ทีมบอลไทยออกแรงเชือดพม่าไปแบบสุดหวิว 3-2

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการแข่งขันฟุตบอลชาย ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อช่วงเย็นวันนี้ (2 ธ.ค.) นักเตะทีมชาติไทย ลงสนามนัดแรกพบกับพม่า ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา นัดนี้ทีมไทยกุมความได้เปรียบในเรื่องของเสียงเชียร์ จากการเป็นเจ้าภาพ รวมถึงสภาพร่างกาย และจิตใจของนักเตะที่มีความสมบูรณ์มาก โดยเกมครึ่งแรกทีมชาติไทยเป็นฝ่ายครองบอลทำเกมบุกได้มากกว่า และทำประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จาก ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย จากนั้นก็นำห่างเป็น 2-0 จากวุฒิชัย ทาทอง และประตูที่ 3 จากธีรศิลป์ แดงดา จบครึ่งแรกทีมชาติไทยนำทีมชาติพม่า 3-0  

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า เริ่มเกมในครึ่งหลังทีมไทยเริ่มผ่อนเกมลง ทำให้พม่าได้ครองบอลมากขึ้น จนเข้าสู่ช่วง 20 นาทีก่อนหมดเวลา กอลหลังไทยก็ประมาทปล่อยให้ผู้เล่นพม่าครองบอลได้ แล้วเปิดเข้าไปที่หน้าประตู กองหลังไทยก็ประกบพลาดทำให้พม่าขึ้นโหม่งทำประตูตีไข่แตกตามมาเป็น 3-1 เล่นไปได้ไม่กี่นาทีทีมชาติไทยเริ่มออกอาการเป๋ เมื่อพม่าเปิดบอลแฉลบผุ้เล่นทีมไทยเข้าประตูตัวเองตามมาเป็น 3-2 แต่สุดท้ายครบ 90 นาทีทีมชาติไทยยันพม่าได้อยู่เอาชนะไปได้หวุดหวิด 3-2 เก็บชัยชนะในนัดแรกไปได้แบบหืดจับ


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ส่วนผลการแข่งขันฟุตบอลหญิง นักเตะสาวทีมชาติไทย ลงสนามนัดแรกสายบี พบมาเลเซีย ที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลเมืองปัก เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ เกมผ่านไป 8 นาที จันทร์เพ็ญ ศรีเสริม กองกลางคนสำคัญทำประตูให้กับทีมชาติไทย ขึ้นนำ 1-0 เกมบุกของไทยยังไหลลื่น อีก 5 นาทีถัดมา นิสา ร่มเย็น ทำประตูให้ ทีมไทย ขึ้นนำ 2-0 นาทีที่ 24 จันทร์เพ็ญ ศรีเสริม ทำชิ่งกับเพื่อนก่อนหลุดเข้ายิง ทำให้นักเตะสาวไทย นำห่าง 3-0 และเป็นประตูที่ 2 ของ จันทร์เพ็ญ ในเกมนี้ หมดเวลาครึ่งแรก ทีมสาวไทยนำมาเลเซีย 3 ประตู 0  ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับรูปเกมในครึ่งหลัง เริ่มไปเพียง 8 นาที นักเตะสาวไทย รุกหนัก พิสมัย สอนไสย์ ยิงประตูให้ทีมชาติไทย นำมาเลเซียเป็น 4-0 เกมการเล่นเป็นไปอย่างสนุกสนาน จากนั้นนาทีที่ 87 สุภาภรณ์ แก้วแบน ยิงประตูให้ไทยนำขาดลอย และไม่ถึง 1 นาที สุนิสา สร้างไธสงค์ ทำแต้มเพิ่มให้ทีมไทยอีก หมดเวลาการแข่งขันทีมไทยเอาชนะทีมมาเลเซียในนัดแรก ด้วยสกอร์ 6 -0

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์