ฮาขี้เเตก!เมืองโม้บอกจะเอาปิเเรส

ฮาขี้เเตก!เมืองโม้บอกจะเอาปิเเรส

เมืองทอง ยังเดินหน้าไล่ล่าแข้งระดับโลกเข้าทีม ล่าสุดตกเป็นข่าวกำลังเจรจากับ โรแบร์ ปิเรส อดีตทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์โลก โรเบิร์ต ยันเจ้าตัวสนใจด้วย





 






โรแบร์ ปิแรส /Robert Emmanuel Pires



     “ร็อบ” โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้จัดการทีมชาวเบลเยียม เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เผยฤดูกาลหน้าแฟนบอลกิเลนผยอง มีโอกาสได้ชมฝีเท้า โรแบร์ ปิแรส ปีกวัย 37 ปี ชาวฝรั่งเศส ดีกรีแชมป์โลก ลงวาดลวดลายในสีเสื้อเมืองทองฯ หลังบินไปเจรจาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เชื่อยังเล่นในไทยลีกได้สบาย ระบุเจ้าตัวให้ความสนใจแชมป์ไทยลีก 2 สมัย มั่นใจหากได้มาร่วมทัพจะช่วยยกระดับทีมได้อีกขั้น

     ไม่ถึง 24 ชั่วโมงที่สื่อไทยประโคมข่าวว่า แชมป์ไทยลีกสองสมัยกำลังเจรจากับ เยสเปอร์ บรอมควิสท์ อดีตนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กำลังจะหมดสัญญากับต้นสังกัดในสวีเดน ล่าสุด เว็ปไซต์อย่างเป็นทางการของเมืองทอง ก็ประโคมข่าวซ้ำว่าพวกเขาสนใจตัวนักเตะระดับโลกอย่าง ปิแรส อีกคน

     โดยเว็ปไซต์ เอ็มทียูทีดีดอททีวี อ้างคำสัมภาษณ์ของ โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้จัดการทีมว่า “ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสบินไปยังหลายๆ ประเทศในยุโรป เพื่อมองหานักเตะที่จะเข้ามาเสริมทีมในฤดูกาลหน้า ซึ่งก็นับเป็นความโชคดีที่ผมกับ อาแซน เวนเกอร์ นั้นมีสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาอย่างยาวนาน ก็ได้มีการปรึกษาหารือกันถึงความเป็นไปได้ในการดึงเอานักเตะระดับโลกมาเล่น ในไทยพรีเมียร์ลีก

     นักเตะที่เราให้ความสนใจและมีความเป็นไปได้ที่จะนำมาร่วมทีมหนึ่งในนั้น คือโรแบร์ ปิแรส ปีกชาวฝรั่งเศส ผมเชื่อว่าด้วยวัย 37 ปี นั้นเขายังสามารถค้าแข้งได้อย่างสบาย เพราะฤดูกาลที่แล้วเขาก็ยังลงเล่นให้กับบียาร์รีล ทีมดังของลีกสเปนอยู่เลย ก็ได้มีการพูดคุยกันในเบื้องต้นถึงรายละเอียดต่างๆ ไปบ้างแล้ว และก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่เขาก็ให้ความสนใจในทีมเราเช่นกัน ถ้าหากเราได้เขามาช่วยในฤดูกาลหน้าจะทำให้ทีมนั้นก้าวไปอีกขั้นได้อย่างแน่ นอน”

     
สำหรับ ประวัติของ โรแบร์ ปิแรส นั้น เกิดเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2516 ที่ประเทศฝรั่งเศส เล่นในตำแหน่งปีกซ้ายและขวา เคยผ่านการลงเล่นให้กับสโมสรดังหลายต่อหลายสโมสร อาทิ เม็ตช์, มาร์กเซย์ ในลีกเอิง อาร์เซนอล ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ และล่าสุด กับ บียาร์รีล ในศึกลาลีกา สเปน นอกจากนี้ในระดับทีมชาติ โรแบร์ ปิแรส ยังได้คว้าแชมป์กับทีมชาติฝรั่งเศสมาอย่างมากมาย ทั้ง ฟุตบอลโลก 1998, ฟุตบอลยูโร 2000 รวมไปถึงฟุตบอลฟีฟ่าคอนเฟดเดอร์เรชั่น คัพ 2001, 2003 อีกด้วย ปัจจุบันเจ้าตัวหมดสัญญากับ บียาร์รีล แล้ว โดยได้ย้ายไปฝึกซ้อมเพื่อเรียกความฟิตร่วมกับทีมอาร์เซนอล ที่ประเทศอังกฤษ โดยการดูแลของ อาแซน เวนเกอร์ อดีตเจ้านายเก่า




ที่มา :
thaileagueonline


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์