วงการหวายไทยช็อก!สืบศักดิ์เลิกเล่นทีมชาติ

 ช็อก! วงการลูกหวายไทย โจ้ หลังเท้า สืบศักดิ์ ผันสืบ จอมเสิร์ฟเบอร์ 1 ทีมชาติไทย ออกมาประกาศแขวนรองเท้าผ้าใบลาวงการตะกร้ออย่างเป็นทางการ เลิกเล่นทีมชาติ และสโมสร เผย ปัญหาขัดแย้งที่เกิดขึ้นในช่วงเอเชียนเกมส์ ต้นเหตุหลักการลาวงการลูกหวาย อีกทั้ง สังขารเริ่มโรยรา อยากเปิดทางให้นักหวดหวายรุ่นใหม่ๆบ้าง พร้อมขอมุ่งมั่นทำหน้าที่ข้าราชการตำรวจแบบเต็มที่


     โจ้หลังเท้า สืบศักดิ์ ผันสืบ จอมเสิร์ฟเบอร์ 1 ของวงการเซปักตะกร้อของเมืองไทย และเคยพาทีมเซปักตะกร้อชายทีมชาติไทยคว้าแชมป์มาแล้วมากมาย และเพิ่งช่วยทีมตะกร้อชายไทยคว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์  ครั้งที่ 16 กว่างโจวเกมส์  ที่ประเทศจีน มาหมาดๆ  ได้ออกมาทำช็อกวงการตะกร้อไทยด้วยการออกมาประกาศเลิกเล่นตะกร้ออย่างเป็นทางการแล้ว


     จอมเสิร์ฟหลังเท้าได้ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวสยามกีฬาว่า  ตอนนี้ตนได้ตัดสินใจแล้วว่าเลิกเล่นตะกร้ออย่างเป็นทางการไม่ว่าจะเป็นการเล่นให้ทีมชาติหรือระดับสโมสรแน่นอนแล้ว เพราะตอนนี้อายุมากแล้ว สมควรแก่เวลาที่จะเลิกเล่นได้แล้ว และอีกอย่าง อยากเปิดทางให้น้องๆ รุ่นใหม่ได้มีโอกาสมาทำหน้าที่รับใช้ชาติบ้าง ส่วนจากนี้ไป คงต้องมุ่งมั่นกับการทำหน้าที่รับราชการตำรวจอย่างเต็มที่สักที เพราะช่วงที่ผ่านมายังไม่ค่อยได้ทำหน้าที่ข้าราชการตำรวจอย่างเต็มที่เลย 

     สำหรับเหุตผลที่ผมออกขอประกาศเลิกเล่นตะกร้อและยุติการรับใช้ชาติ หนึ่งคือ ตอนนี้ผมอายุ และสภาพร่างกายมันก็โรยรามากแล้ว ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นในเอเชียนครั้งที่ผ่านมา เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผมเลิกเล่นเช่นกัน เพราะปัญหาดังกล่าวไม่สามารถยอมรับได้ และจากเหตุนี้ก็น่าจะเป็นเหตุที่ทำให้มีนักกีฬาตะกร้อทีมชาติหญิงหลายคนออกมาประกาศเลิกรับใช้ชาติเช่นเดียวกัน แต่อย่างไรก็ตาม จากนี้ไปผมคงขอลาแฟนตะกร้ออย่างเป็นทางการ และขอให้น้องๆ นักกตะกร้อช่วยกันทำผลงานและพัฒนาวงการตะกร้อไทยต่อไปด้วย ส่วนผมคงจะขอมุ่งมั่นกับหน้าที่ของตนเองในการรับข้าราชการตำรวจให้ดีที่สุดเช่นกัน 

     สำหรับ โจ้ สืบศักดิ์ ผันสืบ  รับใช้ทีมเซปักตะกร้อทีมชาติไทยมากว่า 15 ปีเต็ม เริ่มตั้งแต่ พ.ศ. 2539 เป็นต้นมา โดยลงแข่งขันในนามทีมชาติไทย ครั้งแรกในการแข่งขันตะกร้อชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 12  และสามารถพาทีมเซปักตะกร้อชาติไทยคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ และจากนั้น สืบศักดิ์ ผันสืบ ยังสามารถพาทีมไทยคว้าเหรียญทองในการแข่งขันรายการต่างๆ อีกมากมาย อาทิ  เหรียญทองซีเกมส์ ในประเภททีมชุด 7 สมัย และ ทีมเดี่ยว 7 สมัย  และเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ทีมเดี่ยว  3 สมัย และ ทีมชุด 4 สมัย และแชมป์คิงส์คัพ ในประเภท ทีมเดี่ยว 14 สมัย และทีมชุด 14  สมัย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์