♥ เรื่องดีๆที่อยากเผยแพร่ : เรย์ แมคโดนัลด์ กับบทบาทใหม่ ประธานสโมสรฟุตบอลสันติภาพ ♥


ประธานสโมสรสันติภาพ
“เรย์ แมคโดนัลด์”
ประกาศจุดยืนพาเด็กไทยชิงแชมป์ยุวชนโลก


“ผมกับเพื่อนๆเคยได้โอกาสนี้เมื่อ 20 ปีก่อนไปแข่ง GOTHIA CUP ที่สวีเดนปี 88 สมัยเป็นนักกีฬาอยู่สโมสรธำรงไทย…ปีนี้เลยคิดว่าน่าจะทำทีมฟุตบอลเพื่อมอบโอกาสให้เด็กๆโดยเฉพาะจาก 3 จังหวัดชายแดนใต้ได้เข้าไปสัมผัสหรือมีโอกาสบ้าง”


คำพูดที่มาพร้อมแววตามุ่งมั่นของ เรย์ แมคโดนัลด์ ประธานสโมสรสันติภาพผู้ผลักดันและริเริ่มโครงการฟุตบอลชิงแชมป์ยุวชนโลก GOTHIA CUP 2008 ที่สวีเดน (ระหว่างวันที่ 13-19 กรกฎาคม 2551) ส่งผ่านถึงกีฬาฟุตบอลสุดโปรดซึ่งทุกวันนี้ยังคงประลองฝีเท้าหากว่างเว้นจากงานประจำที่ทำอยู่


“ยิ่งคนใกล้ตัวบอกว่าทำไม่ได้หรอกคนเดียวเหนื่อยนะยิ่งชอบเลยอะ เพราะเป็นประเภทชอบเอาชนะอยู่ด้วย ทำไม่ได้เหรอเดี๋ยวจะทำให้ดู (หัวเราะ) ยังไงก็ขอพยายามให้ถึงที่สุดอาจจะไม่ได้ถ้วยหรือชนะกลับมาแต่อย่างน้อยก็ถือว่าได้ทำอย่างสุดความสามารถสุดกำลังทั้งหลายที่มีแค่นี้ก็โอเคแล้ว...”


แรงเสียดทานที่แปรเปลี่ยนเป็นแรงฮึดเมื่อ 4-5 เดือนที่ผ่านมาทำให้มีวันนี้...เริ่มตั้งแต่ลงไปสำรวจและคัดเลือกตัวแทนยุวชนไทยด้วยตัวเอง
และเหมือนแรงศรัทธาจะเชื่อมต่อถึงกันชาวบ้านจากหลากอำเภอให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ผลัดกันพาไปสำรวจพื้นที่ กินชาชัก กินโรตี พาท่องทะเล ประหนึ่งว่าเป็นคนในครอบครัวจนน้ำหนักขึ้นเกือบ10 กิโลกรัม ซึ่งสวนกระแสกับช่วงแรกๆที่หลายคนอาจงงและสงสัยว่ามาทำอะไรยังไงและเพื่อใคร


“ให้ทางกีฬาจังหวัดปัตตานีช่วยประชาสัมพันธ์และประสานไปตามโรงเรียนหรือชุมชนต่างๆ ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มีเด็กมาคัดเลือก 70-80 คนซึ่งถือว่าน้อยมากเพราะยังมีเด็กๆอีกหลายคนที่ฝีเท้าดีแต่พลาดโอกาสไปแต่ก็ถือว่าโอเคแล้วเป็นช่วงปิดเทอมอันนี้เข้าใจไม่ว่ากัน”

ประธานสโมสรกล่าวอย่างอารมณ์ดี อะไรที่ไม่ชอบอะไรที่ไม่อยากทำครั้งนี้ได้ทำหมดทั้งเรื่องจดหมายทำเปเปอร์เวิร์กผ่านทางผู้ใหญ่ขออนุมัตินานาสารพัด

จริงๆเป็นอะไรที่ไม่ชอบเลยแต่ก็ต้องมาเจอเผอิญไม่ใช่สาวไทยรักเด็กแค่ชอบฟุตบอลและอยากให้โอกาสเด็กๆอยากทำอะไรง่ายๆไม่ต้องมีพิธีรีตองอะไร…แต่ไม่ได้รอกันไปรอกันมาสุดท้ายเหลือเวลาฝึกซ้อมและเตรียมตัวก่อนลงแข่งแค่ 2 อาทิตย์โชคดีได้พี่ๆจากศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติมาช่วยฝึก ได้รับความอนุเคราะห์ที่พักจากสโมสรฟุตบอลบีอีซีเทโรศาสน เขตหนองจอก ทำให้ทุ่นค่าใช้จ่ายได้บ้าง”


เรื่องตัวเลขหรือยอดค่าใช้จ่ายกับโครงการฟุตบอลครั้งนี้จะสูงเกือบล้านบาท แต่สำหรับประธานสโมสรกลับมองข้ามและไม่เห็นสิ่งไหนสำคัญไปกว่าการหยิบยื่นโอกาสให้กับน้องๆ ได้เจอประสบการณ์ชีวิตที่แตกต่างไปจากเดิมๆที่เจอ


“อยากให้ไปเห็นอะไรกว้างๆจากต่างประเทศเจอทัวร์นาเมนต์ระดับโลกเพื่อนำไปปรับปรุงและพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆต่อไป แรกๆหวังจะเอาประสบการณ์อย่างเดียวแพ้ชนะไม่เป็นไรแต่พอเห็นแววน้องๆแต่ละคนคิดว่าน่าจะไปได้ดีหากเราเข็นอีกหน่อยโอกาสชนะต้องมีบ้างสิ (หัวเราะ) เริ่มมีเป้าหมายมากขึ้นจะให้เตะเหยาะแหยะคงไม่ใช่แล้ว”

ถ้าใครเคยอ่านแล้วหรือทราบแล้วก็ขออภัยที่เอามาลงซ้ำ

ที่มา : www.whoweeklymagazine.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์