ไทยเฮงนัดแรกได้บาย 5 คนจับติ้วมวยเสื้อกล้ามอชก.

ข่าวเก่านะครับ เอามาเล่าใหม่ อ่านเเล้ว ไม่ต้องเห่านะ ผ่านไปเลย

ศึกกำปั้นเอเชียนเกมส์ จับสลากแบ่งสายแล้ว หมัดไทยดวงดีได้บายถึง 5 คน คือ อำนาจ รื่นเริง, วรพจน์ เพชรขุ้ม, วุฒิชัย มาสุข, สุริยา ปราสาทหินพิมาย และ เกรียงไกร สุขคุ้ม โดย เจ้าสด ฉัตรชัย บุตรดี ประเดิมสังเวียนขึ้นชกคนแรก 16 พ.ย. นี้ เจอกับนักชกอินเดีย ซูรันจอย เอส มาแยงบัม ชี้จับตา วุฒิชัย มากับดวงอาจเป็นม้ามืด เกรียงไกร ก็เฮงชนะครั้งเดียวได้ทองแดงเลย ส่วน อำนาจ ได้เจอ ซู ชิ หมิง รอบตัดเชือก วรพจน์ ยิ้มอยู่คนละสายกับเจ้าภาพ 




     นิพนธ์ ขาวอุบล และ ชาคร ห่อวโนทยาน ผู้สื่อข่าวมวยสยาม-สยามกีฬา รายงานข่าวการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น เอเชียนเกมส์ ณ เมืองกว่างโจว ประเทศจีน โดยความเคลื่อนไหวล่าสุด ได้มีการจับสลากแบ่งสายทุกรุ่นทั้งมวยชาย-หญิง เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา



    


มวยไทยได้บายนัดแรกทั้งหมด 5 คน


  
     สำหรับผลการจับสลากแบ่งสายเข้ารุ่น ทางสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือไอบา ได้ประกบคู่ให้มีการแข่งขันในรอบแรก 2 นัด ปรากฎว่าทีมนักมวยชายได้บายในนัดแรกรอบแรกทั้งหมด 5 รุ่น คือ อำนาจ รื่นเริง, วรพจน์ เพชรขุ้ม, วุฒิชัย มาสุข, สุริยา ปราสาทหินพิมาย, เกรียงไกร สุขคุ้ม ส่วนทีมมวยหญิงไม่ได้บายเลยสักคน 
  
     โดยนักชกที่ต้องต่อยมากที่สุดกว่าจะได้เหรียญทองก็คือ ฉัตรชัย บุตรดี ต้องชกถึง 5 รอบ ส่วนคนที่สบายที่สุดคือ เกรียงไกร ชกครั้งเดียวถ้าชนะก็ได้เหรียญทองแดงเลย



    


อำนาจ เจอ ซู ชิ หมิง รอบตัดเชือก


  
     รุ่นไลต์ฟลายเวต 49 กก. เจ้าเพชร อำนาจ รื่นเริง จะชกรอบแรกในวันที่ 20 พฤศจิกายน เจอกับนักมวยคีร์กีซสถาน อาซัส ยุซนาเลียฟ และอยู่สายเดียวกับคู่ปรับคนสำคัญ เจ้าภาพจีน ซู ชิ หมิง ด้วย แต่จะโคจรไปเจอกับในรอบตัดเชือก ส่วนนักชกมองโกเลีย ที่อำนาจแพ้มาในโอลิมปิกอยู่คนละสาย และมีคาซัคสถานอยู่ร่วมด้วย ซึ่งเมื่อดูจากสายของอำนาจ ศึกหนักที่สุดน่าอยู่ที่รอบรองชนะเลิศ โดยดาวดังของจีนต้องเจอด่านอันตรายตั้งแต่รอบแรกคืออุซเบกิสถาน



    


