ซิโก้ลาสนามสุดประทับใจเปิดฉาก15ปีรับใช้ชาติ

ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง
 
ปิดตำนานศูนย์หน้าจอมตีลังกาของทีมชาติไทยแบบเป็นทางการแล้ว เจ้าตัวสุดปลาบปลื้มชีวิตตลอด 15 ปีบนทีมชาติไทย เผยอนาคตเส้นทางชีวิตหลังจากค้าแข้งมุ่งทำธุรกิจที่อยู่อาศัย ลงขัน 3 หุ้น วงเงิน 300 ล้านบาท ผุดโครงการแรกที่ ซ.เสือใหญ่ ถ.รัชดาภิเษก128 ยูนิต พร้อมทั้งเปิดโครงการเฟ้นหายอดนักเตะทั่วไทยมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่กรุงเทพฯ แล้วพาไปทัวร์เกาหลีใต้และยุโรปเพื่อสร้าง ซิโก้2, ซิโก้ 3" ให้ได้ 


การแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องเตรียมฟุตบอลโลกระหว่างทีมชาติไทย กับ สหรัฐอาหรัฐเอมิเรตส์ 

ที่สนามศุภชลาศัย เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ถือเป็นเกม "เทสติโมเนียลแมทช์" หรือเกมนัดอำลาสนามอย่างเป็นทางการของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ศูนย์หน้าจอมตีลังกาที่รับใช้ชาติมายาวนานกว่า 15 ปี ตั้งแต่ยุค "ดรีมทีม" ที่มี "บิ๊กหอย" ธวัชชัย สัจจกุล และ "บิ๊กกร๊อง" วิรัช ชาญพานิชย์ ร่วมทำทีมปลุกกระแสฟุตบอลของเมืองไทย 


"ซิโก้" ในวัย 34 ปี เปิดเผยว่า 

ตลอดชีวิต 15 ปีบนเส้นทางทีมชาติไทยเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมที่สุด เวลาที่เดินทางไปไหนจะได้รับรอยยิ้มและการต้อนรับจากแฟนบอลทั่งประเทศ นอกจากนี้ยังถือว่าเป็นเกียรติมากที่มีโอกาสได้รับใช้ทีมชาติไทยอย่างยาวนานถึง 15 ปีเต็ม ได้พบกับความรู้สึกที่มากมาย อยากจะให้แฟนบอลจดจำภาพที่เคยมีความสุขร่วมกันและตัวเองจะไม่ลืมชีวิตที่เป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทยเลย


นอกจากนี้ศูนย์หน้าตำนานทีมชาติไทยยังเผยถึงอนาคตของตัวเอง

หลังจากลาอาชีพนักเตะว่าจะหันไปจับธุรกิจส่วนตัว โดยจะสร้างที่อยู่อาศัย ตอนนี้เตรียมการแล้ว โครงการแรกที่จะสร้างคือ คอนโดมิเนียมขนาด 128 ยูนิต ที่ ซ.เสือใหญ่ ถ.รัชดาภิเษก ตอนนี้ได้ปรับที่เรียบร้อยแล้ว ต่อจากนี้จะเริ่มก่อสร้างทันทีเป็นการลงทุนร่วมกัน 3 หุ้น วงเงินทั้งหมด 300 ล้านบาทซึ่งคิดว่าน่าจะประสบความสำเร็จ เพราะทำเลดี อยู่ใจกลางเมือง


"แม้จะหันไปทำธุรกิจที่อยู่อาศัย แต่ผมยืนยันว่าจะไม่ทิ้งวงการฟุตบอลไทยแน่นอนและอยากจะตอบแทนสังคม โดยจะเปิดโครงการคัดยอดนักเตะดาวรุ่งจากทั่วประเทศมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่กรุงเทพฯ จากนั้นจะส่งไปแข่งขันที่เกาหลีใต้และยุโรป โดยความตั้งใจของผมจะต้องสร้าง ซิโก้ 2, ซิโก้ 3 เพื่อขึ้นมารับใช้ทีมชาติไทยต่อไป" ซิโก้ กล่าวปิดท้าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์