บิ๊กโต้งสั่งอัดฉีด ดับเยเมนซิวเกินล้าน

"บิ๊กโต้ง"สั่งอัดฉีด ดับเยเมนซิวเกินล้าน

ผจก.ทีมฟุตบอลไทยบิ๊กโต้ง กิตติรัตน์ ณ ระนอง ประกาศเพิ่มเงินอัดฉีดนักเตะไทยในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสองกับ เยเมน หากตีตั๋วผ่านเข้ารอบสามได้สำเร็จรับโบนัสมากกว่าตอนที่ได้จากรอบแรก 1 ล้านบาทแน่นอน ด้าน บังยี วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมลูกหนังไทยแจ้งลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดเป็นของโทรทัศน์เยเมน หากทีวีเมืองไทยช่องใดต้องการถ่ายทอดสดสามารถติดต่อซื้อได้เลย ส่วนช่อง 7 สีมีลิขสิทธิ์แค่เกมในเมืองไทยเท่านั้น พร้อมเตรียมเข้าหารือผู้ใหญ่ วิกหมอชิต เคลียร์โปรแกรมบอลนักเรียนที่ชนทีมชาติ

ความเคลื่อนไหวของขุนพลนักเตะทีมชาติไทยที่คิวลงเตะฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กับ เยเมน ในวันที่ 9 และ 18 พฤศจิกายนนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน ทีมกลับมาฝึกซ้อมอีกครั้งช่วงเย็นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดย โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือของทีม กล่าวว่า เช็คสภาพผู้เล่นจากไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก แล้วมีเพียง ตะวัน ศรีปาน คนเดียวที่ยังเจ็บหน้าขาหนีบอยู่ แต่จะเอาร่วมทีมไปเยเมนด้วยเพราะเป็นกัปตันทีมและเป็นขวัญกำลังใจของทีม ส่วนจะลงได้หรือไม่ต้องเช็คอาการจนถึงนาทีสุดท้าย


ด้านบิ๊กโต้ง กิตติรัตน์ ณ ระนอง ผจก.ทีมชาติไทย กล่าวว่า เกมรอบแรกอัดฉีดทีมไปแล้ว 1 ล้านบาท เพราะฉะนั้นในรอบสองที่ยากกว่าก็จะอัดฉีด 1 ล้านบาทเท่ากับรอบแรกไม่ได้ ในรอบนี้จะมีการอัดฉีดเพิ่มขึ้นจากรอบแรกแน่นอน แต่ไม่อยากให้นักกีฬาคิดถึงเรื่องเงิน เพราะทุกชาติต่างมีเป้าหมายเพื่อฟุตบอลโลกเป็นสิ่งสำคัญที่สุดและมีเงินอัดฉีดให้อยู่แล้ว ดังนั้นเป้าหมายของทุกคนคือฟุตบอลโลก ส่วนเงินอัดฉีดเป็นสิ่งที่ต้องมีอยู่แล้วและหากทีมผ่านเข้าไปรอบที่ 3 ได้จะมีอัดฉีดให้มากกว่า 1 ล้านบาทแน่นอน


ขณะที่บังยี วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับเรื่องการถ่ายทอดสดจริงๆ แล้วลิขสิทธิ์ทั้งหมดอยู่ที่แต่ละประเทศที่เป็นเจ้าภาพ อย่างเกมเยเมนกับไทยลิขสิทธิ์ก็จะอยู่ที่โทรทัศน์ของเยเมน ปัญหาคือโทรทัศน์ของเยเมนจะมีการถ่ายทอดสดหรือเปล่า หากเยเมนไม่ถ่ายทอดสดทางทีวีเมืองไทยก็ต้องไปจ้างให้ทีวีเยเมนถ่ายทอดสดซึ่งถือว่ายุ่งยากและไม่ง่ายแน่นอน แต่ถ้าทีวีที่เยเมนถ่ายทอดสดทีวีของเมืองไทยก็สามารถไปซื้อลิขสิทธิ์เกี่ยวสัญญานถ่ายทอดมาเมืองไทยได้


ทุกคนเข้าใจว่าสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 ที่มีลิขสิทธิ์อยู่กับสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียหรือ เอเอฟซี คือผู้ถือลิขสิทธิ ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ใช่เพราะช่อง 7 สีมีลิขสิทธิ์แค่เกมที่แข่งขันในเมืองไทยเท่านั้น หากเป็นเกมในต่างประเทศลิขสิทธิ์จะอยู่ที่ประเทศนั้นๆ หากทีวีช่องใดอยากถ่ายทอดสดก็ต้องไปติดต่อเพื่อถ่ายทอดกลับมา กรณีของเยเมนกับไทย ทีวีของเมืองไทยทุกช่องสามารถไปติดต่อซื้อลิขสิทธิ์จากทีวีของเยเมนได้เลย แต่ถ้าเป็นเกมในเมืองไทยช่อง 7 สีจะมีลิขสิทธิ์อยู่ หากชาติใดจะถ่ายทอดสดก็ต้องติดต่อที่ช่อง 7 เท่านั้น บังยี กล่าว


นอกจากนี้บังยี ยังกล่าวถึงกรณีที่โปรแกรมฟุตบอลนักเรียน 7 สีนัดชิงชนะเลิศในวันที่ 10 พฤศจิกายน ชนกับฟุตบอลเยาวชนอายุ 19 ปีชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่ไทยต้องพบกับลาวว่า กรณีนี้เป็นเรื่องสุดวิสัยเพราะโปรแกรมเกิดมาชนกันเอง ดังนั้นจะต้องเข้าไปคุยกับผู้ใหญ่ของช่อง 7 ว่าจะสามารถปรับเปลี่ยนได้หรือไม่ รวมถึงจะคุยกับ เอเอฟซี ถึงความเป็นไปได้ในการขยับเวลาใหม่ เพราะหากขยับวันแข่งขันคงยากแต่ถ้าขยับเวลาน่าจะได้ โดยจะรีบประสานกับช่อง 7 และ เอเอฟซี เพื่อหาทางออกให้เร็วที่สุด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์