คนโคราช 2 หมื่นแห่ชมซ้อมเปิดซีเกมส์

คนโคราช 2 หมื่นแห่ชมซ้อมเปิดซีเกมส์

ประชาชนเกือบ 2 หมื่นคน เข้าร่วมชมการซ้อมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ โดยงานนี้เรียกเสียงฮือฮาสร้างความประทับใจได้ตลอด 2 ชั่วโมงครึ่ง แต่ยังอุบไต๋วิธีจุดคบเพลิง
       
       เมื่อเวลา 18.00 น. ของวันจันทร์ที่ 3 ธันวาคม 2550 ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 จังหวัดนครราชสีมา คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ได้จัดการซ้อมใหญ่การแสดงพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ซึ่งนายศุภวัฒน์ จงศิริ หรือ ศุภักษร รับหน้าที่ควบคุมการแสดงครั้งนี้
       
       โดยการแสดงครั้งนี้ใช้จำนวนเจ้าหน้าที่ และนักแสดงทั้งหมดกว่า 8 พันคน ทำการซักซ้อมตามกำหมดเหมือนวันพิธีเปิดการแข่งขันจริงในวันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม 2550โดยมีการแสดงเต็มรูปแบบ ใช้นักแสดง และพิธีกรจริง มีการปล่อยโคมลอย 1,200 โคม ซึ่งสร้างความสวยงามภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 เป็นอย่างมาก
       
       ขณะที่มีผู้ชมชาวไทยจำนวนมากมาร่วมงานกันเกือบเต็มความจุของสนามที่ 21,000 คนทีเดียว อย่างไรก็ตามการจุดคบเพลิงในกระถาง ศุภักษร แม่งานยังคงไม่เปิดเผยถึงวิธีการจุดไฟในกระถางคบเพลิงว่าจะดำเนินการอย่างไร เพื่อให้ผู้ชมติดตามในวันพิธีเปิดจริง ซึ่งพิธีการซ้อมดังกล่าวใช้เวลาร่วม 2 ชั่วโมง 30 นาทีเลยทีเดียว
       
       ทั้งนี้ ศุภักษร ยืนยันว่า พิธีเปิดการแข่งขันในวันจริงจะสร้างความประทับใจให้กับทุกคนอย่างแน่นอน ส่วนการแสดงทุกชุดได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ชมในสนามตลอดเวลา นอกจากนั้นผู้ชมยังมีส่วนร่วมในการแสดง ด้วยการเล่นเวฟบนอัฒจรรย์อีกด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์