ฉัตรชัย เจออินเดีย คู่ปรับเก่าอำนาจ


  
     รุ่นฟลายเวต 52 กก. เจ้าสด ฉัตรชัย บุตรดี เป็นนักชกที่ต้องออกแรงมากที่สุด ถึงจะคว้าเหรียญทองได้ต้องต่อยถึง 5 รอบ และจะเป็นนักมวยคนแรกของไทยขึ้นชกก่อนใครเพื่อน ประเดิมสังเวียนเอเชียนเกมส์ในวันนี้ (16 พ.ย.) พบกับ นักมวยอินเดีย ซูรันจอย เอส มายางบัม และต้องเจอศึกหนักอีกในรอบแรกนัดสอง เจอกับผู้ชนะระหว่าง คาซัคสถานหรือเกาหลีใต้ แถมยังมีดาวรุ่งฝีมือพระกาฬของอุซเบกิสถาน และซูเปอร์สตาร์ของมองโกเลีย อยู่ร่วมสายอีกด้วย 
  
     เรียกว่าถ้า ฉัตรชัย ฝ่าด่านผ่านรอบสองไปได้ โอกาสคว้าเหรียญทองใสปิ๊ง แต่ต้องบอกว่าเป็นงานหนักกระอักเลือดมากทีเดียว เพราะอยู่สายแข็งจริงๆ ในรุ่นนี้ ตัวดังๆ ทั้งนั้นเลย



    


วรพจน์ รอเจอมองโกลหรือศรีลังกา


  
     รุ่นเฟเธอร์เวต 56 กก. เจ้าพจน์ วรพจน์ เพชรขุ้ม ที่ได้บายนัดแรกรอบแรก จะรอเจอผู้ชนะระหว่างนักชกมองโกเลียหรือศรีลังกา ในวันที่ 18 พฤศจิกายน โดยในสายของฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิก มีคู่แข่งที่น่ากลัวก็คือ คาซัคสถานกับฟิลิปปินส์ ที่ต้องฟาดปากกันในนัดแรกเลย ส่วนจีนกับอุซเบกิสถานอยู่อีกสาย เมื่อดูจากฟอร์มและผลงานแล้ว โอกาสที่ วรพจน์ จะทะลุถึงรอบลึกๆ มีสูงทีเดียว แต่ก็จะประมาทนักชกมองโกล ที่คาดว่าจะชนะ ศรีลังกา ไม่ได้เด็ดขาด



    


สายลม ฉะ อินเดีย มีอุซเบฯ ร่วมสาย


  
     รุ่นไลต์เวต 60 กก. เจ้าลม สายลม อาดี จะต่อยนัดแรกของรอบแรก เจอกับมวยอินเดียอีกคน วิกาส คริสฮาน วันที่ 17 พฤศจิกายน และถ้าผ่านไปได้ก็มีเติร์กเมนิสถานกับปากีสถาน เป็นด่านต่อไป ในสายของสายลมที่น่ากลัวที่สุดก็คือนักชกอุซเบกิสถาน ถ้าเจอกันก็ในรอบตัดเชือก ส่วนเจ้าภาพ คาซัคสถาน มองโกเลีย และเกาหลีใต้ อยู่อีกสายทั้งหมด ทำให้งานของสายลมไม่หนักเท่าไรนัก ถือว่า สายลม มีโอกาสไม่น้อยกับการเข้ารอบลึกๆ อีกคน



    


วุฒิชัย ฉายแววจะมากับดวง


  
     รุ่นไลต์เวลเตอร์เวต 64 กก. วุฒิชัย มาสุข ที่ถูกเรียกตัวมาชกแทน อัจฉริยะ แห้วสุโน แบบโชคช่วย ทั้งที่ไม่ติดทีมชุดเอเชียนเกมส์ไปแล้ว ขึ้นสังเวียนนัดแรก วันที่ 19 พฤศจิกายน มีนักชกเกาหลีใต้ ชิม ฮวง ยอง เป็นคู่ต่อกร ซึ่งถ้าชนะก็จะเข้าไปเจอกับมวยอินโดนีเซีย หรือ กัมพูชา ในรอบชิงเหรียญทองแดง และมี ฟิลิปปินส์ กับ มองโกเลีย อยู่ร่วมสายด้วย แต่ต้องเจอกันเอง 
  
