น้องเมย์ผงาด ขึ้นมือ30แบดมินตันโลก

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ขยับขึ้นเป็นมือ 30 ของโลก เบียด พี่มิ้งค์ สลักจิต พลสนะ ขึ้นเป็นมือ 1 คนใหม่ของไทย ด้าน ปู่ขนไก่ เจริญ วรรธนะสิน ชี้จากอันดับโลกทำให้รัชนกมีสิทธิ์เล่นรายการใหญ่ ซูเปอร์ซีรีส์


โดยไม่ต้องคัดเลือกเหมือนเก่า พร้อมเตรียมส่งลุยรายการเล็กที่ลาวหวังเก็บแต้มเพิ่มอีก
 หลังจากที่ น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ สาวน้อยมหัศจรรย์วัย 15 ปีแห่งวงการลูกขนไก่ไทย เจ้าของแชมป์หญิงเดี่ยวแบดมินตันเยาวชนโลก 2 สมัยซ้อน สร้างผลงานยอดเยี่ยม ด้วยการออกไปคว้าแชมป์การแข่งขันระดับกรังด์ปรีซ์ โกลด์ 2 สัปดาห์ซ้อน ทั้งที่เวียดนาม และอินโดนีเซีย ล่าสุดจากการประกาศอันดับโลกของสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) เมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่า รัชนกได้ขยับขึ้นมาเป็นมือ 30 ของโลกเรียบร้อยแล้ว โดยมีคะแนนสะสม 31,626.83 แต้ม

 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในช่วงต้นปีนี้ น้องเมย์มีอันดับโลกอยู่ที่ 73 และค่อยๆ ไต่อันดับขึ้นมาจนถึงที่ 62 แต่หลังจากที่ได้แชมป์ที่เวียดนาม ก็ขยับพรวดเดียว 18 อันดับขึ้นมาเป็นมือ 44 และหลังจากที่ได้แชมป์ที่อินโดนีเซีย ก็ขยับอีก 14 อันดับขึ้นมาเป็นมือ 30 ของโลกในที่สุด นอกจากนี้ยังกลายเป็นมือ 1 ของไทย แทนที่ของ น้องมิ้งค์ สลักจิต พลสนะ ที่ครองตำแหน่งนี้มายาวนาน ที่หล่นจากมือ 31 ไปเป็นมือ 32 ของโลก ด้วยคะแนนสะสม 29,850 แต้ม อีกด้วย



 ขณะที่ น้องพีช พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข นักตบสาวไทยอีกคน หล่นจากอันดับ 39 ไปอยู่ที่ 40 มีคะแนนสะสม 27,430 แต้ม โดยมือ 1 ของโลกยังคงเป็น ซิน หวัง จากจีน เช่นเดิม
 ส่วนอันดับโลกของนักแบดมินตันไทยในประเภทอื่น ชายเดี่ยว ซูเปอร์แมน บุญศักดิ์ พลสนะ ยังคงอยู่อันดับที่ 10 ขณะที่ สิงห์อีซ้าย ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข หล่นจากอันดับ 27 มาอยู่ที่ 28 โดยมี ลี ชอง เหว่ย จากมาเลเซีย เป็นมือ 1 เหมือนเดิม ประเภทชายคู่ ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ กับ สุดเขต ประภากมล อยู่อันดับที่ 26, ประเภทหญิงคู่ ดวงอนงค์ อรุณเกสร กับ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล อยู่อันดับ 13 และ สาวิตรี อมิตพ่าย กับ ปัญญดา มั่นกิจเจริญโชค อยู่อันดับที่ 20 และประเภทคู่ผสม สุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ อยู่อันดับ 7 และ ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ กับ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล อยู่ที่ 15



 ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตัน กล่าวว่า การที่อันดับโลกของรัชนกขยับขึ้นมาอยู่ที่ 30 ของโลก เท่ากับว่าหากเจ้าตัวยังรักษาอันดับเช่นนี้ไว้ได้ ก็จะได้เข้าแข่งขันในรายการระดับซูเปอร์ซีรีส์ ในรอบเมนดรอว์โดยไม่ต้องเล่นรอบคัดเลือก และเป็นการออกสตาร์ทในตำแหน่งที่ค่อนข้างดีในการเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่จะเริ่มต้นกันในปีหน้า โดยรายการต่อไปสมาคมจะส่งรัชนกไปแข่งรายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาลเลนจ์ ที่ประเทศลาว ระหว่างวันที่ 3-7 พ.ย. ที่แม้จะเป็นรายการเล็ก แต่ก็มีแต้มสะสมให้เก็บพอสมควร ซึ่งหากสามารถคว้าแชมป์กลับมาได้อีก ก็เชื่อว่าอันดับโลกจะขยับขึ้นไปถึงมือ 25 ของโลกเลยทีเดียว
 อย่างไรก็ตามอันดับโลกทั้งหมดจะมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง หลังนักตบลูกขนไก่ไทยชุดใหญ่ จะออกเดินทางไปแข่งขัน 2 รายการใหญ่ระดับซูเปอร์ซีรีส์ เดนมาร์ก โอเพ่น ระหว่างวันที่ 26-31 ต.ค. และเฟรนช์ โอเพ่น ระหว่างวันที่ 2-7 พ.ย. หลังจากนั้นทั้งหมดจะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน ที่กีฬาแบดมินตันกำหนดชิงชัยกันระหว่างวันที่ 13-21 พ.ย.นี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์