หมึกพอลทำนายผลบอลโลกตายแล้ว

หมึกพอล ปลาหมึกยักษ์ ที่เคยสร้างความฮือฮา ทายผลบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ ถูกต้อง 8 นัดรวด สิ้นชื่อเสียแล้ว ด้านสวนสัตว์น้ำประเทศเยอรมนี เตรียมจัดงานฝังศพ พร้อมสร้างอนุสาวรีย์เล็กๆ ให้เป็นที่ระลึก


ศูนย์สัตว์น้ำโอเบอร์ฮาวเซน แถลงว่า ฝ่ายบริหารและสตาฟฟ์รู้สึกโศกเศร้าอย่างยิ่งเมื่อได้รับทราบข่าวนี้


ทั้งนี้หมึกพอลเป็นหมึกยักษ์อายุ 2 ปี ที่มีประวัติในการทำนายผลการแข่งขัน ของฟุตบอลทีมชาติเยอรมนี  การแข่งขันระดับนานาชาติอย่างเช่นฟุตบอลโลกครั้งล่าสุด อย่างถูกต้องหลายครั้งหมึกพอลเกิดที่ประเทศอังกฤษ โดยในระยะแรก อาศัยอยู่ที่ซีไลฟ์ปาร์ก เมืองเวย์เมาท์ ของอังกฤษ แต่ต่อมาย้ายไปอยู่ที่ ซีไลฟ์อควาเรียม ในเมืองโอเบอร์เฮาเซน (Oberhausen) ประเทศเยอรมนี


ก่อนการแข่งขันฟุตบอลของทีมชาติเยอรมนี หมึกพอลจะเลือกกินหอยแมลงภู่ที่ใส่ไว้ในกล่องพลาสติกใส ที่หนึ่งกล่องจะติดภาพธงชาติเยอรมนี และอีกกล่องจะติดภาพธงชาติของทีมคู่แข่งขันกับเยอรมนี โดยถ้าพอลเลือกกินในกล่องไหน คือการทำนายว่า ทีมนั้นได้รับชัยชนะ ระหว่างการแข่งขันของทีมชาติเยอรมนี ในฟุตบอลยูโร 2008 มีสถิติว่า หมึกพอลทำนายถูกต้อง มากกว่าร้อยละ 80 และในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 หมึกพอลทำนายการแข่งขันของทีมชาติเยอรมนี ถูกต้องทั้งหมด (7 ครั้ง) ที่รวมถึงทายว่าทีมชาติเยอรมนีแพ้ให้ทีมชาติเซอร์เบียในรอบแบ่งกลุ่ม และทายว่าแพ้ให้ทีมชาติสเปนในรอบรองชนะเลิศและในรอบชิงที่ 3 ทายว่าทีมชาติเยอรมนีชนะทีมชาติอุรุกวัย นอกจากนี้ยังสามารถทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 นัดชิงชนะเลิศระหว่างทีมชาติเนเธอร์แลนด์และทีมชาติสเปนว่าทีมชาติสเปนจะชนะได้ถูกต้องอีกด้วย


 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์