บีจีซิวแชมป์สิงคโปร์คัพ ส่งท้ายฤดูกาล2010 สุดยิ่งใหญ่

"บีจี"ซิวแชมป์สิงคโปร์คัพ ส่งท้ายฤดูกาล2010 สุดยิ่งใหญ่









ขุนพล เดอะกล๊าสแร็บบิต บางกอกกล๊าส เอฟซี สร้างชื่อกระหึ่มอีกครั้ง หลังจากที่ผงาดเหนือเมฆ ด้วยการเฉือนชนะ แทมปิเนส โรเวอร์ 1-0 คว้าแชมป์ สิงคโปร์ คัพ2010 มาครองได้สำเร็จ


 


 




     ความเคลื่อนไหวของทีม เดอะกล๊าสแร็บบิต บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่มีคิวเล่น สิงคโปร์ คัพ 2010 รอบชิงชนะเลิศ โดยจะพบกับ แทมปิเนส โรเวอร์ ซึ่งผลงานใน สิงคโปร์ คัพ ของ ทั้ง 2 ทีม ประจำฤดูกาลนี้ เริ่มจาก แทมปิเนส โรเวอร์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ชนะ วูดแลนด์ เวลลิงตัน 2-1 (ห), รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก ชนะ บาเลสเตีย คัลซา 3-0 (ห), นัดสอง ชนะ บาเลสเตีย คัลซา 3-1 (ย), รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ชนะ ยัง ไลออนส์ 2-0 (ห), นัดสอง ชนะ ยัง ไลออนส์ 1-0 (ย)

     ขณะที่ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ของขุนพล เดอะกล๊าสแร็บบิตชนะ สิงคโปร์ อาร์มฟอร์ซ 5-3 (ย), รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก ชนะ เซาท์ เมลเบิร์น 3-1 (ย), นัดสอง เสมอ เซาท์ เมลเบิร์น 3-3 (ห), รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เสมอ อิตอยล์ 1-1 (ห), ชนะ อิตอยล์ 2-0 (ย)

เสี่ยเหน่งระดมแข้งคุยเรื่องแผน

     โดยในช่วง 13.00 น.ของวันที่ 14 พ.ย. ทางด้าน เสี่ยเหน่งศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผจก.ทีม เดอะกล๊าสแร็บบิต บางกอกกล๊าส เอฟซี ได้เรียกประชุมบรรดาสต๊าฟโค้ช กับนักเตะที่ลงเล่นและไม่ได้ลงฟาดแข้ง ณ ห้องประชุมของ โรงแรม พาราเม๊าท์ ซึ่งส่วนใหญ่จะคุยกันในเรื่องของระบบพร้อมรูปแบบการเล่น ที่จะใช้เจอกับทาง แทมปิเนส โรเวอร์ และกินเวลานานถึง 1 ชั่วโมงเต็ม

ทูตไทยในลอดช่องกับปวิณก็มา

     หลังจากนั้นเวลา 17.00 น. ทัพนักเตะและสต๊าฟโค้ชของ บีจีได้นั่งรถออกจาก โรงแรม พาราเม๊าท์ เพื่อเดินทางไ ปที่สนาม จรัญเบซา ซึ่งเป็นสังเวียนชี้ชะตารอบชิงชนะเลิศ สิงคโปร์ คัพ 2010 โดยก่อนแข่งประมาณ 2 ชั่วโมง คนไทยที่ทำงานอยู่ในประเทศสิงคโปร์ พร้อมใจกันใสซื้อบัตรรอเข้าสนาม เพื่อชมการแข่งขันหลายร้อยคนด้วยกัน แถมยังมีกองเชียร์ผู้โชคดีจำนวน 10 คน ที่ทาง เดอะกล๊าสแร็บบิต บางกอกกล๊าส เอฟซี จัดทริปพิเศษ เพื่อมาชมแมตช์ชี้ชะตานี้อีกด้วย นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติ กาญจนา วงศ์สุวรรณ ซึ่งดำรงตำแหน่งทูตแรงงานไทย ประจำประเทศสิงคโปร์ รวมทั้ง ปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสร บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่เดินทางเข้ามาให้กำลังใจ สโมสรหนึ่งเดียวของไทยในรายการสิงคโปร์ คัพ2010

