แข้งไทยบดได้แค่เสียว โดนออสซี่สวนกลับแพ้ 0-1 คัดบอลโลก

 

"ช้างศึก" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย  พลาดขึ้นนำจนมาโดนโขกลงโทษ แพ้ออสเตรเลีย 0-1 ในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

รอบที่ 3 กลุ่มดี แมตช์ที่ 5 ที่สนามศุภชลาศัย วันนี้ (15 พ.ย.) จบครึ่งแรกเสมอ 0-0

ทีมไทยเปลี่ยนตัวผู้เล่น 11 คนแรกจากนัดแพ้ซาอุฯ หลายตำแหน่ง โดย 11 คนแรกคือ สินทวีชัย  หทัยรตันกุล (ผู้รักษาประตู) /ศุภชัย คมศิลป์, นิเวส ศิริวงศ์, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ชลทิต จันทคาม / รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, พิชิตพงษ์เฉยฉิว, จักรพันธุ์ แก้วพรม, สุรีย์ สุขะ , ดัสกร ทองเหลา / กีรติ เขียวสมบัติ 

นาทีที่ 4 โจชัว เคนเนดี้ มีโอกาสได้โหม่งหน้าประตูจากลูกเปิดริมเส้นแต่โหม่งเข้าซอง สินทวีชัย ทีมชาติไทยได้ขึ้นเกมทางกราบขวาหลายและมีโอกาสได้เปิดเข้าหน้าประตูแต่ยังไม่ถึง กีรติ เขียวสมบัติ

นาทีที่ 16 ไทยมีโอกาสได้เปิดเกมจากเท้าของสุรีย์ ปาดมาจุดนัดพบหน้าประตู กีรติ ได้ล้มตัวสไลด์ แต่มีลูคัส นีลล์ เบียดประกบจนแปบอลข้ามคานไป 

เลยครึ่งทางไป ออสเตรเลีย เริ่มครองบอลได้มากขึ้น แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เน้นมากนัก แต่นาทีที่ 29 โจชัว เคนเนดี้ ได้โฉบเข้าโขกหน้าประตูอีกแล้ว แต่บอลเบาสินทวีชัย ล้มตัวรับไว้ได้ 

นาทีที่ 35 ดัสกร เปิดบอลยาวมาให้ สุรีย์ ที่วิ่งตัดแบ็คขึ้นมา หลุดเข้ากรอบเขตโทษทางกราบขวาได้ดวลกับมาร์ค ชวาร์เซอร์ สุรีย์ กะยิงยัดใต้คานแต่ช้อนบอลใต้ลูกบอลเหินข้ามคานไปไกล พลาดโอกาสได้ประตูอย่างน่าเสียดาย 

ท้ายครึ่งแรกอุณหภูมิเริ่มเดือดรังสรรค์เข้าปะทะลุควิลเชียร์มีสะบัดมือใส่เล็กน้อยโดนใบเหลืองเตือนไปก่อนหมดครึ่งแรก เสมอ 0-0 

ครึ่งหลัง ไทยยังเล่นประคองได้ดี ผ่าน 5 นาทีแรกมีโอกาสได้ขึงเกมออสเตรเลีย เกมรุกด้านขวายังเล่นงานแนวรับออสเตรเลียได้ตลอด แต่ก็มีจังหวะโดนออสเตรเลียสวน ต้องช่วยกันเคลียร์ ช่วยกันเล่น 

นาทีที่ 60 วินนี่ ปรับหมากส่ง ธีรเทพ วิโนทัย ลงแทนรังสรรค์ ในกราบซ้าย

นาทีที่ 66 ดัสกร ตัดบอลจากแดนกลางได้ ลากบอลเข้าไปเงยหน้ามองประตูก่อนซัดเลียดด้วยขวา บอลออกนอกกรอบ หมดลุ้น

นาทีที่ 68 ออสเตรเลีย อารมณ์ขึ้นมียกเท้าสูงเตะใส่หัวกีรติ แต่ผู้ตัดสินยังแค่เตือน

นาทีที่ 74 กีรติ มีจังหวะเข้าปะทะกับมาร์ค ชวาร์เซอร์ จนนอนยาว แต่ซอคเกอร์รูส์ เล่นต่อไม่ยอมเตะทิ้งให้จนโดนแฟนบอลไทยโห่ทั้งสนาม ต่อมา ทีมแทพย์เข้ามาดูอาการ โค้ชข้างสนามจัดการส่งธีรศิลป์ แดงดา ที่ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนลงล่าตาข่ายแทน

นาทีที่ 77 ออสเตรเลีย มาได้ประตูจากจังหวะสวนกลับ เบรตต์ เอเมอร์ตัน ลากบอลมาทางกราบขวา เปิดให้กับเบรตต์ โฮลแมนได้โขกโล่งๆ บอลตุงตาข่าย พลิกขึ้นนำช้างศึก

ท้ายเกมนาทีที่ 80 วินนี่ ส่ง พิภพ อ่อนโม้ ลงแทน พิชิตพงษ์ ใส่กองหน้าเป็นคนที่ 3 ลงมามีโอกาสได้ขวิดจากจังหวะเปิดริมเส้นจากชลทิต เพื่อนร่วมสโมสร พิภพ ทิ้งตัวโขกหนีตัวประกบ แต่บอลเหินข้ามคานแบบได้เสียว แฟนบอลชอบใจตะโกนเรียกชื่อลั่นสนาม

ไทยพยายามหาโอกาสทำเกมบุกตีเสมอแต่จังหวะสุดท้ายไม่แม่นยำพอ ขณะที่ช่วงทดเวลาไทยได้ฟาวล์ สินทวีชัย วิ่งขึ้นมาเล่นทำแฟนเฮทั้งสนาม ดัสกรเล่นสั้นแตะมาให้จักรพันธ์ ปั่นด้วยขวาแต่บอลแรงออกไป ผู้ตัดสินเป่าหมดเวลาออสเตรเลีย บุกชนะไทย 1-0 

ไทยยังมี 4 คะแนนเท่าเดิม ขณะที่ ออสเตรเลีย เก็บเพิ่มเป็น 12 คะแนน จองจ่าฝูง ผ่านเข้ารอบแน่นอนแล้ว ขณะที่ไทยต้องลุ้นผลอีกคู่ระหว่างโอมาน และซาอุฯ โดยต้องลุ้นให้ซาอุฯ ที่ตอนนี้เป็นรองจ่าฝูงมี 5 คะแนนเสมอ หรือ แพ้ เพื่อต่อลมหายใจไปลุ้นในนัดสุดท้ายที่ไทยจะพบกับโอมาน 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์