อับอายขายหน้า!ไทยประเดิมคิงส์คัพพ่ายโสมขาว 1-3


 

ทีมชาติไทยประเดิมสนามในรายการคิงส์ คัพแบบที่แนวรับหลวมโครกคราก แถมเกมก็ยังปั้นกันไม่ค่อยจะขึ้น สุดท้ายเลยโดนเกาหลีใต้ถลุงไป 3-1 ผิดหวังตามระเบียบ ก่อนไปลุ้นเกมหน้ากับนอร์เวย์

คิงส์ คัพ ครั้งที่ 41

วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2554

สนาม : ราชมังคลากีฬาสถาน


ไทย 1 : 3 เกาหลีใต้

ประตู :
0-1 คิม ดอง ซับ น.43, 1-1 ธีรเทพ น.53, 1-2 จุง จิน น.70, 1-3 คิม ฮุน ซุง น.81

ครึ่งแรก

โสมขาวขี่กว่าอยู่หน่อย
ช่วง 10 กว่านาทีแรก ถือว่าเกมไม่ได้มีความแตกต่างกันมากนัก เพียงแต่ส่วนมากเกาหลีใต้จะครองบอลได้มากกว่านิดหน่อย โดยเกมนี้ช่วงแรกที่คล้ายกันเลยคือการให้บอลยังไม่เป๊ะมากนัก

เกมยังไม่เคลื่อน
ผ่านเข้าสู่ 20 นาทีแรก แม้ว่าดูแล้วไทยจะยังพอมีจังหวะฉาบฉวยบุกขึ้นไปอยู่บ้าง แต่ก็พาบอลไปเข้าตำแหน่งเพื่อลุ้นประตูแบบเต็มๆไม่ได้สักที ยังไงก็คงต้องใจเย็นกันหน่อยสำหรับแฟนบอลทีมชาติไทย

โอกาสยิง ..... แทบไม่มี
ตอนนี้ก็เข้าครึ่งชั่วโมงไปแล้ว ต้องยอมรับเลยว่าโอกาสยิงให้แฟนบอลได้ร้องเฮฮา เสียวอะไรกันบ้างนั้นยังคงต้องร้องเพลงรอกันต่อไป เพราะทั้งสองทีมมีความผิดพลาดในการทำเกมไม่ต่างกันสักเท่าไหร่

แอบเสียว!โสมขาวฟรีคิกหลุด
นาทีที่ 37 มีช็อตให้ได้เรียกเสียงฮือฮากันบ้าง ในจังหวะที่เกาหลีใต้ได้ฟรีคิกทางด้านข้าง ก่อนที่จะโยนเข้าไปให้เพื่อนตรงหน้าประตู แต่เสียดายที่เข้าถึงช้าไปนิด บอลมันเลยหลุดออกหลังไป

ต่อกันเลย!มิน วูโหม่งไม่ตรง
อีก 2 นาทีต่อมา พอได้ลุ้นแล้วก็ต่อเนื่องกันมาเลยสำหรับเกาหลีใต้ ที่พาบอลขึ้นไปเจาะทางแบ็คซ้ายของไทย ก่อนที่จะโยนยาวไปเสาสอง มิน วูเทคตัวขึ้นโหม่งได้สูงกว่ากองหลัง แต่เหมือนจะเสียหลักนิดๆ เลยโดนไม่เต็ม ทำให้บอลพุ่งหลุดไปพอสมควร
 
พอจะเสียก็ง่ายเลย!ไทยโดนนำเรียบร้อย
นาทีที่ 43 พอจะเสียก็มาเสียกันง่ายเลยสำหรับทีมชาติไทย ในจังหวะที่ไปเสียบอลกันเองหน้ากรอบเขตโทษ ทำให้เกาหลีได้บุกจ่ายไปให้กับคิม ดอง ซับแตะบอล แล้วพลิกตัวยิงทันทีทันใด บอลพุ่งผ่านกองหลัง รวมทั้งมือของกวินเข้าไปเสียบตาข่าย เกาหลีใต้ขึ้นนำก่อนแล้ว 1-0

จบ 45 นาทีแรก ก็เป็นเกาหลีใต้ที่ชิงขึ้นนำไทยออกไปก่อนด้วยประตูของดอง ซับในช่วงท้าย ต้องไปลุ้นกันต่อในครึ่งหลัง

