แข้งไทยรายงานตัวเตรียมซูซูกิคัพ,แซมมวลมีชื่อแทนกวิน

บอลไทยไม่เคย ขาดเด็กเส้น เล่นโง่เเค่ไหนยังเรียก ไอ้ทุย

แข้งไทย ชุดลุยศึก ซูซูกิ คัพ 2010 รายงานตัววันแรก มา 14 ขาด 6 นักเตะ ฉลามชล ที่ขอเก็บตัวบู๊นัดชิงไทยคม เอฟเอ คัพ รวมถึง สุเชาว์ นุมนุ่ม ติดธุระส่วนตัว และ สุรัตน์ สุขะ ที่เมลเบิร์น วิคตอรี่ ตั้นสังกัดยังไม่ปล่อยตัวมาร่วมบู๊รอบแรก ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือชาวเมืองผู้ดี เผยเวลาเตรียมทีมน้อย ภาวนาแข้ง เมืองทองฯ และ ชลบุรี อย่าเจ็บ ส่วนตำแหน่งผู้รักษาประตู ล่าสุดใส่ชื่อ แซมมวล ป.คันนิงแฮม ไว้ในลิสต์ 30 คน แทน กวิน ธรรมสัจจานันท์ แล้ว 




     ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดเตรียมลุยศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2010 รอบแรกสายเอ ซึ่งถูกจับให้อยู่ร่วมสายเอร่วมกับ อินโดนีเซีย (เจ้าภาพ), มาเลเซีย และ ลาว แข่งขันกันในวันที่ 1-7 ธ.ค. 53 ขณะที่สาย บี ประกอบด้วย เวียดนาม (แชมป์เก่า, เจ้าภาพ), สิงคโปร์, เมียนมาร์ และ ฟิลิปปินส์ แข่งขันในระหว่าง 2-8 ธ.ค. 53
  
     โดยล่าสุดหลังจากที่ ร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือชาวเมืองผู้ดีของทีมชาติไทย ได้เรียกตัว 22 ขุนพล ให้เดินทางมารายงานตัวสำหรับการเตรียมความพร้อมในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนที่จะเดินทางบุกแดนอิเหนาต่อไป




    รายงานตัวขาด 6 แข้งชลฯ, สุเชาว์, สุรัตน์


 



     ล่าสุดเมื่อช่วงสายวานนี้ ณ โรงแรมเรดิสัน ย่านพระรามเก้า คณะทีมฟุตบอลไทย นำโดย บิ๊กเปี๊ยก องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ, เสี่ยแฮ๊งค์ อนุชา นาคาศัย ผจก.ทีม, เสี่ยง้วน ธารา พฤกษ์ชะอุ่ม ผู้ประสานงานทีมชาติไทย, ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือใหญ่ พร้อมด้วยนักเตะทีมชาติไทยที่ได้ประกาศรายชื่อจำนวน 14 ราย 
  
     โดยขาดไปเพียงแค่ 8 รายประกอบด้วย 6 นักเตะของชลบุรี เอฟซีอย่าง สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, สุทธินันท์ พุกหอม, สุรีย์ สุขะ, ณัฐพงษ์ สมณะ, ชลทิตย์ จันทคาม, เทิคศักดิ์ ใจมั่น ที่ต้นสังกัดได้ขอเก็บตัวไปจนถึงเกมนัดชิงฯ ศึกมูลนิธิไทยคมเอฟเอ คัพ 2010 วันอาทิตย์นี้ 
  
     ขณะที่ สุเชาว์ นุชนุ่ม ของบุรีรัมย์ พีอีเอ ติดธุระส่วนตัว ส่วน สุรัตน์ สุขะ ของเมลเบิร์น วิคตอรี่ ยังไม่ได้เดินทางมาจากออสเตรเลีย หลังมีข่าวว่าต้นสังกัดอาจจะยังไม่ปล่อยตัวมาแข่งขันในรอบแรก หลังผลงานของทีมยังย่ำแย่ในช่วงหลัง




