จับติ้วคัดบอลโลกไทยชนยุ่น

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) ประกาศผลจับสลากแบ่งสายฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก อย่างเป็นทางการ เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน ปรากฏว่า ในโซนเอเชีย ที่จัดแข่งแบบแบ่งกลุ่ม โดยมีทั้งหมด 5 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม เพื่อนำ 2 อันดับแรก ของแต่ละกลุ่มไปแข่งรอบ 10 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย อีกครั้ง ปรากฏว่า ทีมชาติไทย ถูกจับให้อยู่ในกลุ่ม 2 ร่วมกับ ญี่ปุ่น บาห์เรน โอมาน และไทย

ด้าน"โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าโค้ชทีมฟุตบอลชาติไทย เมื่อทราบผลก็กล่าวว่า ในสายของไทย และสายอี ที่มีอิหร่าน กับ ยูเออี ถือว่าหนักที่สุด จากนี้จะต้องกระตุ้นทีมงาน โค้ช นักเตะ ให้ทำงานอย่างหนัก ตามที่ได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้ต้องเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย การทำงานต้องตั้งใจอย่างมาก แต่เชื่อว่าการบริหารจัดการ การทุ่มเทอย่างเต็มที่ ยังมั่นใจ ฟันธงว่า ทีมไทยจะเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายได้


"สำหรับ โอมาน กับ บาห์เรน ถือว่าเราไม่เป็นรอง แต่ต้องยอมรับญี่ปุ่น ที่เหนือกว่า โดยเฉพาะเราต้องไปเยือน แต่อย่าลืมว่า ทีมไทยเป็นทีมที่เล่นได้ดีมากเวลาเล่นในบ้าน ถ้ามองว่าเวลาเราเล่นเป็นเจ้าถิ่น ดึงเสมอจากญี่ปุ่น แล้วเอาชนะ โอมาน กับ บาห์เรน ก็จะมี 7 แต้ม แล้วไปลุ้นเวลาเล่นนัดเยือนขอเสมอ 3 นัด ก็จะมี 10 แต้ม ซึ่งกลุ่ม 4 ทีม 10 แต้ม น่าจะผ่านเข้ารอบต่อไปได้ และคิดว่าเราจะทำได้"


"โค้ชหรั่ง" กล่าวอีกว่า เชื่อว่าตอนนี้ผู้บริหารทีมไม่ว่าจะเป็น นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ผู้จัดการทีม และนายเศรษฐา ทวีสิน ผู้ช่วยผู้จัดการทีม คงกำลังเตรียมงาน เรื่องการเดินทางไปเล่นเกมเยือนของเรา ไม่ว่าจะเป็นการหาที่พัก แคมป์ฝึกซ้อม สายการบิน การทำวีซ่า รวมทั้งการเตรียมทีมสเกาท์ เพื่อไปหาข้อมูลคู่แข่งให้ได้มากที่สุด


"สำหรับ โอมาน เรามีข้อมูลเบื้องต้นจากการเล่นเอเชี่ยน คัพ ที่ผ่านมา ขณะที่ บาห์เรน เคยมีข้อมูลตอนเล่นเพลย์ออฟ ส่วนญี่ปุ่น เรามีข้อมูลเยอะอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ต้องหาข้อมูลล่าสุดให้ได้มากที่สุด ส่วนนักเตะที่จะใช้งานนั้น ในฟุตบอลโลกต้องยอมรับคงจะหาเด็กใหม่ยาก โดยจะใช้การผสมผสานนักเตะเข้าด้วยกัน ส่วนแรกคือนักเตะเก่าที่เคยเล่นอย่าง ตะวัน ศรีปาน, นิรุจน์ สุระเสียง หรือ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ที่เล่นฟุตบอลมาหลายครั้ง มีประสบการณ์โชกโชน ส่วนต่อมาคนนักเตะชุดปัจจุปัน และช่วงการเตะคงจะมีนักเตะใหม่มาเพิ่มบ้าง"


ส่วนผลการจับสลากของทุกกลุ่มมีดังนี้ กลุ่ม 1-ออสเตรเลีย จีน อิรัก กาตาร์, กลุ่ม 2-ญี่ปุ่น บาห์เรน โอมาน ไทย, กลุ่ม 3-เกาหลีใต้ เกาหลีเหนือ จอร์แดน เติร์กเมนิสถาน, กลุ่ม 4-ซาอุดีอาระเบีย อุซเบกิสถาน เลบานอน สิงคโปร์, กลุ่ม 5-อิหร่าน คูเวต ยูเออี ซีเรีย โดย 2 อันดับแรก ของทุกกลุ่ม จะต้องไปแข่งรอบ 10 ทีมสุดท้าย เพื่อหา 4 อันดับแรก ไปเล่นรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ ขณะที่อันดับ 5 ต้องเพลย์ออฟเหย้า-เยือน กับแชมป์โซนโอเชียเนีย อีกครั้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์