กว่างซ้งแซงโค้งขึ้นไทยลีก,สงขลาเฉือน,ปราจีนร่วงด.1

  กว่างซ้งมหาภัย เชียงราย ยูไนเต็ด มาแรงแซงโค้ง คว้าตั๋วใบสุดท้ายสู่ ไทยลีก ได้สำเร็จ หลังบุกไปถล่ม สิงห์นายด่าน สุวรรณภูมิ ศุลกากร 3-0 วสันต์ นาทะสัน ฮีโร่ซัด 2 จุดโทษ บวกกับ เอ็ดวัลโด้ อีกเม็ด พาทีมสร้างประวัติศาสตร์ เป็นสโมสรแรกจากภาคเหนือ ที่ได้เล่นลีกสูงสุดของเมืองไทย ขณะที่ หมูป่าเขี้ยวตัน นครปฐม เอฟซี เข้าป้ายอันดับ 5 พร้อมกับส่ง ปราจีนบุรี เอฟซี ร่วงไปเล่น ดิวิชั่น 2 ปีหน้า ส่วน สงขลา เอฟซี เฉือน 1-0 จบที่อันดับ 4 ศึกดิวิชั่น 1


       การแข่งขันฟุตบอล ลีกดิวิชั่น 1 นัดปิดท้ายฤดูกาล เมื่อวันเสาร์ที่ 23 ตุลาคม 2553


 

สุวรรณภูมิ ศุลกากร เอฟซี 0-3 เชียงราย ยูไนเต็ด


 

