บอลไทยมีเฮได้เทิด-สุธีร่วมทีมรอบดเยเมน

ทีมลูกหนังไทยเฮนัดเปิดบ้านพบ เยเมน

เตะฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก วันที่ 18 พ.ย. ได้ตัว "เจ้าเบิร์ท" สุธี สุขสมกิจ และ "เจ้าเทิด" เทิดศักดิ์ ใจมั่น จากเอสลีก มาร่วมทีม ขณะที่ "เจ้าแบน" ตะวัน ศรีปาน กลับมาฟิตพร้อมลงเล่นเช่นกัน "บิ๊กโต้ง" กิตติรัตน์ ณ ระนอง ผจก.ทีม ชี้หลังเกมเยเมน เริ่มนับหนึ่งเตรียมตัวแบบมืออาชีพ ย้ำหากผ่านเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย มีเงินอัดฉีดให้อีกไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท


ความคืบหน้าการเตรียมทีมชาติไทย

ลงแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 ที่จะพบกับ เยเมน ในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามศุภชลาศัย หลังจากออกไปเสมอนอกบ้านในนัดแรก 1-1 หากนัดที่สองทีมไทย ชนะ หรือ เสมอ 0-0 จะผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่ม 20 ทีมสุดท้ายทันที ล่าสุด "บิ๊กโต้ง" กิตติรัตน์ ณ ระนอง ผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ในส่วนของการดึงตัว "เจ้าเบิร์ท" สุธี สุขสุมกิจ จากทีมแทมปิเนส และ "เจ้าเทิด" เทิดศักดิ์ ใจมั่น จากทีมอาร์มฟอร์ซ ของเอสลีก สิงคโปร์ มาเล่นในแมทช์ที่ 2 กับเยเมนนั้นไม่น่ามีปัญหา
 

"ในการเตะนัดที่ 2 จะมีการเตรียมทีมกันอย่างเต็มที่ สำหรับเรื่องของ สุธี และ เทิดศักดิ์ ที่เล่นอยู่ในสิงคโปร์ เรื่องจาการขอตัวมาล่าสุดไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น ทั้งคู่จะกลับมาเล่นให้ทีมชาติไทย ในการเจอกับเยเมน นัดที่ 2 ได้แน่ นอกจากนั้นยังได้ข่าวดีอีกว่า ตะวัน ศรีปาน ที่มีอาการบาดเจ็บจนไม่ได้เล่นนัดแรก ก็น่าจะฟิตทัน ทำให้การลงเตะนัดที่ 2 สมบูรณ์เต็มที่" 


ผู้จัดการทีมฟุตบอลไทยกล่าวเพิ่มเติมว่า 

หลังจากการเตะกับเยเมน ในวันที่ 18 พฤศจิกายน จบลง จะเป็นการนับ 1 สำหรับการเตรียมการอย่างมืออาชีพทันที ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโภชนาการ แพทย์ หรือการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อให้ทีมพร้อมที่สุด ตามเป้าหมายในการไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายให้ได้

"ไม่ว่าใครจะมองอย่างไร แต่ในฐานะคนทำทีม ผมต้องทำให้หน้าที่ให้ดี เพื่อจะพาทีมไปให้ไกลที่สุด ยอมรับว่ารอบแบ่งกลุ่มจะเป็นงานหนักมากยิ่งขึ้น เพราะทีมแกร่งๆ รออยู่อีกเพียบ อย่างไรก็ตาม สำหรับการเตรียมทีมในรอบแบ่งกลุ่มจะมีเงินอัดฉีดให้นักเตะอีกไม่ต่ำกว่า 3 ล้าน ถ้าสามารถทำแต้มจนติดอันดับ 1 หรือ 2 ของกลุ่ม ที่จะได้สิทธิเข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่ม 10 ทีมสุดท้าย สำหรับเรื่องเงินที่ให้นักเตะดูเหมือนจะมากแต่พอแบ่งกันจริงๆ แล้วไม่เยอะอย่างที่คิด ดังนั้นจึงเปิดโอเพ่นเชิญเอกชนให้เข้ามาสนับสนุนทีมชาติไทยชุดนี้ได้อย่างเต็มที่"


สำหรับในรอบ20 ทีมสุดท้าย 

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จะจัดให้มีขึ้นในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ ที่เมืองเดอร์บัน ประเทศแอฟริกาใต้ โดยจะแบ่งเป็น 5 สาย สายละ 4 ทีม โดยมี 5 ทีมวางรอบแรก คือ ออสเตรเลีย เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น อิหร่าน ซาอุดีอาระเบีย ส่วนกลุ่มที่ 2 และ 3 ก็จะดูจากอันดับที่รองลงไป ขณะที่ทีมไทย พร้อมอีก 3 ทีมที่ต้องเตะรอบ 2 จะต้องอยู่ในกลุ่มสุดท้าย เพื่อคัดเอาอันดับ 1 และ 2 ของสาย เข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่ม 10 ทีมสุดท้าย โดยจะคัดเอาอันดับ 1 และ 2 ของกลุ่มได้ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายทันที ส่วนอันดับ 3 ของแต่ละกลุ่ม ต้องมาเตะชิงอีกโควตา เพื่อไปเตะเพลย์ออฟกับตัวแทนของโซนโอเชียเนีย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์