ไทยพร้อมดวลโสมแดงคิงสคัพวันนี้

"หรั่ง"ส่ง3หัวหอก "ลีซอ-พิพัฒน์-สุริยา"ล่าประตู มั่นใจเกมรุกเฉียบคมกว่าเดิม 
ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทยชุดที่เข้าแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงสคัพ ครั้งที่ 38


เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ทางกลุ่มผู้ฝึกสอนได้นำผู้เล่นทั้งหมดลงฝึกซ้อมที่สนามไทยเบฟเพื่อเตรียมตัวลงเตะนัดสุดท้ายกับ “โสมแดง” เกาหลีเหนือ

ในวันที่ 26 ธ.ค.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 18.45 น. (ช่อง 7 ถ่ายทอดสด) แม้ทีมไทยจะได้ผ่านเข้าชิงชนะเลิศอย่างแน่นอนแล้ว ส่วนอีกคู่ อิรัก พบ อุซเบกิสถาน เวลา 16.30 น. โดยการฝึกซ้อมในช่วงเย็น ได้มีการจับผู้เล่น 11 คนแรก ที่จะลงเล่นกับเกาหลีเหนือ ซ้อมการขึ้นเกมรุกเข้าไปทำประตูในจังหวะต่าง ๆ การเปิดบอลจากด้านข้าง การตัดบอลให้จังหวะสวนกลับเร็วของคู่แข่งและการป้องการลูกโด่ง

จากนั้น “โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักฟุตบอลทีมชาติไทย เปิดเผยว่า

 การเล่นกับเกาหลีเหนือ จะปรับแทคติกอีกครั้ง โดยนำผู้เล่นที่ยังไม่ได้ลงสนามเป็นตัวจริงในการเล่น 2 นัดที่ผ่านมา ให้ลงเล่นในเกมนี้ และปรับแผนการเล่นใหม่ จาก 3-5-2 มาเล่นในระบบ 4-3-3 โดยให้โอกาส “ลีซอ”ธีรเทพ วิโนทัย, “ต้น” พิพัฒน์ ต้นกันยา, สุริยา ดอมไธสง ลงเล่นเป็นกองหน้า ส่วนกองกลาง จะให้ “ตั้ม” นิรุจน์ สุระเสียง, ณรงค์ชัย วชิรบาล และ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา เป็นตัวทำเกม ขณะที่ “เปรม” สุรีย์ สุขะ กลับมาฟิตสมบูรณ์แล้ว จะปล่อยลงเล่นในเกมนี้เชื่อว่าการทำเกมรุกต่าง ๆ คงจะจัดจ้านมากกว่านัดที่เอา ชนะ อิรัก เนื่องจากเกาหลีเหนือ มักจะเปิดเกมเข้าแลกทำให้ทีมไทยมีโอกาสที่จะทำเกมรุกได้ถนัด และจะเอาชนะคู่แข่งได้อีกนัด 

“ผมจะสั่งให้เด็กเล่นเกมรุกเต็มที่แน่นัดนี้ เพราะต้องการทดสอบแทคติก เวลาที่เล่นในบ้านและต้องการเอาชนะคู่แข่งให้ได้ ผลงานจะออกมาเป็นอย่างไร ทีมเกาหลีเหนือชุดนี้เป็นทีมที่แข็งแกร่ง ความสามารถเฉพาะตัวดี ต่อบอลแม่นยำและมีพละกำลังที่วิ่งไล่คู่แข่งได้ตลอดเกม ดังนั้นทีมไทยจะต้องเล่นเกมต่อบอลสั้นและเปิดบอลเจาะจากทางด้านข้างใช้ความเร็วเข้าไปทำประตู ซึ่ง 2 นัดที่ผ่านมา นักเตะไทยทำเกมตรงนี้ได้ดีมาก เกมนี้แม้ทีมไทยจะได้ผ่านเข้ารอบแล้ว แต่ผมซีเรียสกับผลการแข่งขันและผลงานของนักเตะทุกคน ผมอยากให้ทีมเล่นดีนักเตะโชว์ฟอร์มได้ตามแทคติกที่วางเอาไว้ เพราะเมื่อผมเห็นฟอร์มของทุกคนแล้วจะได้ประเมินถูกว่า จะใช้ใครลงเล่นในเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกและจะเลือกใช้ใครในการเล่นสถานการณ์แบบไหน ซึ่งคนที่จะเป็น 11 คนแรก จะต้องเป็นนักเตะที่เล่นได้หลายแบบ แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี เล่นเข้ากับระบบของทีมได้ ไม่ว่าจะเป็น 4-4-2, 4-3-3, 4-5-1 หรือ 3-5-2 “โค้ชหรั่ง กล่าว
  
ผู้เล่น 11 คนแรกของทีมไทยที่คาดว่าจะลงสนาม ประกอบด้วย

ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), สุรีย์ สุขะ, ปฏิภาณ เพชรพูล, นิเวส ศิริวงศ์, ณัฐพงษ์ สมณะ, ธีรศิลป์ แดงดา, นิรุจน์ สุระเสียง (กัปตันทีม), ณรงค์ชัย วชิรบาล, สุริยา ดอมไธสง, พิพัฒน์ ต้นกันยา และ ธีรเทพ วิโนทัย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์