แข้งไทยอุ่นเกือกไล่ตีเจ๊าสต๊อคพอร์ท 1-1

แข้งไทยอุ่นเกือกไล่ตีเจ๊าสต๊อคพอร์ท 1-1

ทีมชาติไทย อุ่นเกือกแดนผู้ดีนัดแรก โดน สต๊อคพอร์ท เคาน์ตี้ ทีมอันดับ 14 ลีก 2 ยิงนำก่อน แต่จากนั้นมีโอกาสส่องประตูคืนนับครั้งไม่ถ้วน สุดท้าย สุริยา ดอมไธสง ช่วยกู้หน้ายิงประตูตีเสมอ 1-1 ท่ามกลางอากาศหนาวเย็นยะเยือกแค่ 2 องศา นักเตะไทย ต้องใส่เสื้อ 2-3 ชั้น ใส่ถุงมือลงเล่น พักครึ่งต้องเอาเท้าแช่น้ำอุ่น โค้ชสต๊อคพอร์ท เคาน์ตี้ ชม พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, พิพัฒน์ ต้นกันยา และ สุรีย์ สุขะ ยอดเยี่ยม ขณะที่ สมพล ชมชื่น บอกไทยได้ประโยชน์เยอะทั้งอากาศที่เย็นจัด เจอเกมเพรสซิ่ง อยากหาทีมอุ่นแข้งก่อนเจอทีมแมนฯ ซิตี้ อีกนัด

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยชุดเตรียมทำศึกฟุตบอล คิงส์คัพ 2007 ระหว่างวันที่ 22-29 ธ.ค. 2550 มี 4 ทีมเข้าร่วม อุซเบกิสถาน, เกาหลีเหนือ, อิรัก และ ไทย รวมทั้งเตรียมทีมสำหรับคัดบอลโลกรอบ 20 ทีมสุดท้าย ที่ ไทย อยู่กลุ่มเดียวกับ บาห์เรน, ญี่ปุ่น และโอมาน ซึ่งเดินทางไปเก็บตัวที่แมนเชสเตอร์ ตั้งแต่วันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา


หลังจากซ้อมมา 3 วัน เมื่อบ่ายวันที่ 11 ธ.ค. ที่ผ่านมา ทีมชาติไทย ได้เดินทางไปยังสนามฝึกซ้อมของสโมสรสต๊อคพอร์ท เคาน์ตี้ ทีมอันดับ 14 ในลีก 2 เพื่ออุ่นเครื่องนัดแรกอย่างไม่เป็นทางการ


สำหรับ 11 คนแรกของทีมชาติไทยประกอบด้วย ประตู โกสินทร์ หทัยรัตนกุล, กองหลัง อภิเชษฐ์ พุฒตาล, เจษฏา จิตสวัสดิ์, นิเวส ศิริวงศ์, ปุณณรัตน์ กลิ่นสุคนธ์, กองกลาง พิชิตพงษ์ เชยฉิว, ณรงค์ชัย วชิรบาล, สุรีย์ สุขะ, สุริยา ดอมไธสง, กองหน้า ศรายุทธ ชัยคำดี, พิพัฒน์ ต้นกันยา ขณะที่ สต๊อคพอร์ท เคาน์ตี้ เจ้าถิ่นจัดชุดใหญ่ลงรับมือเช่นกันมี เกร็ก แทนซี่ มิดฟิลด์ดาวรุ่งอาย 19 ปี ที่ลิเวอร์พูลสนใจอยากได้ตัวอยู่


สภาพสนามที่ใช้แข่งขันเป็นทุ่งโล่งไม่มีอัฒจันทร์ อุณหภูมิประมาณ 3-4 องศา แม้จะมีแดดออกแต่เย็นยะเยือก ทำให้นักเตะไทยต้องใส่เสื้อ 2 ชั้น สวมถุงมือ เกมนี้มี มร.มาร์ค อัลลิสัน แมวมองของทีมแกแล๊คซี่ จากออสเตรเลียมายืนดูเกมอยู่ด้วย


เปิดเกมด้วยการที่เจ้าถิ่นโหมบุกหนักเล่นงานทีมไทยด้วยอาวุธถนัด คือบอมบ์ด้วยลูกโด่งออกซ้ายสลับขวาทำเอาไทยปั่นป่วน และเสียประตูจนได้ในนาทีที่ 8 แบ็กขวาโยนครอสจากในแดนตัวเองไปริมซ้าย คริส คาเวริดส์ เกี่ยวบอลลงกระชากถึงริมเส้นซ้ายตวัดเข้ากลางให้ แดน แฮริช พุ่งเช้าชาร์จเผาขน หมดสิทธิ์ที่ โกสินทร์ จะเซฟไว้ได้ 1-0 สต๊อคพอร์ท นำไปก่อน


