ทีมชาติไทยถล่มทีมสำรอง ซิตี้ ในนัดอุ่นเครื่องบ่ายวันอาทิตย์

ทีมชาติไทยถล่มทีมสำรอง ซิตี้ ในนัดอุ่นเครื่องบ่ายวันอาทิตย์

ทีมชาติไทยโชว์ฟอร์มเจ๋งในการเตะอุ่นเครื่องนัดกระชับมิตรกับทีมสำรองของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนามรีจินัล แอธเลติค เอรีน่า เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา


 


ในช่วงครึ่งแรกนักเตะตัวจริงของ ซิตี้ อย่างเนดัม โอนูโอฮา เอมิล เอ็มเปนซา และจีโอวานนี่ก็ลงเตะอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยชุดใหญ่ก่อนที่จะเปิดโอกาสให้นักเตะดาวรุ่งของแมนเชสเตอร์ซิตี้อคาเดมี่ลงปะทะแข้งไทยในช่วงครึ่งหลัง


 


ในการแข่งขันนัดนี้ มีแฟนเข้าชมกว่า 1,000 คนโดยกุนซือคนสำคัญ สเวน-โกรัน อีริคสัน และผู้ช่วยผู้จัดการทีม ฮันส์ แบคเค่ ได้เข้าร่วมชมท่ามกลางอากาศที่หนาวเหน็บ ในครึ่งแรกหลังจากผ่านไปแค่ 11 นาที ทีมชาติไทยก็ทำประตูขึ้นนำก่อนจากผลงานของสุริยะ คำไทยสงค์ โดยที่เอมิล
เอ็มเปนซ่าก็เฉียดฉิวจะทำประตูได้หลายครั้งในช่วงครึ่งเวลาแรก


 


เมื่อเริ่มครึ่งเวลาหลัง ซิตี้ ได้เปลี่ยนตัวให้ อดัม เคลย์ตันลงสนามและก็เกือบทำประตูได้สำเร็จ จนกระทั่งอีก 20 นาทีก่อนหมดเวลา ทีมชาติไทยก็ทำประตูย้ำชัยชนะได้จาก สรายุทธ ชัยคำดี ซึ่งโยกหลบฮาร์ทเลย์อย่างสวยงาม


 


พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ประธานสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้เข้าร่วมชมเกมการแข่งขันด้วย และก็ได้ถือโอกาสถ่ายรูปร่วมกับบรรดาแฟนคลับของ เรือใบสีฟ้า และมอบรางวัลพิเศษติดไม้ติดมือบรรดาแฟนๆ ของสโมสรในช่วงครึ่งเวลา


 


ผู้ฝึกสอนของทีมสำรอง เอียน มิลเลอร์ให้สัมภาษณ์ว่า : ทีมชาติไทยมีเทคนิคการเล่นที่ดีมาก และพวกเขาก็ทำให้ทีมกองหลังรุ่นเยาว์ของพวกเราต้องเจอกับการท้าทายแบบที่ไม่เคยเจอมาก่อน


 


สิ่งที่ทีมสำรองของ ซิตี้ เรียนรู้ในวันนี้ก็คือ เมื่อมีโอกาสก็ต้องทำประตูให้ได้ ต้องคว้าโอกาสเอาไว้ให้ได้ เพราะทีมระดับทีมชาติไทยจะสร้างปัญหาให้เราแน่ ๆ


 


รายชื่อผู้เล่น


 


ซิตี้


 เมนเทล (ฮาร์ทเลย์ นาทีที่ 15), วิดัล, โลแกน, โอนูโอฮา (บรีน ครึ่งหลัง), แมคโดนัล (โมริทเซ่น นาทีที่ 80), ซุนจีไห่ (มาร์แชล ครึ่งหลัง) ชวาร์ซ (โอเบง นาทีที่ 67), จีโอวานนี่ (มัวร์ ครึ่งหลัง), ซามาราส, ดาโบ (เดลี่ นาทีที่ 59), เอ็มเปนซา (เคลย์ตัน ครึ่งหลัง)


 


ทีมชาติไทย


 โกสินทร์ หทัยรัตนกุล, สุรีย์ สุขขะ, ปฏิภาณ เพชรพันธ์, นิเวศน์ สิริวงศ์, นัฐภูมิ พันธ์ฤทธิ์, สุเชาว์ นัดนุ่ม, สรายุทธ ชัยคำดี, พิชิตพงศ์, ณรงค์ชัย วชิรบาล, สุริยา ดำไทสงค์, พิพัฒน์ ต้นกันยา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์