บุรีรัมย์ดุอัดฉลามชลยับ 3-0 แซงนำฝูง

บุรีรัมย์ พีอีเอ ประกาศศักดาความเป็นยักษ์ใหญ่แห่งไทย พรีเมียร์ลีกของจริง ด้วยการเปิดบ้านไล่ต้อนชลบุรี เอฟซี ไปหมดรูป 3-0 แซงขึ้นนำจ่าฝูงเดี่ยวอย่างสวยหรูพร้อมสถิติไร้พ่าย 4 นัดติด

สปอนเซอร์ ไทย พรีเมียร์ลีก

วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2554

บุรีรัมย์ พีอีเอ 3-0 ชลบุรี เอฟซี

ประตู : 1-0 ฟรองก์ โอฮานซ่า น.6, 2-0 ฟรองก์ โอฮานซ่า น.55, 3-0 จักรพันธ์ แก้วพรม น.78

บุรีรัมย์ พีอีเอ เจ้าถิ่นได้อภิเชษฐ์ พุฒตาล แบ็คขวากัปตันทีมกลับคืนสู่สนามอีกครั้ง แต่ดร็อปสุเชาว์ นุชนุ่ม เป็นแค่ตัวสำรองเท่านั้น ส่วนชลบุรี เอฟซี วันนี้ใช้พิภพ อ่อนโม้ ยืนหน้าเป้า

ครึ่งแรก

บุรีรัมย์ได้ประตูออกนำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 6 เมื่อสุรีย์ สุขะ พยายามจะบังบอลให้ออกหลัง แต่บังไม่มิด โดนฟรองก์ อาชอมปอง แย่งบอลมาได้ที่เส้นหลัง ก่อนที่จะจ่ายคืนให้ฟรองก์ โอฮานซ่ายิงเข้าไปโล่งๆ ตุงตาข่ายแบบไม่ปราณี

เกมยังดำเนินไปอย่างสนุก และบุรีรัมย์เกือบได้จุดโทษ จากจังหวะที่ฟรองก์ โอฮานซ่า โดนเกี่ยวล้มลงในกรอบเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินประพจน์ ดิษฐ์สมศรีไม่ทันเกม เลยไม่ให้ฟาล์วอะไรเลย ในนาทีที่ 18

ชลบุรี เปลี่ยนตัวถึงสองคนในช่วงครึ่งแรก หวังจะเน้นเกมรุก ทำประตูตีเสมอให้ได้ และทั้งสองทีมก็ผลัดกันรุก ผลัดกันรับ ทว่าสกอร์ครึ่งแรกยังยันอยูที่ 1-0

ครึ่งหลัง

เข้าสู่ครึ่งหลัง นาทีที่ 55 บุรีรัมย์มาได้ประตูที่สอง ในจังหวะสวนกลับ สุเชาว์ นุชนุ่ม แทงให้แล้วฟรองก์ โอฮานซ่า ใช้ความเร็วสปีดไปเกี่ยวบอลหนึ่งจังหวะให้เข้าเท้าขวา ก่อนจะยิงด้วยความแม่นยำเข้าไปสุดยอด สกอร์ขยับเป็น 2-0 แล้ว

นาทีที่ 78 บุรีรัมย์ได้ประตูจากลูกสวนกลับอีกครั้ง เมื่อเพื่อนแทงทะลุช่องให้จักรพันธ์ แก้วพรมได้หลุด ก่อนจะเข้ามาซัดอย่างเฉียบขาดเป็นประตูให้ทีมหนีไปเป็น 3-0

มิหนำซ้ำ นาทีที่ 83 บุรีรัมย์เกือบได้ประตูที่สี่เหมือนกันจากจังหวะสวนกลับ แต่จังหวะสุดท้าย ลูกยิงของสุเชาว์ นุชนุ่มไปติดขาของสินทวีชัย และในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ อาชอมปองมีโอกาสซัดไกลจากนอกกรอบเขตโทษ แต่ก็ข้ามคานไปหวุดหวิด

จบเกม บุรีรัมย์เปิดบ้านเอาชนะไปได้ท่วมท้น 3-0 เก็บสามแต้มสำคัญ แซงขึ้นไปอยู่รั้งจ่าฝูงของตารางไทย พรีเมียร์ลีกอย่างยิ่งใหญ่ ส่วนฉลามชลโดนเปิดซิงแพ้เป็นนัดแรกในฤดูกาลนี้ซะแล้ว รั้งอันดับ 6 ของตาราง

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

บุรีรัมย์ : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, ธีราทร บุญมาทัน, อภิเชษฐ์ พุฒตาล, แอนเดอร์สัน โดส ซานโตส, โอบามา โจเซฟ โฟลรองต์, จักรพันธ์ แก้วพรม (ราฟาเอล ซิลวา), กีรติ เขียวสมบัติ (ซารีฟ สายนุ้ย), รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, ยุทธจักร์ ก้อนจันทร์ (สุเชาว์ นุชนุ่ม), ฟรองก์ โอโปคู อาชอมปอง, ฟรองก์ โอฮานซ่า

ชลบุรี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, อนุชา กิจพงษ์ศรี (อาทิตย์ สุนทรพิธ), สุรีย์ สุขะ, ดาร์โก้ ราโคเซวิช, ชลทิตย์ จันทคาม, ณัฐพงษ์ สมณะ, เอกพันธ์ อินทะเสน, คาซูโตะ คูชิดะ, อดุลย์ หละโสะ (เอ็นโลโม่ เบอร์แลง), พิภพ อ่อนโม้, เทิดศักดิ์ ใจมั่น

ผู้ตัดสิน: ประพจน์ ดิษฐ์สมศรี

_________________
สนับสนุนข่าวโดย lentee


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์