    บังยีฝากเงินฉีด อชก. 4 ล้านให้บิ๊กเปี๊ยกมอบ


 



     โดยก่อนที่จะมีการรายงานตัวเพื่อพูดคุยกันระหว่างทีมงานสตาฟฟ์และตัวนักเตะ บิ๊กเปี๊ยก องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ก็จัดการเซอร์ไพรส์นักเตะ ด้วยการหอบเงินสดจำนวน 4 ล้านบาท ที่ทาง บังยี วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้ประกาศอัดฉีดรวม หลังทำผลงานได้อย่างเข้าตาในศึกเอเชียนเกมส์ 2010 มามอบให้กับคณะทีมชาติไทย 
  
     แต่ประมุขแห่งวงการลูกหนังไม่สามารถเดินทางมามอบด้วยตนเองได้ เพราะติดภารกิจในการประชุมบอร์ดฟีฟ่า เรื่องการจัดฟุตบอลโลก 2018 และ 2022 ที่ต่างประเทศ ซึ่งการมอบเงินอัดฉีดในศึกเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ ก็ช่วยสร้างรอมยิ้มให้กับคณะทีมฟุตบอลทีมชาติไทยได้เป็นอย่างดี




    ร็อบสันภาวนาแข้งกิเลนฯ, ชลอย่าเจ็บเพิ่ม


 



     หลังจากนั้น ไบรอัน ร็อบสัน ก็ได้มีการประชุมทีมเพื่อพูดคุยแนวทาง และแผนงานให้กับนักเตะได้รับทราบถึงความหวัง และเป้าหมายสำหรับการลุยศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2010 ให้ลูกทีมได้รับทราบ ก่อนที่ ร็อบโบ้ จะเปิดเผยถึงความพร้อมผ่านสยามกีฬาด้วยว่า
  
     ยอมรับเลยครับว่า เรามีเวลาเตรียมทีมที่ค่อนข้างน้อย เพราะหลังจากเสร็จภารกิจในศึกเอเชียนเกมส์ 2010 ก็ต้องต่อรายการนี้ทันที อีกทั้งนักเตะกำลังหลักของเราที่ส่วนใหญ่จะอยู่กับ เมืองทอฯ ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี ต่างก็ยังมาติดลงสนามให้ต้นสังกัดแข่งนัดชิงฯ มูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพ ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้อีกด้วย ซึ่งเราก็ต้องปล่อยตัวไปก่อนในช่วงนี้ แต่ผมก็ภาวนาวเอาไว้แล้ว อย่าให้เกิดอาการบาดเจ็บกับนักเตะที่มีชื่อติดทีมชาติในครั้งนี้




    ใส่ชื่อ แซมมวล แทน ตอง ใน 30 คน


 



     พร้อมกันนั้นสยามกีฬา ยังได้สอบถามถึงกรณีที่ ไบรอัน ร็อบสัน เรียกผู้รักษาประตูเพียงแค่ 2 แม้ว่า ตอง กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูมือหนึ่ง ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บกระดูกมือแตก จนต้องพักอย่างน้อย 2-3 เดือน 
  
     ซึ่ง ร็อบสัน ก็ได้เผยถึงเรื่องนี้ว่า ณ ตอนนี้เราได้ยื่นเรื่องไปที่ เอเอฟเอฟ แล้วถึงความจำนงค์ ที่จะขอเปลี่ยนรายชื่อผู้รายรักษาประตู ด้วยการถอด กวิน ธรรมสัจจานันท์ ออกแล้วเอา แชมมวล ป.คันนิงแฮม จากชุดเอเชียนเกมส์ 2010 เข้าไปแทน
  
