ปิดฉากซีเกมส์สุดตื่นตาพม่าเจ้าภาพปี2013

ปิดฉาก ซีเกมส์ 2011 สุดตื่นตา อินโดฯ จ้าวเหรียญทองโกย 182 เหรียญ ไทยที่ 2 ซิว 109 เหรียญ ขณะที่พม่า รับหน้าเสื้อ เป็นเจ้าภาพซีเกมส์ ปี 2013

พิธีปิดการแข่งขันมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 26 (Sea Games 2011) จัดขึ้นที่ นครปาเลมบัง ประเทศอินโดนีเซีย ภายใต้รูปแบบของ "Harmony in Victory" หรือความสามัคคีในชัยชนะ ซึ่งเป็นความปราถนา จากเจ้าภาพ ที่ต้องการให้ความเป็นมิตร ความสามัคคี และชัยชนะจะตราตรึงไว้กับชาติสมาชิก ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โดยพิธีปิด "อิเหนาเกมส์" เจ้าภาพได้นำนักเต้นกว่า 600 ชีวิต เพื่อสร้างสีสันในแต่ละชุดการแสดงโดยมี เซนทอท ซูดิฮาร์โต ศิลปินชื่อก้องแดนอิเหนา เป็นผู้ควบคุม นอกจากแสงสีเสียงเต็มอัตรา อินโดนีเซีย เกณฑ์เหล่านักร้องชั้นนำอาทิเช่น อักเนส โมนิกา, อัฟกัน, กิริง หรือที่รู้จักในนาม นิดจิ, เชอรินา, เอโญ, ปูทรี อายู, ซาเนทท, จอย โทบิง, ดาเนียล คริสทานโท และ อาร์มันดา แบนด์ดังของปาเลมบัง ร่วมกันขับกล่อมเสียงเพลงด้วย

ซึ่งทันทีที่ โบดิโอโน รองประธานาธิบดีอินโดนีเซีย เข้าสู่ เกโลรา ศรีวิจายา สเตเดียม เพื่อกล่าวเปิดงาน ทานโทวี ยาห์ยา ทิยา ดิราน พิธีกรก็ได้นำเข้าสู่พิธีปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ พร้อมเสียงเพลง "Indonesia Raya" เปิดคลอนำคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ของทั้ง 11 ชาติเข้าสู่สนาม โดยมี "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ นำทัพ ขณะที่ "บิ๊กจา" พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ รองประธานกรรมการและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายธเนศ เครือรัตน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมเป็นสักขีพยาน

จากนั้นได้มีการแสดงประกอบเพลง อย่างอลังการ ไล่เรียงเป็นลำดับ เริ่มจาก Walk In Music For The Governor Of South Sumatera, One Day In Your Life, Kita Bisa, Medley, Laskar Pelangi, Bebas Untuk Menang, Together We Can Rise,Shake It Off, Harmoni และปิดท้ายด้วย Ayo! Indonesia Bisa ซึ่งเป็นเพลงประจำการแข่งขัน ท้ายที่สุดจึงเป็นการส่งมอบธงซีเกมส์ให้กับ เมียนมาร์ เจ้าภาพครั้งต่อไป เป็นอันจบพิธี

ขณะที่สรุปเหรียญการแข่งขัน อินโดนีเซีย เจ้าภาพ และเป็นจ้าวเหรียญทอง โกยไป 182 เหรียญทอง ,151 เหรียญเงิน , 143 เหรียญทองแดง ไทยอันดับที่ 2 มี 109 เหรียญทอง , 100 เหรียญเงิน และ 120 เหรียญทองแดง ที่ 3 เป็นประเทศเวียดนาม คว้าไป 96 เหรียญทอง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์