศ ศิริวงษ์, ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ศรายุทธ ชัยคำดี, อานนท์ สังข์สระน้อย, นิรุจน์ สุระเสียง, ธีรศิลป์ แดงดา, ธีรเทพ วิโนทัย, ณรงค์ชัย วชิรบาล, เกียรติประวุฒิ สายแวว, ธนา ชนะบุตร, โกสินทร์ หทัยรัตนกุล, อาทิตย์ สุนทรพิธ, สุเชาว์ นุชนุ่ม, อภิเชษฐ์ พุฒตาล, ปรัชญ์ สมัครราษฎร์, พิพัฒน์ ต้นกันยา, วีระ เกิดพุดซา, ณัฐพงษ์ สมณะ, ตะวัน ศรีปาน, จักรกริช บุญคำ, อานนท์ บุญสุโข, จิระ เจริญสุข, ดัสกร ทองเหลา และสุธี สุขสมกิจ โดยให้มารายงานตัวที่โรงแรมอินเตอร์เพรส วันที่ 7 มกราคม

สำหรับการเก็บตัวฝึกซ้อมมีความเห็นร่วมกันว่า

จะคัดเลือกนักเตะ 24 คน เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศอังกฤษ กับสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นเวลา 2 สัปดาห์เต็มระหว่างวันที่ 10-25 มกราคม โดย สเวน โกรัน อีริคสันส์ กุนซือแมนฯซิตี้ชาวสวีดิชคอยช่วยเหลือแนะนำแนวทางให้ด้วย นักเตะไทยที่แน่นอนว่าจะไม่ได้ร่วมเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่อังกฤษคือ นิรุจน์ และดัสกร ที่ติดภารกิจรับใช้สโมสรแข่งขันฟุตบอลวีลีกที่เวียดนาม โดยนักเตะไทยจะเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยและฝึกซ้อมต่อประมาณ 4-5 วัน ก่อนจะเดินทางไปญี่ปุ่นเพื่อลงเตะเกมแรกกับญี่ปุ่นในวันที่ 6 กุมภาพันธ์

"แน่นอนว่าเป้าหมายของทีมฟุตบอลไทยคือจะต้องผ่านเข้าไปเล่นรอบ 10 ทีมสุดท้ายให้ได้ ซึ่งคิดว่ามีความเป็นได้ค่อนข้างสูงหากนักเตะไทยร่วมใจกันสู้เพื่อประเทศ"

และสโมสรแมนฯ ซิตี้อนุญาตให้นักเตะไทย 3 คนที่เซ็นสัญญาค้าแข้งกับสโมสรกลับมาช่วยทีมชาติไทยสู้ศึกฟุตบอลโลก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรกที่จะพบกับญี่ปุ่นด้วย" นายวรวีร์กล่าว

นายชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลไทยกล่าวว่า

รอบแบ่งกลุ่มถือว่าเป็นงานยากของทุกทีมเพราะมีศักยภาพใกล้เคียงกัน ต้องวางแผนแต่ละนัดอย่างรัดกุมที่สุด หลังจากนักเตะไทยกลับจากอังกฤษ ตนจะเดินทางต่อไปยังญี่ปุ่นทันทีเพื่อศึกษาฟอร์มการเล่นของทีมญี่ปุ่นในศึกกิรินคัพ ส่วนโอกาสของทีมฟุตบอลไทยที่จะทะลุเข้าไปสู่รอบ 10 ทีมสุดท้ายเปิดกว้างแน่นอนและคิดว่านักเตะไทยมีความสามารถที่จะทำได้ตามเป้าหมายคือการจบอันดับ 1-2 ในรอบแบ่งกลุ่ม

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์