ครึ่งหลัง

ซัดไปไหน!ลีซอยิงเบิร์ดไกล
นาทีที่ 49 น่าเสียดายจริงๆสำหรับโอกาสจะๆของทีมชาติไทย ในตอนที่ทำเกมบุกขึ้นไปแล้วกองหลังของเกาหลีใต้เหลือน้อยกว่า ธีรเทพเติมขึ้นไปทางด้านซ้ายซอยเท้ายิกๆรอเพื่อนแทงบอลมาให้ แต่จังหวะยิงด้วยอีซ้ายบอลมันไม่นิ่งเท่าไหร่ เลยซัดโด่งข้ามคานออกไปไกลเลย

โคตรหล่อ!ลีซอแก้ตัวชิพบอลอย่างงาม
นาทีที่ 53 หล่อขึ้นมาทันทีเลยสำหรับธีรเทพ ในจังหวะที่สุมัญญาจ่ายบอลยอดเยี่ยมตักข้ามไลน์กองหลังของเกาหลีใต้ไปให้ธีรเทพที่วิ่งสอดขึ้นทางซ้ายเหมือนเดิม แต่คราวนี้ไม่ยิงแรง จัดชิพบอลโด่งข้ามหัวผู้รักษาประตูแบบนิ่มๆข้ามเส้นประตูเข้าไป ก่อนที่เจ้าตัวจะไปยืนเก๊กน่าหมั่นไส้ฉลองประตู แต่ยังไงก็ตาม ไทยตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จ

โสมโหมกันหนักเลย
ตอนนี้อยู่เฉยไม่ได้แล้วสำหรับเกาหลีใต้ พยายามเร่งเกมขึ้นมาอย่างหนักเพื่อที่จะทำประตูขึ้นนำอีกครั้งให้ได้ แต่มีหลายจังหวะที่พวกเขาดูจะเร่งกันมากไปหน่อย ถ้านิ่งกว่านี้ละก็คงกดดันไทยได้โขเลย

ซัดซะเฉียบ!จุง จินลากไปยิงเสียบ
นาทีที่ 70 เฉียบจริงๆสำหรับจุง จิน ตัวสำรองของเกาหลีใต้ ที่พาบอลจากด้านขวาตัดเข้าในกรอบเขตโทษ ลากบอลผ่านกองหลังของไทยไปซัดด้วยซ้าย บอลพุ่งคมกริบผ่านมือของกวินที่บินยังไงก็ไม่ทันเข้าไป เกาหลีใต้กลับขึ้นมานำอีกครั้งหนึง

โสมยังบุกมากกว่า
แม้ว่าจะได้ประตูขึ้นนำไปแล้ว แต่เกาหลีใต้ก็ยังคงเดินหน้าทำเกมบุกใส่ไทยอยู่เหมือนเดิม จนตอนนี้เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย หากไทยหวังจะตีเสมอให้ได้ก็ต้องกัดฟันเร่งเกมขึ้นมาในช่วงเวลาที่เหลือนี้

ณัฐพรพลาด!ไทยโดนเม็ดสาม
นาทีที่ 81 ณัฐพรพลาดอย่างแรงจนทำให้โอกาสของไทยในเกมนี้หมดลงไปทันที เมื่อเขาไปเสียท่าโดนทางคิม ฮุน ซุงฉกบอลลากเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะยิงปั่นไซด์หนีมือของกวินเข้าไปเสียบเสาทางเดิมเป๊ะ เกาหลีใต้ทิ้ง 3-1 แบบนี้ไม่น่ามีปัญหาอะไรแล้ว

ช่วงท้ายเกมก็ไม่มีการทำประตูเพิ่มเติมแต่อย่างใด ทำให้สุดท้ายแล้วทีมชาติไทยพ่ายแพ้ต่อเกาหลีใต้ไป 3-1 ต้องลุ้นให้หนักๆเลยในเกมหน้าที่จะพบกับนอร์เวย์ในเกมต่อไป เพราะตอนนี้กินไข่อยู่เลย

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ไทย :
กวิน ธรรมสัจจานันท์, สุรีย์ สุขะ, นิเวส ศิริวงษ์, ชลทิตย์ จันทคาม, ศุภชัย คมศิลป์, สมปอง สอเหลบ, สุรัตน์ สุขะ, สุมัญญา ปุริสาย, จักรพันธ์ แก้วพรม, ธีรเทพ วิโนทัย, ชาตรี ฉิมทะเล

เกาหลีใต้ : คิม ซอง กิว, จอง ทง โฮ, คิม กี ฮี, ยอน ซ็อก ยอน, คิม มิน อู, พัค จอง อู, ฮัน กุ๊ก ยอง, โช ยอน ชอล, คิม ทง ซอบ, คิม ยอง ควอน, คิม เท ฮวาน


แหล่งที่มา: ขอขอบคุณ soccer suck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์