ผ่าน 20 นาทีเหงื่อเริ่มออกนักเตะไทยชักตั้งกระบวนได้ ต่อบอลสั้นๆ ตามช่องเล่นลิงชิงบอลบีบให้เจ้าถิ่นลงไปรับ น.21 พิพัฒน์ มีโอกาสยิงเต็มข้อ 15 หลาบอลเหินข้ามขานไปอีก น.32 พิชิตพงษ์ ได้ลูกที่ไทยทำชิ่ง 3-4 ชิ่งก่อนดีด 16 หลานายทวารเจ้าถิ่นต้องออกแรงปัดทิ้ง


เกมของไทยดีขึ้นตามลำดับหลังเหงื่อออก กระทั่งก่อนหมดครึ่งแรก 2 นาที พิชิตพงษ์ ที่เล่นได้เด่นมาทำชิ่งให้ สุริยา เกี่ยวเข้าไปยิงเผาชนให้ไทยตีเสมอ 1-1 พักครึ่งนักเตะไทยนั่งตัวคู้ สวมถุงมือกันทุกคน ขณะที่บางคนต้องวิ่งเอาเท้าไปแชน้ำร้อน เพราะเย็นจัดจนก้าวขาไม่ออก


ครึ่งหลังไทยเปลี่ยนเอา พิภพ อ่อนโม้ แทน ศรายุทธ, ปฏิภาณ เพชรพูล แทน เจษฏา, สุเชาว์ นุชนุ่ม แทน อภิเชษฐ์โดยเอา สุรีย์ กลับไปเล่นแบ็กขวาเหมือนเดิม ช่วงต้นเกมครึ่งหลัง นักเตะไทยที่ได้พักเหงื่อแห้งลงไปให้ สต๊อคพอร์ท ล่อเป้าช่วง 10 นาทีแรกกว่าตั้งลำได้ใช้เวลาพอสมควร


น.55 พิพัฒน์ หลุดเข้าไปจิ้มไม่ผ่านนายทวารเจ้าถิ่น น.58 พิภพ มีโอกาสเช่นกันโหม่งเผาขนไม่ตรงกรอบ น.60 ณัฐพร พันฤทธิ์ แทน ปุณณรัตน์, กิตติศักดิ์ ธนสุวรรณ แทน ณรงค์ชัย ใน น.70 ถัดมาอีก 5 นาที ไทยน่าขึ้นนำ ณัฐพร ตักให้ พิภพ โหม่งเหน่งๆ แต่ไม่เข้ากรอบอีก


เกมของไทยเริ่มบุกแบบวันเวย์ พับสนามใส่เจ้าถิ่น แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่ผ่านนายทวารสต๊อคพอร์ท ที่เซฟได้หลายจังหวะ นาทีสุดท้าย พิชิตพงษ์ แปแบบเน้นๆ 12 หลาไปติด นายทวารสต๊อคพอร์ท ที่พุ่งปัดกระดอนไปเข้าทาง สุริยา ยิงสวนตูมเดียวดวงไม่มีบอลไปชนเสาออกข้างอีกหมดเวลาเสมอ 1-1 ชนิดนักเตะไทยวิ่งกรูเข้าห้องพักทันทีเพราะทนหนาวไม่ไหว


สมพล สมชื่น เฮดโค้ชไทย กล่าวว่า เกมนี้เราได้เยอะโดยเฉพาะเรื่องอากาศเย็นเด็กได้รู้ว่าจะปรับตัวอย่างไร นอกจากนี้เกมเพรสซิ่ง ที่เขาเล่นแรงหนักหน่วง ถึงลูกถึงคน วิ่งสู้ฟัดทุกคน อยากได้เกมแบบนี้อีกสักเกมก่อนเจอ แมนฯ ซิตี้ ในวันอาทิตย์ที่ 16 ธ.ค. นี้ แต่ต้องเช็กอาการบาดเจ็บนักเตะ และไข้หวัดก่อน เวลานี้มี พิภพ อ่อนโม้ เจ็บคอ, ตัวร้อน เป็นไข้ 1 คนแน่นอนแล้ว


มร.ปีเตอร์ วอร์ส์ โค้ชสต๊อคพอร์ท เคาท์ตี้ กล่าวว่า จุดเด่นของทีมไทยคือการเคลื่อนไหว คล่องแคล่ว ว่องไวมาก ปีก, แบ็ก 2 ข้าง เคลื่อนที่ได้ดี เสียแต่รูปร่าง ความแข็งแกร่งของร่างกาย นักเตะที่เด่นของไทยมี พิชิตพงษ์ ดีมากๆ รองลงมา พิพัฒน์ และสุรีย์


หลังเกมจบลงช่วงบ่ายทางทีมไทยได้เดินทางไปดูเกมทีมสำรอง ระหว่าง แมนฯ ซิตี้ กับ โบลตัน ที่สนาม 2 ในบริเวณ ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม แต่ดูได้เพียงครึ่งเดียวต้องกลับโรงแรม เพราะหลายคนน้ำมูกไหล อุณหภูมิเฉลี่ย1-2 องศาเท่านั้น โดยไทยจะเจอกับแมนฯ ซิตี้ ในวันอาทิตย์ที่ 16 ธ.ค. 2550


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์