2ซิ่งไทยมั่นใจขึ้นโพเดียมมาเก๊า กรังด์ปรีซ์

"ต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี และ "จั้ม" กรัณฑ์ ศุภพงศ์ 2 นักแข่งทีม สิงห์ พีทีที ฮอนด้า ทีมไทยแลนด์มั่นใจพร้อมนำทีมแข่งไทย ภายใต้แคมเปญ "เรซ ฟอร์ ไทยแลนด์" ขึ้นโพเดียมโบกธงไทยในสนามมาเก๊า กรังด์ปรีซ์ ครั้งที่ 57 ระหว่างวันที่ 18-21 พ.ย. 53 หลังได้ซ้อมใหญ่ที่สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พัทยา ประกาศศักดาทีมแข่งของไทยไม่เป็นรองใครในโลก 

     ความคืบหน้าของ 2 นักแข่งไทยที่จะร่วมชิงชัยในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียนรายการ "มาเก๊า กรังด์ปรีซ์" ครั้งที่ 57 ในรุ่น ซีทีเอ็ม มาเก๊า ทัวริ่ง คาร์ เรซ ที่สนามเดอะ เกีย เซอร์กิต ณ เขตปกครองพิเศษมาเก๊า ระหว่างวันที่ 18-21 พฤศจิกายน 2553 ที่เป็นการแข่งขันแบบ สตรีท เซอร์กิต ที่ได้รับการยอมรับในวงการแข่งรถมาอย่างยาวนาน  และถือเป็นสนามแข่งขันที่มีความยากท้าทายความสามารถของนักแข่งสนามหนึ่งทีเดียว รวมทั้งเป็นสนามที่มีชื่อเสียงมีผู้ชมทั่วทุกมุมโลก มีการถ่ายทอดสดการแข่งขันไปมากกว่า 45 ประเทศทั่วโลก ส่วนในประเทศไทยสามารถรับชมได้ทางช่องสตาร์สปอร์ต 107 เวลา 10.55 - 12.55 น.     
    
       โดยทีมสิงห์ พีทีที ฮอนด้า ทีมไทยแลนด์ จะส่งรถเข้าแข่งขัน 2 คัน คือ กรัณฑ์ ศุภพงศ์ จะใช้รถฮอนด้า อินทิก้า ดีซี 5หมายเลข 54 เครื่องยนต์ 2,000 ซีซี ลงชิงชัยพร้อม ปิติ ภิรมย์ภักดี  ที่ใช้รถยนต์รุ่นเดียวกันกับหมายเลข 3 โดยรถแข่งทั้ง 2 คัน เป็นรถที่พัฒนาโดยทีมวิศวกรและช่างไทยล้วนๆ จนมีพลังขับเคลื่อนมากกว่า 250 แรงม้า ภายใต้แคมเปญ "เรซ ฟอร์ ไทยแลนด์"
      
     ภายหลังจากการซ้อมใหญ่ที่สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พัทยา ทั้ง  ปิติ ภิรมย์ภักดี และ กรัณฑ์ ศุภพงศ์ นักแข่งตัวแทนประเทศไทย ได้กล่าวถึงความมั่นใจภายหลังการซ้อมว่าขณะนี้ทั้งนักแข่งและทีมแข่งของเรามีความพร้อมอย่างเต็มที่สำหรับการเข้าแข่งขันในรายการนี้ ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าเป็นสนามที่ยากท้าทายความสามารถสนามหนึ่ง รวมทั้งมีนักแข่งในระดับแถวหน้าเข้าร่วมการแข่งขันกันอย่างมากมาย  และในครั้งนี้ทีมแข่งของเราได้ติดธงชาติในฐานะตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ยิ่งทำให้เรามุ่งมั่นตั้งใจกันอย่างเต็มที่ ที่จะนำชื่อเสียงมาให้ประเทศไทย โดยตั้งเป้าขึ้นแท่นรับรางวัล เพื่อนำธงชาติไทยไปโบกสะบัดอยู่บนยอดเสา  ให้ชาวโลกได้เห็นถึงความสามารถของคนไทย  พร้อมทั้ง จะนำประสบการณ์ที่ได้รับจากการแข่งขันมาพัฒนารถแข่ง และทีมแข่งของไทย เพื่อแข่งขันระดับสากลได้อย่างต่อเนื่องต่อไป
       
     สำหรับกำหนดการของทีมแข่งไทยจะออกเดินทางในวันพุธที่ 17 พ.ย. 53 โดยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD3602 เวลา 10.10 น. และมีกำหนดลงซ้อมในวันพฤหัสบดีที่ 18 พ.ย. 53 ส่วนรอบควอลิฟาย มีขึ้นในวันศุกร์ที่ 19 พ.ย. 53 และจะแข่งขันในวันเสาร์ที่ 20 พ.ย. 53 เวลา 10.50 น.เป็นต้นไป  และกำหนดเดินทางกลับโดยเที่ยวบินที่ FD 3603 เวลา 15.20 น.



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์