     แต่อย่างไรก็ตามผมก็ยังคงยืนยัน ที่จะใช้ผู้รักษาประตูเพียงแค่ 2 คนในทีมผู้เล่นชุดสุดท้าย แต่หากในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ รอบแรกที่อินโดฯ เราเกิดมีปัญหาในตำแหน่งนายด่านเหมือนกับศึกเอเชียนเกมส์ เราจะสามารถเพิ่มชื่อ แซมมวลเข้าไปแทนผู้รักษาประตูที่เกิดบาดเจ็บได้ทันที




    ย้ำชัดสุรัตน์อาจร่วมทัพรอบรองฯ


 



     ส่วนกรณีของ สุรัตน์ สุขะ ดาวเตะสารพัดประโยชน์ของทีมเมลเบิร์น วิคตอรี่ ทีมดังในศึกเอลีก ออสเตรเลีย ที่แม้จะมีชื่อติดทีมชาติไทยชุดลุยศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2010 แต่ก็ดูเหมือนว่าทางต้นสังกัด จะยังไม่ปล่อยตัวอดีตแข้งชลบุรี เอฟซี มารับใช้ทีมชาติไทย หลังต้องการเก็บเอาไว้ใช้งานในเกมลีก 
  
     โดยเรื่องนี้ไบรอัน ร็อบสัน ก็ได้รับทราบเรื่องจาก สุรัตน์ สุขะ แล้ว และก็เตรียมที่จะยื่นเรื่องขอตัวดาวเตะทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการไปที่เมลเบิร์น วิคตอรี่ พร้อมคาดการณ์ สุรัตน์ สุขะ น่าจะมาร่วมทีมชาติไทยได้ นับตั้งแต่รอบรองฯอย่างแน่นอน
  
     ผมเตรียมที่จะพูดคุยกับต้นสังกัดของ สุรัตน์ สุขะ เพื่อที่จะขอนำตัวไปใช้งานในรายการนี้ แต่คาดว่ารอบแรกไม่น่าจะทัน อย่างเร็วที่สุดคาดว่า น่าจะเป็นในรอบรองฯ แม้ในรอบแรกทีมชาติไทยจะไม่มี สุรัตน์ แต่ผมก็เชื่อศักยภาพผู้เล่นคนอื่นๆ ว่าเราจะผ่านไปได้ด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มเอได้แน่




    เสี่ยแฮ๊งค์ เชื่อไทยเหนือกว่าคู่แข่ง


 



     ขณะที่ เสี่ยแฮ๊งค์ อนุชา นาคาศัย ผจก.ทีมชาติไทย ก็ได้เปิดเผยถึงความพร้อมของลูกทีมว่า ผมยังเชื่อใจนักเตะชุดนี้ครับ ว่าน่าจะมีศักยภาพที่เหนือกว่าคู่แข่งชาติเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะเรื่องความสัมพันธ์ในทีมที่หลายคนร่วมซ้อมกันมาเกือบปี ซึ่งก็ทำให้ผมมีความมั่นใจว่า รอบแรกที่ทีมชาติไทยต้องอยู่ร่วมสายกับ อินโดนีเซีย, มาเลซีย และ ลาวนั้น ผมยังคิดว่าเราน่าจะเป็นอันดับที่ 1 ของสายได้อย่างไม่ยากเย็น




    สุดสัปดาห์วางคิวเล่นเวตก่อนบิน


 



     สำหรับโปรแกรมการฝึกซ้อมของทีมชาติไทย ที่ทางไบรอัน ร็อบสัน ได้วางเอาไว้ แม้จะยังไม่สามารถลงทีมฝึกซ้อมได้อย่างเต็มที่เมื่อ 6 แข้ง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด และ 6 แข้ง ชลบุรี เอฟซี ยังคงติดภารกิจรับใช้ต้นสังกัดลงสนามรอบชิงฯ ศึกมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ 2010 ในวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ย. 53 ส่วนรายอื่นที่เหลือ จะเริ่มด้วยการเล่นเวทเทรนนิ่งในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ที่โรงแรมเรดิสัน ก่อนจะออกเดินทางไป อินโดนีเซีย ร่วมกันในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 29 พ.ย. ต่อไป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์