โอเล่ห์หมดสภาพ ยุ่นสอยร่วงยก5 ดันวันเฮงเอาคืน


ศึกป้องกันตำแหน่งแชมป์มวยโลกรุ่นสตรอว์เวท (105 ปอนด์) สภามวยโลก ระหว่าง ลูกอมมรณะ โอเล่ห์ดง ซีพีเฟรชมาร์ท เจ้าของแชมป์ชาวไทย กับ คาซึโตะ อิโอกะ ผู้ท้าชิงรองอันดับ 10 ชาวญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่สังเวียนเวิลด์เมโมเรียล ในเมืองโกเบ ประเทศญี่ปุ่น โดย โอเล่ห์ดง เจ้าของสถิติชก 35 ครั้ง ชนะ 34  (น็อก 12) เสมอ 1 ปัจจุบันอายุ 25 ปี ส่วนคู่ท้าชิงชาวญี่ปุ่น มีสถิติชกอาชีพ 6 ครั้ง ชนะรวด น็อก 4 ครั้ง และชนะคะแนน 2 เป็นมวยถนัดขวา มีความไวสูง ปัจจุบันอายุ 21 ปี ทั้งนี้หากโอเล่ห์ดงสามารถเอาชนะ คาซึโตะ ได้จะรับเงินอัดฉีดจากสปอนเซอร์เป็นทองคำหนัก 50 บาท มูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท



 ยกแรก ทั้งคู่ต่างออกหมัดแบบระมัดระวังตัว ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเท่าไหร่นัก เข้าสู่ยกสอง คาซึโตะ เดินหน้าออกอาวุธมากขึ้น ส่วนโอเล่ห์ดง อาศัยดักจังหวะสองแลกหมัดกันอย่างสนุก แต่ช่วงปลายยกกองเชียร์ไทยต้องเงียบกริบ เมื่อ คาซึโตะ ฮุกหมัดซ้ายเข้าเต็มหน้าโอเล่ห์ดงร่วงไปให้กรรมการนับ 8 เป็นครั้งแรก



 เข้ายกสาม ลูกอมมรณะ เดินหน้าแลกมากขึ้น หมายจะทวงแต้มที่เสียไปคืน แต่ก็เข้าไม่ติด คาซึโตะ ที่ทำการบ้านมาดียังออกอาวุธได้ต่อเนื่อง จนถึงยกสี่ โอเล่ห์ดงได้จังหวะทิ่มหมัดซ้ายเข้าเต็มหน้าผู้ท้าชิงจนออกอาการซึมให้เห็นเหมือนกัน แต่ยังประคองตัวรอดมาได้



 มาถึงยกห้า ยกอวสานของโอเล่ห์ดง เมื่อเจ้าตัวพยายามแก้เกมด้วยการเดินประชิดคลุกวงในผู้ท้าชิงแดนปลาดิบมากขึ้น ก่อนจะพลาดท่าถูกคาซึโตะ ดักต่อยซ้ายเข้าเต็มท้องอย่างจังจนนักชกไทยหล่นลงไปนอนราบกับพื้นเวที กรรมการปรี่เข้าไปดูก่อนจะโบกมือไม่นับ พร้อมยุติการชกแล้วให้ อิโอกะ เป็นฝ่ายเอาชนะน็อกไปในยกนี้ ได้เป็นแชมป์โลกคนใหม่ทันที



 หลังการชกเสร็จสิ้นลง โอเล่ห์ดงยอมรับว่าต้องทนฝืนชกในรุ่นนี้มานานถึง 9 ปีแล้ว ส่งผลให้มีปัญหาเรื่องของการคุมน้ำหนัก โดยเฉพาะการชกครั้งนี้ต้องลดน้ำหนักไปมากถึง 10 กิโลกรัม ทำให้สภาพร่างกายหลายอย่างไม่มีความพร้อม พลังการออกหมัดไม่ดีเท่าที่ควร จากนี้ไปถ้ามีโอกาสก็คงต้องเลื่อนไปชกรุ่นอื่นแทน แต่ทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับ เสี่ยเน้า วิรัตน์  วชิรรัตนวงศ์ บอสใหญ่แห่งค่ายเพชรยินดีว่าจะตัดสินใจอย่างไร แต่ในส่วนตัวขอยืนยันว่าจะขอสู้ต่อไม่ท้อแท้ แม้ความพ่ายแพ้ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกและเร็วเกินคาดก็ตาม ทั้งนี้ต้องยอมรับว่า คาซึโตะ เตรียมตัวมาดีมีอนาคต หากได้รับประสบการณ์มากกว่านี้


 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์