แบโผ เชิ้ตดำมาจากฮ่องกง

     ในส่วนของผู้ตัดสินวันนี้ มาจากประเทศอ่องกงทั้งหมด นำโดย ผู้ตัดสิน ไค ราม, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 เจฟฟรี่ กอท์, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 วูรินดรารัทฮ์, ผู้ตัดสินที่ 4 ซู[Bad Word] ไซท์, ผู้ประเมินผู้ตัดสิน วิสว่า นาธาน เว้นเพียงผู้ประเมินการแข่งขันเท่านั้น ที่ใช้จากประเทศเจ้าภาพ นั่นคือ ศรีกิสาน รามดาส

เอ็คโคโล่ หน้าเป้า, เจ้าถิ่นมี ดูริค

     ด้าน 11 ผู้เล่นตัวจริงของ เดอะกล๊าสแร็บบิต บางกอกกล๊าส เอฟซี มาในระบบ 4-4-1-1 ประกอบไปด้วย นายทวาร กฤษณะ กลั่นกลิ่น, แบ็กขวา ทนงศักดิ์ ประจักกะตา ด้านซ้าย ศุภชัย คมศิลป์ เซนเตอร์เป็นการจับคู่กันระหว่าง อำนาจ แก้วเขียว และ ภานุวัฒน์ ไฟไหล ริมเส้นด้านซ้ายเป็นทาง สุธี สุขสมกิจ ทางขวาใช้ วสันต์ ฮมเสน คู่กองกลางมี พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ เดินเครื่องร่วมกับ คูนิฮิโกะ ทากิซาว่า ขณะที่ในแดนหน้า ชาตรี ฉิมทะเล ดาวซัวโวสูงสุดในขณะนี้ ที่ยิงไปแล้ว 5 ประตู ด้วยกัน เล่นเป็นหน้าต่ำ และให้ พอล เอ็คโคโล่ ลงกระซวกตาข่ายในฐานนะกองหน้าตัวเป้า

     ส่วน แทมปิเนส โรเวอร์ ภายใต้การกุมบังเหียนของ โค้ชป้ำวรวรรณ ชิตะวนิช จัดนักเตะมาทัพใหญ่ นำโดย 2 ผู้เล่นแกนหลักจากประเทศสิงคโปร์ อย่าง อเล็กซานเดอร์ ดูริค หัวหอกลายคราม และ ฮัสซัน ซันนี่ นายทวารมือกาว

บีจีเสียวเยอะกว่าแต่ยังไร้สกอร์

     ออกสตาร์ทครึ่งแรกท่ามกลางสภาพอากาศ ที่มีฝนตกลงมาแบบประปลาย และเพียงนาทีเดียว บางกอกกล๊าส ได้โอกาสทักทายก่อน จากจังหวะที่ คูนิฮิโกะ ทากิซาว่า ฉกบอลจากเท้าของผู้เล่น แทมปิเนส โรเวอร์ จากแดนกลาง ก่อนที่จะพาบอลขึ้นมาหน้ากรอบเขตโทษ แล้วซัดด้วยขวาทันที บอลลอยโด่งข้ามคานออกไป

     น.2 เป็นทางฝั่งของทีมจากลอดช่อง ที่ได้โอกาสยิงบ้าง เมื่อ อเล็กซานเดอร์ ดูริค หลุดกับดักเช็กล้ำหน้า เข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วพาบอลล็อกหนี กฤษณะ กลั่นกลิ่น แต่จังหวะยิงกลับซัดไปเข้าข้างตาข่าย

     น.7 ผู้ตัดสินเริ่มคลายพิษสงออกมา จากจังหวะที่ สุธี สุขสมกิจ จ่ายบอลทะลุช่องไปให้กับ พอล เอ็คโคโล่ ที่กำลังหลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่ไลน์แมนกลับยกธงให้เป็นลูกล้ำหน้าเสียก่อน

     น.10 หลังจากที่เจาะทะลุช่องเข้าไปยิงไม่ได้ บีจี เริ่มหาจังหวะยิงไกล โดยเป็น พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ ที่ลองสับไกลระยะกว่า 35 หลา บอลพุ่งตรงตัวของ ฮัสซัน ซันนี่ รับบอลกระฉอกออกมา แต่เจ้าตัวยังตามมาเก็บไว้ได้

     น.13 ศุภชัย คมศิลป์ วางบอลยาวจากริมเส้นด้านซ้าย ไปให้กับ วสันต์ ฮมเสน ทางเส้นหลังด้านขวา ก่อนที่แข้งรายนี้ จะโหม่งคืนหลังมาให้กับ ชาตรี ฉิมทะเล วิ่งเข้ามาซัดบอลแฉลบขากองหลัง แทมปิเนส ออกหลังไป

     น.17 คูนิฮิโกะ ทากิซาว่า จ่ายบอลไปให้กับ พอล เอ็คโคโล่ ในกรอบเขตโทษทางขวา แต่กลับโดน เบอนัว คอยซอง กองหลังชาวฝรั่งเศส แย่งบอลไปได้