       ที่สนามลาดกระบัง 54 สิงห์นายด่าน สุวรรณภูมิ ศุลกากร เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง เปิดบ้านรับมือ กว่างซ้งมหาภัย เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 ของตาราง ที่ต้องการ 3 แต้มเพื่อการเลื่อนชั้น โดยผลการเจอกันในเลกแรก ศุลกากร บุกไปเอาชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด 2-0
         เกมนี้ โจเซ่ เฟอร์ไรร่า กุนซือ ฝั่งเจ้าถิ่น ขนผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม แต่ไม่มี มิก้า ชูนวนศรี ที่ติดโทษแบน โดยมี ประธาน แม้นศิริ, เมธี ทวีกุลกาญจน์ และ โชคลาภ นิลแสง นำทัพ ด้าน ทีมเยือนมีเป้าคือการเลื่อนไปสู่ไทยลีกให้ได้ ทำให้ อเล็กซานโดร โรดิเกวส กุนซือของทีม สั่งลุยเต็มที่ โดยส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม นำโดย วสัน นาทะสันต์, สัญญา พ่วงจันทร์, เอ็ดวัลโด้ แปไรร่า และ ภาณุพงศ์ อารัมภ์วิโรจน์
         เริ่ทเกมครึ่งแรก น.4 ทีมเยือน เชียงราย ยูไนเต็ด ได้โอกาสลุ้นก่อน  เมื่อมาได้ลูกฟรีคิกทางกรอบเขตโทษด้านขวา เป็นทางด้าน เอ็ดวัลโด้ แปไร่ร่า กองหน้าของทีมรับหน้าที่ปั่นลูกเรียดบอลเฉียดเสาแรกออกไปนิดเดียว
         เกมทั้งสองทีมเปิดแรกกันก่อน ที่จะเป็นทางด้านทีมเยือน ที่มีโอกาสลุ้นประตูอีกรั้ง น.9 เมื่อ ภาณุพงษ์ อารัมภ์วิโรจน์ ได้บอลที่ริมกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนที่เปิดเข้ากลาง แต่โดน อนุรักษ์ ชมภูพฤกษ์ ผู้รักษาประตูเจ้าบ้านออกมาตัดบอลได้ก่อน เข้าหัวของแปไรร่านิดเดียว ก่อนที่เจ้าบ้านมาได้ลุ้นจากจังหวะโต้กลับ น.17 ก่อนที่จะเป็นทางด้าน โชคลาภ นิลแสง ที่สับไกยิงลูกนี้ไปติดเซฟ อาทิตย์ ธนูศร ผู้รักษาประตูของทีมเยือน
         เชียงราย ยูไนเต็ด มาได้ประตูขึ้นนำ น.23 จากลุกที่จุดโทษหลังจากที่ แปไรร่า กองหน้าทีมเยือน ยิงบอลไปโดนแขนของ ประธาน แม้นศิริ ในเขตโทษผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที เป็นทางด้าน วสันต์ นาทะสัน ที่รับหน้าที่สังหารประติเซฟของ อนุรักษ์ ชมภูพฤกษ์ ผู้รักษาประตูเจ้าบ้าน แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงบอกว่ามีผู้เล่นของทางด้าน ศุลกากร เข้าไปในกรอบก่อนทำให้ต้องยิงใหม่ ก่อนที่ วสันต์ นาทะสัน คนเดินจะยิงครั้งนี้ไม่พลาด เชียงราย ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0
         ทีมเยือนมาได้ประตูที่ 2 น.31 จากจังหวะเปิดฟรีคิกทางด้านขวาของ โอกาว่า เคสุเกะ เข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วเป็นทางด้าน เอ็ดวัลโด้ แปไรร่า ที่สอดขึ้นมาโหม่งโล่งๆ ตามน้ำเข้าไป ให้ เชียงราย ยูไนเต็ด นำห่างเป็น 2-0 แบบที่ผู้เล่นของทางศุลกากร คิดว่าน่าจะเป็นลูกล้ำหน้า
         ท้ายเกมทั้งสองทีมยังเปิดเข้าใส่กัน แต่เป็นทางด้านทีมเยือน ที่มีโอกาสมากกว่า แต่ทำได้แค่เฉียดไปเฉียดมาเท่า หมดเวลาครึ่งไม่มีทีมใดทำสกอร์เพิ่มได้ เชียงราย ยูไนเต็ด บุกมานำ 2-0
         ครึ่งหลัง สุวรรณภูมิ ศุลกากร ครองบอลได้มากว่า แต่ยังหาจังหวะเจาะแผงกองหลังของทีม เชียงราย ยูไนเต็ด ไม่ได้ อาศัยลุ้นประตูจากจังหวะยิงไกรแต่ก็ไม่ได้ผล ส่วนทีมเยือนในครึ่งหลังถอยลงไปรับเป็นส่วนใหญ่ก็มีโอกาสสวนกลับขึ้นมาบ้างแต่ก็ยังไม่สามารถหาประตูเพิ่มได้
         ยังคงเป็นทางด้านของเจ้าบ้านที่เปิดเกมบุกมากกว่า โดยเน้นออกบอลด้านข้างแล้วเปิดเข้ามาลุ้นในเขตโทษ แต่จังหวะสุดท้ายยังเป็นทางด้าน อาทิตย์ ธนูศร ผู้รักษาประตูทีม เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ตัดบอลเอาไว้ได้หมด
         หลังจากโดนบุกอยู่นาน เชียงราย ยูไนเต็ด ก็มาได้โอกาสบุกสวนขึ้นมา และมาได้ลูกที่จุดโทษอีกครั้ง น.73 จากจังหวะที่ ดำรงค์ชัย ปัญญาภู กองหลังเจ้าบ้านไปเสียบ เอดู ที่มุมเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษ เป็น วสันต์ นาทะสัน คนเดิมที่รับหน้าที่สังหารไม่เหลือ เชียงราย หนีไปเป็น 3-0
         น.80 เจ้าถิ่นต้องมาเหลือผู้เล่นแค่ 10 เมื่อ เมธี ทวีกุลกาญจน์ กัปตันทีมศุลกากร ได้ตัดเกมด้วยการเตะสกัดเข้าด้านหลังเอดู ที่กลางสนาม ผู้ตัดสิน ชักใบแดงให้ เมธี ทวีกุลกาญจน์ ทันที
         ทีมเยือนน่าจะได้ประตูที่สี่ น.87 จากจังหวะที่ทำชิ่งกันของ เอดู กับ วสันต์ นาทะสัน ก่อนจะหลุดเดียวเข้าไปยิงแต่ติดเซฟผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นออกมา เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม เชียงราย ยูไนเต็ด บุกมาเอาชนะ สุวรรณภูมิ ศุลกากร เอฟซี ไปได้ 3-0 ทะยานขึ้นไปสู่สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียรลีก ได้เป็นประวัติศาสตร์ของสโมสร


