ไทยชนะอุซเบกิสถาน 3-2 เก็บ 3 แต้ม

โดยทีมข่าว INN News

ไทยยิงนาทีสุดท้าย เฉือนอุซเบกิสถาน 3-2 เก็บ 3 แต้ม ประเดิมการแข่งขันฟุตบอลคิงคัพ

ขุนพลนักเตะทีมชาติไทยลงประเดิมสนามนัดแรก พบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ในศึกฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 38 ท่ามกลางแฟนบอลที่เข้ามาชมเกมในสนามไม่ถึง 5,000 คน ในนัดนี้ไทยขาดตัวหลักหลายคนทั้ง สุรีย์ สุขะ, ตะวัน ศรีปาน รวมไปถึง ดัสกร ทองเหลา โดยเป็นโอกาสของ อภิเชษฐ์ พุฒตาล, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว และ ณรงค์ชัย วชิรบาล ลงทำหน้าที่แทน ในขณะที่คู่กองหน้าเป็น ศรายุทธ ชัยคำดี และ พิภพ อ่อนโม้ รองดาวซัลโวศึกไทยลีกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยจำนวน 16 ประตู

เริ่มเกมมาได้เพียง 2 นาที ทีมไทยมีโอกาสได้ทักทายก่อนเมื่อพิภพ อ่อนโม้ ไหลบอลไปทางซ้ายให้ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว จับบอลก่อนซัดด้วยขวาแต่ลูกเหินข้ามคานออกไป อย่างไรก็ตามอีก 5 นาทีต่อมาไทยก็มาได้ลูกจุดโทษ เมื่อเตมูร์ จูเรฟ นายทวารอุซเบฯ ไปทำฟาวล์ ศรายุทธ์ ชัยคำดี ในจังหวะหลุดเดี่ยว พร้อมกับถูกผู้ตัดสินแจกใบเหลือง และก็เป็นเจ้าโจ้ที่ลูกขึ้นมาสังหารเองไม่พลาดให้เจ้าบ้านขึ้นนำ 1-0

เข้าสู่นาทีที่ 21 โอกาสลุ้นครั้งแรกของอุซเบกิสถานก็มาถึง เมื่อ พาเวล โซโลมิน สองไกลจากระยะ 30 หลา โกสินทร์ หทัยรตนกุล พุ่งรับเอาไว้ได้

ทีมชาติไทยยังทำเกมได้ดีกว่าและน่าจะได้ประตูนำห่างในนาทีที่ 38 เมื่อ พิภพ อ่อนโม้ หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่กลับยิงหลุดเสาสองท่ามกลางความเสียดายของแฟนบอล แต่อีกเพียงอึดใจเดียวไทยก็มาได้ลูกที่สองจนได้ เมื่อ ศรายุทธ รับบอลมากจาก นิรุจน์ สุระเสียง ในกรอบเขตโทษ ก่อนลากเข้าปัดเรียดบอลตุงตาข่าย สกอร์ห่างเป็น 2-0

อุซเบฯ มาได้ประตูตีไข่แตกก่อนหมดเวลา 2 นาที เมื่อฟาร์ฮอด ทัดจิเยฟ ได้บอลหลุดเดี่ยวก่อนจะยิงเรียดหักข้อด้วยเท้าซ้าย โกสินทร์ ล้มตัวตะครุบไม่ทัน ลูกกลิ้งเข้าประตูไป จบครึ่งแรกไยนำอยู่ 2-1

เกมในครึ่งหลังเริ่มมาได้เพียง 4 นาที อุซเบฯมีจังหวะได้เสียว เมื่อ ทัดจิเยฟ คนเดิม ได้ยิงในกรอบเขตโทษด้านขวา แต่โกสินทร์ ออกมาปิดมุมดีใช้เท้าเซฟก่อนจะรับไว้ได้ในจังหวะที่สอง

ขุนพลนักเตะจากแดนสยามดูเล่นเนือยลงไป จนกระทั่งนาทีที่ 59 ก็มาโดนอุซเบฯ ไล่ตามตีเสมอ 2-2 จาก ทัดจิเยฟ และเป็นลูกที่สองของเจ้าตัวในนัดนี้ ก่อนที่อีก 2 นาทีต่อมา ไทยมีโอกาสขึ้นนำอีกครั้ง เมื่อ ศรายุทธ สับไก เต็มข้อนอกกรอบเขตโทษ แต่นายทวารอุซเบกิสถานปัดข้ามคานไปได้อย่างหวุดหวิด หลังจากนั้นทีมไทยมีการเปลี่ยนตัว 2 ตำแหน่ง โดยส่ง สุริยา ดอมไธสงค์ และ ธีรเทพ วิโนทัย ลงไปแทน สุเชาว์ นุชนุ่ม และ พิภพ อ่อนโม้

นาที 70 แฟนบอลเกือบช็อกทั้งสนาม จากจังหวะที่ ติมูร์ คาปัดเซ่ ตัวสำรอง รับบอลได้ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะล็อกหลบกองหลังไทยหนึ่งจังหวะ และยิงด้วยขวา แต่ติดบล็อกโกสินทร์ ออกหลัง เข้าสู่นาทีที่ 80 ณรงค์ชัย มีโอกาสได้ลองส่องไกล แต่ลูกไม่มีน้ำหนัก จูเรฟ ล้มตัวรับไว้ได้สบาย

นาทีที่ 85 ทีมชาติไทยไทยพลาดโอกาสขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย เมื่อ พิพัฒน์ ต้นกันยา ซึ่งลงมาเป็นตัวสำรอง ไหลบอลไปทางขวาให้ ลีซอ คนเดียวโล่ง แต่เจ้าตัวกลับใจร้อนรีบยิงบอลโด่งข้ามคาน ทั้งที่ยังไม่มีกองหลังอุซเบฯมากดดัน

เกมทำท่าจะจบลงด้วยการเสมอ แต่แล้วนาทีสุดท้ายของการแข่งขันแฟนบอลทั้งสนามก็ได้เฮกันลั่น เมื่อ ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ ลุยเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะล็อกหลบกองหลังอุซเบฯ เข้าไปยิงหักข้อด้วยเท้าขวาบอลกลิ้งเข้าประตูไป และเป็นประตูชัยให้ทีมชาติไทยเอาชนะไป 3-2 ในเกมประเดิมสนาม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์