     น.22 อีกครั้งที่ บางกอกกล๊าส ได้ลุ้นทำประตู จากการจ่ายบอลของ วสันต์ ฮมเสน ไปให้กับ พอล เอ็คโคโล่ ล็อกบอลหลบกองหลัง แทมปิเนส หนึ่งจังหวะ แล้วจัดการเปิดบอลมาที่เสาแรก แต่ ชาตรี ฉิมทะเล กลับพุ่งเข้าชาร์จไม่ถึง

     น.25 เกมรุกของ บีจียังคงเดินหน้าต่อ วสันต์ ฮมเสน จ่ายบอลเข้ากลางมาให้กับ สุภชัย คมศิลป์ จับบอลหนึ่งจังหวะ ก่อนที่จะเหวี่ยงด้วยซ้ายเต็มข้อ บอลพุ่งไปแฉลบหัว อคิฮิโร่ นากามูระ ออกหลังไปแบบน่าเสียดาย

     น.29 ขุนพล บางกอกกล๊าส เกือบที่จะได้ประตูขึ้นนำ จากการต่อบอลที่เหนือชั้นทางริมเส้นฝั่งขวา เร่มจาก ทนงศักดิ์ ประจักกะตา จ่ายบอลมาให้กับ สุธี สุขสมกิจ เบิ้ลบอลจังหวะเดียวไปให้กับ วสันต์ ฮมเสน ที่วิ่งเข้ามาเปิดบอลเข้ากลางไปให้ พอล เอ็คโคโล่ เทกตัวโหม่ง แต่บอลกลับหลุดออกหลัง

     น.33 กองกลางจากแดนซามูไรอย่าง คูนิฮิโกะ ทากิซาว่า ได้ลองสับไกลด้วยซ้ายอีกครั้ง คราวนี้บอลพุ่งเฉี่ยวเสาสองออกหลังไปนิดเดียว

     น.35 ผู้ตัดสินยังคงทำหน้าที่แบบน่ากังขาอีกครั้ง จากจังหวะที่ วสันต์ ฮมเสน ตามเข้าไปเอาบอลในกรอบเขตโทษด้านขวา ฮัสซัน ซันนี่ นายทวาร แทมปิเนส ออกมายกเท้าสูงไปที่ วสันต์ แต่กรรมการกลับป่าวเป็นลูกฟาล์วของปีกขวา บีจี

     น.38 เจ้าบ้านเกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ อิมราน ซาฮิบ เปิดบอลจากริมเส้นด้านขวาเข้าไปในกรอบเขตโทษ และเป็น อเล็กซานเดอร์ ดูริค ที่ขึ้นโหม่งบอลเหนือกว่า กฤษณธ กลั่นกลิ่น ที่ออกมาตัดบอลพลาด บอลเกือบย้อยเข้าไปซุกตาข่ายอยู่แล้ว แต่ กฤษณธ ยังตามมาปัดบอลออกหลังไว้ได้ทันเวลา

     เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เป็นทาง บางกอกกล๊าส ที่สร้างเกมบุกได้เยอะกว่า แต่ไม่สามารถเบิกสกอร์แรกได้ หมดครึ่งแรกยังเสมออยู่ 0-0

     กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลังเพียงแค่นาทีเดียว วสันต์ ฮมเสน ลากบอลจากริมเส้นด้านขวา ไปที่หน้ากรอบเขตโทษ แล้วจัดการยิงด้วยซ้าย บอลยังไปเข้ามือ ฮัสซัน ซันนี่

     น.51 แทมปิเนส มาได้ฟรีคิกริมเส้นฝั่งขวา ชาดาน ซูไลมาน โยนบอลเข้ามาให้ อเล็กซานเดอร์ ดูริค ขึ้นโหม่ง แต่ กฤษณะ กลั่นกลิ่น ยังเซฟไว้ได้

     น.53 จากเกมโต้กลับของ บางกอกกล๊าส เกือบนำไปสู่ประตู เมื่อ พอล เอ็คโคโล่ ลากบอลมาหน้ากรอบเขตโทษ ตัดสินใจยิงเลียดเข้าไปทันที แต่บอลกลับพุ่งไปเข้ามือของ ฮัสซัน ซันนี่

     น.57 ความอดทน บางกอกล๊าส หายไปอีกเปราะ เมื่อมาได้ประตูขึ้นนำ จากการที่ ศุภชัย คมศิลป์ เปิดบอลเปลี่ยนแกนไปทางขวาให้กับ วสันต์ ฮมเสน ลากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าไปหน้าปากประตู และเป็น เบอนัว คอยซอง ที่สกัดบอลพลาดเข้าประตูตัวเอง ส่งผลให้ บีจีนำ 1-0

