แข้งไทยจะได้เกิดมั๊ย! กฏต่างชาติ7ลง5ทุกลีก

ขุนพลแข้งต่างชาติ


ภายหลังบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ได้ชี้แจงเรื่องระเบียบการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และฟุตบอลลีกภูมิภาค ฤดูกาล 2011 โดยเรื่องโควตานักเตะต่างประเทศนั้น สำหรับไทยพรีเมียร์ลีกยังคงโควตาเดิมคือ ให้ลงทะเบียนนักเตะได้ 7 คน ส่งลงสนามไม่เกิน 5 คนส่วนลีกดิวิชั่น 1 และลีกภูมิภาค กำหนดให้ลงทะเบียนนักเตะได้ 5 คน ส่งลงสนามไม่เกิน 3 คนนั้น


src=http://sport.mthai.com/wp-content/uploads/2011/01/vichit3501.jpg

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ปธ.ไทยพรีเมียร์ลีก


ล่าสุด ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก เปิดเผยว่า สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีนโยบายใหม่เพื่อให้การจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกในประเทศเป็นไปในทิศทางเดียว กันทั้งฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และฟุตบอลลีกภูมิภาค ดังนั้นจึงจำเป็นต้องปรับระเบียบการแข่งขันใหม่ คือเรื่องโควตานักเตะต่างประเทศ โดยจะเพิ่มโควตาฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 และ ลีกภูมิภาค จากเดิมกำหนดให้ลงทะเบียน 5 คน ลงสนาม 3 คนจะเพิ่มเป็นลงทะเบียน 7 คนลงสนาม 5 คน โดยจะรีบแจ้งให้ทุกสโมสรทราบโดยเร็ว เพื่อจะได้มีเวลาในซื้อนักเตะต่างประเทศมาเสริมทีม


“แม้ว่าหลายคนจะมองว่าการเพิ่มโควตานักเตะต่างประเทศทุกลีก จะทำให้ส่งผลกระทบต่อการพัฒนานักเตะไทย แต่ตรงกันข้ามผมกลับมองว่าการที่เรามีนักเตะต่างชาติมาเล่นเยอะๆ จะทำให้ฟุตบอลไทยพัฒนา ขึ้นมากกว่า นอกจากนี้ยังเป็นการแก้ปัญหาเรื่องการขึ้นชั้นตกชั้น และการเล่นในทัวร์นาเมนต์อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลเอฟเอ คัพ และฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ จะได้ไม่ต้องลดจำนวนโควตานักเตะต่างชาติให้เท่ากัน เชื่อว่าภาพรวมในการเพิ่มโควตานักเตะต่างประเทศจะเป็นผลดีต่อวงการฟุตบอลไทย” ดร.วิชิต กล่าว


ที่มาข่าว: คมชัดลึก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์