     ส่วนจีน คาซัคสถาน และอุซเบฯ อยู่ร่วมกันอีกสาย ทำให้เส้นทางของวุฒิชัยไม่หนักเท่าไรนัก โอกาสได้เหรียญอยู่เอื้อม แต่ก็คงต้องวัดกันว่า การปล่อยน้ำหนักขึ้นมาชกถึงสองรุ่น จะต้านความใหญ่และพลังหมัดของคู่ต่อสู้ได้หรือเปล่า



    


อภิเชษฐ์ เจอด่านอรหันต์ชิงทองแดง


  
     รุ่นเวลเตอร์เวต 69 กก. อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ ชกนัดแรกรอบแรก พบกับมวยจากคีร์กีซสถาน มัคซาส อาลัมบาเอฟ ในวันที่ 17 พฤศจิกายน โดยในสายของ อภิเชษฐ์ นั้นจะมียอดมวยคาซัคสถาน แชมป์เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2 สมัยซ้อน เซริค ซาปิเยฟ เป็นด่านอันตรายที่สุด มีโอกาสจะได้เจอกันถ้าผ่านเข้าไปถึงรอบ 8 คนสุดท้าย ชิงเหรียญทองแดง
  
     ส่วนจีนกับอุซเบฯ อยู่อีกสาย จากการเข้ารุ่นประกบคู่ที่ออกมาบอกได้เลยว่า อภิเชษฐ์ ต้องพลิกล็อกสนั่นโลก ถึงจะคว้าเหรียญได้ และถ้าผ่านคาซัคฯ สำเร็จ ก็มีลุ้นถึงทองเลยทีเดียว



    


สุริยา กระอักเส้นทางวิบากที่สุด


  
     รุ่นมิดเดิลเวต 75 กก. สุริยา ปราสาทหินพิมาย ฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิก เอเธนส์เกมส์ เป็นนักชกที่จับสลากแบ่งสายเจอศึกหนักกระอักเลือดที่สุด เพราะด่านแรกก็ต้องวัดกับมวยมองโกเลีย ที่เป็นตัวเต็งอีกคน ในวันที่ 17 พฤศจิกายน ถ้าผ่านเข้ารอบ 8 คน ก็ยังมีเจ้าภาพจีนหรืออุซเบกิสถานตัวเต็ง ที่จะเจอกันเองรออยู่อีก แถมมีคาซัคสถานอยู่ร่วมด้วยอีกต่างหาก ถ้า สุริยา คว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งมาได้ ก็ถือว่าเจ๋งแล้ว



    


เกรียงไกร ชนะเนปาลได้ทองแดงเลย


  
     รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต 81 กก. เกรียงไกร สุขคุ้ม ที่ชิงตั๋วชนะ มนัส บุญจำนงค์ ได้มาชกเอเชียนเกมส์ น่าจะเป็นนักชกที่มีสิทธิ์คว้าเหรียญได้มากที่สุด เพราะในรุ่นนี้มีคู่แข่งน้อย และเกรียงไกรก็ได้บายในนัดแรกเลยอีก ได้เข้าไปต่อยในรอบ 8 คนสุดท้าย ชิงเหรียญทองแดงเลย
  
     แถมยังเจอกับมวยไม่แข็งจากเนปาล ดีพัค มาฮาจาน ในวันที่ 19 พฤศจิกายน ถ้าชนะเข้ารอบตัดเชือกไปพบกับผู้ชนะระหว่างเกาหลีใต้หรืออินเดีย จากที่ตอนแรกถูกมองว่ามีเปอร์เซ็นต์ลุ้นเหรียญน้อยที่สุด กลายเป็นเกรียงไกรที่มีโอกาสมากที่สุดไปซะแล้ว



    