 

       หลังเกม
         โจเซ่ เฟอร์ไรร่า กุนซือของทางสุวรรณภูมิ ศุลกากร เอฟซี ออกมากล่าวถึงผลงานลูกทีมว่า เกมวันนี้เราเล่นกันอย่างเต็มที่แล้ว ซึ่งหากใครจะมองว่าเราไม่ได้จริงจังกับเกมคงต้องคิดใหม่ เพราะว่าทุกคนก็รู้ว่ายังมีเกมเพลย์ออฟรออยู่ ซึ่งเราก็ยังมีสิทธิ์ในการเข้ารอบเพลย์ออฟ แต่วันนี้ลูกทีมทุกคนก็ทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยมแล้ว ต้องขอชมเชยและขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันเล่นได้เป็นอย่างดี เพียงแต่ผลงานออกมาไปเป็นอย่างที่หวังเท่านั้น
         มิตติ ติยะไพรัช ปธ.สโมสร เชียงราย ยูไนเต็ด ออกมากล่าวถึงเกมนี้ว่า วันนี้นักเตะทุกคนทำได้ตามแท็กติกที่วางไว้ทุกอย่าง สามารถฝ่าความกดดันที่มีและผ่านไปได้พร้อมกับขึ้นสู่ไทยลีกได้สำเร็จ ต้องยกเครดิตให้กับลูกทีมรวมถึงสตาฟฟ์โค้ชทุกคน และที่สำคัญคือแฟนบอลที่คอยหนุนหลังเรามาตลอดจนมีวันนี้ด้วยกัน


 

       รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
         สุวรรณภูมิ ศุลากากร เอฟซี : อนุรักษ์ ชมภูพฤกษ์ 5.5, ประธาน แม้นศิริ 5.5, มาซาโอ๊ะ กิบะ 5, ดำรงค์ชัย ปัญญาภู 5, ภัทรพล โมลิโต 5.5, สามารถ เพชรหนู 5, ณัฐพนธ์ กุลสุวรรณ 5 (มาคอส ซานตาน่า 5.5), เมธี ทวีกุลกาญจน์ 4, โชคลาภ นิลแสง 5.5, วาลเล็ค ดา ซิลวา 5, ฟาบริซิโอ้ โมไรร่า 5 (สิทธิพงศ์ กัลปพฤกษ์ 5)
         เชียงราย ยูไนเต็ด : อาทิตย์ ธนูศร 6.5, กิลสัน ดิแอส 6, อนุ สิงหราช 6, สัญญา พวงจันทร์ 6.5, รัฐพล อัฐวงศ์ 6 (สัมพันธ์ ดำสุข 5.5), อนุสรณ์ เอี่ยมภาษี 6 (อานนท์ นานอก 6), ภาณุพงษ์ อารัมภ์วิโรจน์ 7 (เอดู กัมฟี่ 6), ธวัชชัย ทองฮวด 6.5, โอกาว่า เคสุเกะ 6.5, วสันต์ นาทะสันต์ 7, เอ็ดวัลโด้  แปไรร่า 6


 

       แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : วสันต์ นาทะสัน ผู้ที่ยิง 2 ให้ เชียงราย ยูไนเต็ด

............................................

  เครดิต : SIAM SPORT

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์