     น.59 ใบเหลืองของเกมก้มาถึง เมื่อ สุธี สุขสมกิจ ไปเจตนาทำฟาล์วใส่ จูฟรี่ ทาร่า อย่างน่าเกลียด ผู้ตัดสินไม่ช้าควักเหลืองทันที

     น.60 บีจีเกือบมาได้เม็ดที่สอง จากจังหวะที่ วสันต์ ฮมเสน ลากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วจ่ายไปให้กับ พอล เอ็คโคโล่ ยิงไปแฉลบกองหลัง แทมปิเนส บอลเกือบเสียบเสาแรก แต่ดันหลุดออกหลังปอย่างน่าเสียดาย

     น.66 วสันต์ ฮมเสน ยังเล่นได้อย่างโดดเด่น เมื่อเจ้าตัวลากบอลกว่าครึ่งสนาม ไปที่หน้ากรอบเขตโทษ แล้วยิงด้วยขวา แต่ ฮัสซัน ซันนี่ ยังล้มตัวรับไว้ได้

     น.71 ชาดาน ซูไลมาน ปั่นฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ บอลไปแฉลบกำแพง บางกอกกล๊าส ก่อนที่จะไปเข้ามือของ กฤษณะ กลั่นกลิ่น

     น.79 บางกอกกล๊าส มาได้ฟรีคิกริมเส้นฝั่งขวา สุธีสุขสมกิจ อาสาครอสบอลไปที่เสาสอง และเป็น อำนาจ แก้วเขียว กองหลังกัปตันทีมที่เติมขึ้นมาโหม่ง บอลกลับหลุดออกหลังไป

     น.82 กลายเป็น แทมปิเนส ที่เกือบได้ประตุตีเสมอ จากจังหวะที่ กฤษณะ กลั่นกลิ่น นายทวารตัวเก่งออกมาตัดบอลไม่เด็ดขาด ไปเข้าทาง จามิล อาลี หวดบอลจากหน้ากรอบเขตโทษทันที บอลกลับพุ่งหลุดเสาแรกออกไปแบบมีลุ้น

     น.85 พิษสงของกรรมการยังไม่จางหาย เมื่อเป่าให้ทาง แทมปิเนส ได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษระบยะมีลุ้น จากจังหวะที่ภานุวัฒน์ ไฟไหล ขึ้นโหม่งกับ พาร์ค โย เซฟ และเป็น อเล็กซานเดอร์ ดูริค ที่อาสาปั่นฟรีคิกไปแฉลบกำแพง บางกอกกล๊าส หลุดออกหลังไป

     หลังจากนั้นทั้ง 2 ทีม เปิดเกมบุกแลกกันอย่างสนุก แต่ไม่มีทีมใดผลิตสกอร์ได้ จบเกม บางกอกกล๊าส เอฟซี บุกมาชนะ แทมปิเนส โรเวอร์ ได้ 1-0 คว้าแชมป์ สิงคโปร์ คัพ2010ไปครองได้สำเร็จ หลังจากที่ปีที่แล้วชวดการเป็นแชมป์

โค้ชป้ำรับเด็กเจาะไม่เข้าเอง

     หลังเกม โค้ชป้ำวรวรรร ชิตวนิช กุนซือของ แทมปิเนส โรเวอร์ กล่าวว่า ต้องขอแสดงความดีใจกับทีม บางกอกกล๊าส ที่พวกเขาสามารถก้าวมาได้ถึงจุดนี้ ซึ่งผมพยายามที่จะแก้เกมแล้ว แต่ทำไม่สำเร็จและต้องขอโทษกับแฟนบอลทุกคน ที่ผมไม่สามารถตัวฉัน้หน้าเอาถ้วยใบนี้มาได้

เสี่ยเหน่งรับนักเตะเล่นได้เยี่ยม

     ส่วน เสี่ยเหน่งศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ให้สัมภาษณ์ว่า เราเตรียมพร้อมมากถ้วยใบนี้มาก และนักเตะทุกคนต่างรู้ว่า จะต้องทำอะไรบ้างในหน้าที่ของตนเอง และขอบคุณทุกคนที่ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และต้องขอบคุณแฟนบอลทั้งที่นี่ และอยู่ในสนาม ลีโอ สเตเดี้ยม ที่ตามเชียร์พวกเรา


































ที่มา : http://www.bangkokglassfc.com/

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์