เปี่ยมวิไล ซดหลีเหนือชนะลุ้นถึงชิง


  
     ด้านมวยหญิง รุ่น 48-51 กก. เจ้าแสบ เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม จับสลากได้ชกกับเกาหลีเหนือ คิม ฮี ซอง ในวันที่ 21 พฤศจิกายน ถ้าชนะได้ชิงเหรียญทองแดงเลย กับฟิลิปปินส์หรือคาซัคสถาน ส่วน แรน แคนแคน เหรียญทองเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เต็ง 1 ของจีน อยู่อีกสาย ถ้าเปี่ยมวิไลปราบสาวโสมแดงที่เป็นตัวเต็งอีกคนได้ ก็มองว่าน่าจะตะลุยถึงรอบชิงเหรียญทองได้เหมือนกัน เพราะฟอร์มกำลังดีวันดีคืน



    


ทัศมาลี เจอศรีลังกาจ่อรอบ 8 คน


  
     รุ่น 57-60 กก. เจ้าเอ็ม ทัศมาลี ทองจันทร์ เจ้าของเหรียญทองแดง เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ นัดแรกชกกับ นิรานจาลา สีนานายากี จากศรีลังกา ในวันที่ 21 พฤศจิกายน เช่นกัน ถือว่าเป็นด่านที่ไม่หินมากนัก และทัศมาลีน่าได้เข้าไปต่อยในรอบ 8 คน ลุ้นเหรียญทองแดงก่อน โดยจะเจอผู้ชนะระหว่างอินเดียหรือมองโกเลีย ส่วนจีนกับเกาหลีเหนือสองตัวเต็งอยู่อีกสาย ถ้าไม่ตกม้าตายซะเอง เชื่อว่าทัศมาลีมีเหรียญติดมือกลับบ้านแน่



    


สุดาพร ไม่เฮงแถมยังจุกเจอจีน


  
     รุ่น 69-75 กก. สุดาพร สีสอนดี สาวไทยรุ่นใหญ่ ที่ตอนแรกลุ้นกันว่าอาจมีเฮงถ้าได้บายรอบแรก จะได้เหรียญทองแดงอยู่ในมือทันที เพราะรุ่นนี้มีนักมวยส่งแข่งแค่ 7 คนเท่านั้น แต่ปรากฏว่า นอกจากไม่เฮงแล้ว สุดาพร ยังโชคร้ายได้เจอกับสาวจีน ลี่ จินซี่ ตัวเต็งอีกต่างหาก ในวันที่ 22 พฤศจิกายน ซึ่งมองดูประตูชนะของสุดาพรแล้วแทบมองไม่เห็น เพราะนอกจากฝีมือเป็นรองอย่างมากแล้ว ก็เสียเปรียบรูปร่างอย่างเห็นได้ชัดด้วย



    


โค้ชแซม พอใจผลจับสลากออกมาดี


  
     ภายหลังการชั่งน้ำหนักเข้ารุ่นและจับสลากแบ่งสาย ภายในหมู่บ้านนักกีฬาเสร็จสิ้นเรียบร้อย  โค้ชแซม จ.ส.อ.กามนิตย์ นารีรักษ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ผลจับสลากที่ออกมา ตนถือว่าน่าพอใจทีเดียว 
  
     เนื่องจากมีนักชกหลายคนไม่ต้องเจอศึกหนักในรอบต้นๆ และอยู่คนละสายกับเจ้าภาพหลายรุ่นด้วย แม้ในรุ่นของ ฉัตรชัย จะดูว่างานหนักมาก แต่ถ้าชกได้ตามมาตรฐานของเขาที่กำลังฟอร์มสดสุดขีด ก็ไม่จำเป็นต้องกลัวใคร รวมถึงอำนาจกับวรพจน์ด้วย ส่วนทีมหญิง ทัศมาลี มีลุ้นเหรียญสูงที่สุด



    


