แบ่งกลุ่มเพลย์ออฟ ทัพบกชนแบงค็อก

บริษัทไทยพรีเมียร์ลีกจับติ้วแบ่งกลุ่มหาทีมขึ้นไปสู่ไทยพรีเมียร์ลีกอีก 2 ทีมแล้ว ศรีสะเกษงานเบามีสิทธิ์ได้ขึ้นชั้นหลังอยู่ร่วมกลุ่มแอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด และนครปฐม ทีมในดิวิชั่น 1 ขณะที่แบงค็อก ยูไนเต็ด กับทหารบกอยู่กลุ่มเดียวกัน พร้อมกันนี้มีการวิพากษ์เละการเตะเพลย์ออฟไม่ยุติธรรม
    
หลังจากที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด มีมติเพิ่มทีมในการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก และดิวิชั่น 1 จาก 16 ทีม เป็น 18 ทีม ทำให้ต้องมีการหาทีมด้วยการเตะเพลย์ออฟหาอีก 2 ทีมขึ้นไปอยู่ในไทยพรีเมียร์ลีก โดยกำหนดให้ทีมอันดับ 14-15-16 จากไทยลีก และทีมอันดับ 4-5-6 จากดิวิชั่น 1 มาทำการแข่งขันกัน
    
และเมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ได้เป็นประธานจับสลากแบ่งกลุ่มออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยกำหนดแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 3 ทีม เตะแบบเหย้าเยือนพบกันหมด ทีมที่มีคะแนนสูงสุดได้ขึ้นไปเล่นไทยพรีเมียร์ลีก โดยให้ทีมศรีสะเกษ และแบงค็อก ยูไนเต็ด เป็นทีมยืน ส่วนทีมที่เหลือให้จับสลากเข้าไปร่วมกลุ่ม ซึ่งผลการจับสลากแบ่งกลุ่มออกมาดังนี้ กลุ่มเอ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด, ศรีสะเกษ และนครปฐม ส่วนกลุ่มบี แบงค็อก ยูไนเต็ด, สงขลา และทหารบก โดยจะเริ่มเตะตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย.นี้เป็นต้นไปทุกวันเสาร์ เริ่มด้วย แอร์ฟอร์ซ พบ ศรีสะเกษ และแบงค็อกฯ พบ สงขลา
    
สำหรับการเตะเพลย์ออฟหาทีมขึ้นไปเล่นไทยลีกอีก 2 ทีมในครั้งนี้ ปรากฏว่ามีผู้บริหารสโมสรในดิวิชั่น 1 ไม่เห็นด้วย เนื่องจากมองว่าควรจะแบ่งให้ทีมไทยลีกเตะกันเองและคัดเอา 1 ทีม เช่นเดียวกับทีมในระดับดิวิชั่น 1 ต้องเตะกันเองและคัดเอา 1 ทีม ซึ่งการจัดแบบนี้เหมือนกับเอื้ออำนวยให้กับทีมในไทยลีกได้ประโยชน์มากกว่า เพราะนักเตะฝีเท้าเหนือกว่า ส่วนเรื่องโควตานักเตะต่างประเทศจะให้ทุกทีมส่งชื่อเดิม แต่ส่งได้ 5 คน และลงสนามได้เพียง 3 คนเท่านั้น.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์