ครึ่งโหล!ไทยถล่มปากีสถานขาดลอย6-0,ดัสกร-ธีรศิลป์ซัดเบิ้ล

src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesNews/101107I4X61510.jpg
 
ศึกฟุตบอลชายเอเชียนเกมส์ 2010 วันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553 ทีมชาติไทย ถล่ม ปากีสถาน ไปขาดลอย 6:0 ดัสกร-ธีรศิลป์ซัดเบิ้ล


ศึกฟุตบอลชายเอเชียนเกมส์ 2010


วันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553



ปากีสถาน 0:6 ไทย


สนาม : Huangpu Stadium
ผู้ตัดสิน :
ถ่ายทอดสด : เวลา 18.00 น. ช่อง 3 , สทท.

ผู้ทำประตู : ดัสกร ทองเหลา น.15 ,น.29 , ธีรศิลป์ แดงดา น.16,น.73,กีรติ เขียวสมบัติ น.59,อนาวิน จูจีน น.63

ครึ่งแรก

      เริ่มเกมครึ่งแรก นาที 5 ทีมชาติไทยได้โอกาสทองจากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา ใช้ความแข็งแกร่งกระชากหนีผู้เล่นปากีสถานหลุดเข้าในเขตโทษแล้วซัดจ่อๆแต่บอลไปครงตัวของนายทวารปากีสถาน

      นาที 7 จากลูกเตะมุม ธีรศิลป์ แดงดา รับลูกเก็บตกได้แล้วไหลไปทางเขตโทษทางซ้ายให้ วิชะยา เดชมิตร ได้ซัดบอลติดนายทวารของปากีสถานแต่บอลยังมาเข้าทาง สุทธินันท์ พุกหอม ได้ซ้ำแต่บอลข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

      ทีมชาติไทยมาได้ประตูขึ้นนำ 0:1 ในนาที 15 จากจังหวะที่ ดัสกร ทองเหลา เปิดลูกเตะมุมทางซ้ายโค้งยาวมาถึงปากประตูเสาแรกกองหลังของ ปากีสถาน กับประตูไม่เข้าใจกันทำให้ผู้รักษาประตูฟัดบอลผิดจังหวะไปชนคานล่างเข้าไปตูไป

      อีกแค่นาทีต่อมาทีมชาติไทยก็มาได้ประตูหนีไปเป็น 0:2จากจังหวะที่ แข้งทีมชาตไทยเปิดยาวมาจากกราบซ้ายยาวมาหน้าประตู ธีรศิลป์ แดงดา โฉบเข้ามาโขกเต็มหัวบอลตุงตาย

     ทีมชาติไทยมาได้ประตูหนีไปเป็น 0:3 ในนาที 28 จากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา รับอลจากกราบขวาก่อนปาดบอลเข้ากลางให้ ดัสกร ทองเหลา ชิบบอลข้ามหัวกองหลังกับผู้รักษาประตู ปากีสถานเข้าไปแบบนิ้มๆ

      ทีมชาติไทยครองเกมได้เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัดในนาที 42 กีรติ เขียวสมบัติ กองหน้าทีมชาติไทยได้หลุดเข้าเขตโทษทางขวาเข้าไปซัดแต่ยังไม่เป็นประตู และอีกสองนาทีต่อมา วิชะยา เดชมิตร ใช้ลูกทีเด็ดซัดเฉือนบอลด้วยซ้ายนอกกรอบบอลพุ่งเฉียดเสาออกหลังไป จบครึ่งแรก ทีมชาตไทยยังนำ ปากีสถาน 3:0


ครึ่งหลัง

     นาที 52 ธีรศิลป์ แดงดา กระชากบอลหนีกองหลังปากีสถานปรี่เข้าเขตโทษทางซ้ายแล้วปาดเข้ากลางให้ วิชะยา เดชมิตร ได้ซัดจ่อๆบอลไปติดผู้เล่นปากีสถานที่พุ่งเข้ามาสกัด

     นาที 59 ทีมชาติไทยมาได้ประตูนำโด่งไปเป็น 0:4 จากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา จ่ายบอลเข้าเขตโทษทางซ้ายให้ วิชะยา เดชมิตร ได้ปาดเข้ากลางปากประตูให้ กีรติ เขียวสมบัติ ได้เติมเข้ามาล้มตัวแปจ่อๆไม่เหลือ

     นาที 65 วิชะยา เดชมิตร ไหลบอลไปแถวสองให้ คัพฟ้า บุญมาตุน ที่ถูกเปลี่ยนลงมมาเป็นตัวสำรองได้ซัดไกลนอกกรอบบอลพุ่งแรก นายทวารปากีสถานปัดออกมาเข้าทาง อนาวิน จูจีน ซ้ำจ่อๆเข้าประตูไป ทีมชาตไทยสกอร์ไหลเป็น 0:5

      นาที 73 ทีมชาติไทยสกอร์ไหลไปเป็น 0:6 จากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา กระชากบอลหลุดเดียวเข้าไปในเขตโทษทางซ้ายทำแล้วชิบข้ามตัวผู้รักษาประตูปากีสถานบอลเข้าประตูไปแบบเหนือชั้น

      นาที 80 กีรติ เขียวสมบัติ ได้มีโอกาสขึ้นโขกจากการเปิดบอลจากทางกราบขวาหลุดเสาสองออกหลังไป และอีกนาทีต่อมา รณชัย รังสิโย ได้มีโอกาสซัดนอกกรอบแต่ยังไม่ดีพอที่จะเป็นประตู

      นาที 86 คัพฟ้า บุญมาตุน เปิดบอลจากทางฝั่งขวาเข้ากลางประตู กีรติ เขียวสมบัติ พักอกหนึ่งจังหวะก่อนวอลเลย์ซัดแต่ไปติดผู้เล่นปากีสถานซะก่อน

      เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ รณชัย รังสิโย ได้โอกาสซัดมุมแคมในเขตโทษทางขวาบอลชนเสาอย่างน่าเสียดาย ในเวลาที่เหลือ ทีมชาติไทยยังเล่นได้ดีกว่าหมดเวลา 90 นาที ทีมชาติไทย ถล่ม ปากีสถาน ไปขาดลอย 6:0


รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม

ปากีสถาน :
ผู้รักษาประตู :
กองหลัง :
กองกลาง :
กองหน้า :

ทีมชาติไทย :
ผู้รักษาประตู : กวิน ธรรมสัจจานันท์
กองหลัง : ธีราทร บุญมาทัน, พลวัฒน์ วังฆะฮาด , ภานุพงษ์ วงศ์ษา , สุทธินันท์ พุกหอม
กองกลาง : ดัสกร ทองเหลา(คัพฟ้า บุญมาตุน น.64), ภูริทัต จาริกานนท์ , วิชะยา เดชมิตร, อนาวิน จูจีน
กองหน้า : ธีรศิลป์ แดงดา (รณชัย รังสิโย น.76), กีรติ เขียวสมบัติ




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์