นักชกสุดคึกกำลังใจดีเยี่ยม


  
     พร้อมกันนั้น จ.ส.อ.กามนิตย์ ก็ยังได้เผยอีกว่า หลังจากทราบผลการจับสลากแบ่งสาย นักมวยทุกคนก็ต่างคึกคักไม่มีใครแสดงอาการหวาดหวั่นแต่อย่างใด แม้ในบางรุ่นต้องเจอด่านหินและมีลุ้นเหรียญรางวัลยาก อย่างในรุ่นของอภิเชษฐ์กับสุริยา แต่โค้ชแซมบอกว่า อย่าไปสนเรื่องผลงานที่ผ่านมา หรือดีกรีต่างๆ ถึงวันชกเมื่ออยู่บนเวทีก็จะรู้กันเองล่ะว่าใครเก่งกว่าใคร อย่างสุริยาก็เคยผ่านสังเวียนโอลิมปิกมาแล้ว เอเชียนเกมส์ก็ต่อยมาสองครั้ง เรื่องประสบการณ์ไม่มีเป็นรองใคร



    


เสธ.วีป ชี้อินเดียไม่น่ากลัว


  
     ด้าน เสธ.วีป พลเอก ทวีป จันทรโรจน์ ที่ได้เดินทางมาถึงเมืองกว่างโจว ประเทศจีน แล้วเมื่อบ่ายวันจันทร์ที่ผ่านมา พอทราบผลการประกบคู่แบ่งสายจากผู้สื่อข่าวที่สนามบินไบ่หยุน ก็ให้สัมภาษณ์ทันทีว่า ฉัตรชัย บุตรดี เจอกับมวยอินเดีย ไม่น่ากลัวหรอก แม้นักชกโรตีรายนี้จะเคยชนะ อำนาจ รื่นเริง ในศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่จีน เมื่อสองปีก่อนก็ตาม แต่เป็นการชนะที่ตนมองว่ามีปัญหาเรื่องการตัดสิน ถ้าฉัตรชัยชกได้ตามที่ซ้อมมา ตนเชื่อว่าจะเอาชนะไม่ยาก



    


ขอให้ ชิง โค วู พูดจริงทำจริง


  
     ต่อข้อถามที่ว่า เมื่อสองวันก่อนทาง ชิง โค วู ประธานไอบา ได้ออกข่าวแขวะ เสธ.วีป ให้ปฏิรูปสมาคมมวยสากลสมัครเล่นของไทยใหม่ ถ้าอยากจะเจริญก้าวหน้าต่อไปในอนาคต จากเรื่องนี้นายกมวยไทยตอบกลับว่า ตนมั่นใจในการทำงานทำหน้าที่นายกสมาคมของตน ทุกอย่างที่ทำที่พยายามต่อสู้ก็เพื่อความถูกต้อง และไม่ทำให้นักมวยไทยเสียเปรียบ 
  
     ตนอ่านข่าวแล้วที่ ดร.ชิง โค วู บอกว่าการตัดสินครั้งนี้จะยุติธรรมใสสะอาดที่สุด ขอให้ทุกชาติไม่ต้องเป็นห่วง ก็ขอให้พูดจริงแล้วทำจริง ทำให้ได้อย่างที่พูดก็แล้วกัน ตนและชาวไทยจะรอดู



    


จีน-คาซัคฯ-อุซเบน่ากลัวที่สุด


  
     เสธ.วีป ยังได้ให้ทรรศนะถึงนักชกต่างชาติที่น่ากลัวที่สุดสำหรับทีมไทย และมีโอกาสลุ้นเหรียญทองเอเชียนเกมส์มาก โดยยกให้สามชาติมหาอำนาจมวยเสื้อกล้ามเอเชีย เจ้าภาพจีน, อุซเบกิสถาน และ คาซัคสถาน อันตรายที่สุด 
  
     นอกจากฝีมือที่เก่งแล้ว ยังมีเส้นสายกลในกับบอร์ดบริหารของไอบาอีกด้วย ถ้านักชกไทยต้องเจอกับมวยสามชาตินี้แล้วชนะได้ ถือว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมมาก แต่ถ้าวัดกันที่ฝีมือเพียวๆ ตนไม่กลัวหรอก เพราะนักชกไทยสู้ได้หมดทั่วโลก



    


ฉัตรชัย ลั่นถล่มโรตีประเดิมชัย


  
     ฉัตรชัย บุตรดี ที่เป็นนักชกความหวังสำคัญ ขึ้นชกก่อนเป็นคนแรกพบกับนักมวยอินเดีย วันอังคารนี้ โดยจะต่อยเป็นคู่ที่ 5 ในช่วงบ่าย ซึ่งจะเริ่มแข่งขันตั้งแต่เวลา 14.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ถึง 17.00 น. แล้วพักสองชั่วโมง ส่วนช่วงค่ำเริ่มเวลา 19.00 น. ถึง 22.00 น. ได้เปิดใจก่อนขึ้นเวทีว่า ตนรอเวลานี้มานานแล้ว ตั้งหน้าตั้งตาซ้อมเพื่ออยากชกเอเชียนเกมส์ใจจะขาด จะเจอกับใครก็ไม่กลัวหรอก สิ่งที่ตนต้องเอาชนะให้ได้ก็คือชนะใจตัวเอง
  
     เชื่อว่าถ้าตนไม่กดดัน แล้วชกในฟอร์มของตัวเองให้ได้ ใครหน้าไหนในโลกตนไม่มีหวั่น และจะไล่ขยี้เอาชนะมวยอินเดีย ประเดิมชัยให้ทีมมวยไทยคนแรกให้ได้ ขอกำลังใจจากชาวไทยช่วยส่งใจมาเชียร์ด้วย



    


หลานยักษ์สุข จะหักปากกาเซียน


  
     สุริยา ปราสาทหินพิมาย หลานชายแท้ๆ ของ ยักษ์สุข ปราสาทหินพิมาย กล่าวว่า จากการจับสลากที่ออกมา แม้ใครจะมองว่าตนเจอศึกหนักด่านหินๆ ทั้งนั้น แต่ในความคิดของตน ผ่านศึกเหนือเสือใต้มามากมายแล้ว ไม่มีกลัวใครหรอก
  
     โดยในนัดแรกที่จะซัดกับมองโกลนั้น สุริยา บอกว่าจะใช้ความเก๋าหลอกต่อยเอาชนะ ส่วนนักชกอุซเบกิสถานตัวเก่งนั้น เคยเห็นฝีมือมาแล้ว มั่นใจสู้ได้ อยู่บนเวทีอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น กำปั้นตนก็ไม่มีรูเหมือนกัน จะหักปากกาเซียนให้ดู



    


ส.ส.จั้ม ขอแรงใจชาวไทยช่วยกันเฮ


  
     ฝ่ายผู้จัดการทีม ส.ส.จั้ม สกลธี ภัททิยกุล ได้กล่าวว่า ในที่สุดวันที่ทุกคนรอคอยก็มาถึงแล้ว หลังจากนักมวย สตาฟฟ์โค้ช ได้เก็บตัวฟิตซ้อมอย่างหนักมาหลายเดือน การแข่งขันศึกเอเชียนเกมส์ได้เริ่มขึ้นแล้วในวันอังคารนี้ 
  
     ตนยอมรับว่าตื่นเต้นไม่น้อยเหมือนกันในฐานะผู้จัดการทีม แต่ก็บอกกับทุกคนว่า พวกเรากำลังออกศึก เป็นตัวแทนของประเทศชาติ ออกมาสร้างชื่อเสียง ขอให้ทุกคนมุ่งมั่นทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ ไม่ต้องกดดันหรือตื่นเต้น ชาวไทยทุกคนจะเป็นกำลังใจให้ ตนขอให้พี่น้องชาวไทยเปิดทีวีช่วยกันเชียร์ เฮดังๆ ให้นักมวยไทยทุกคนด้วยนะครับ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์