ปธ.เอเอฟซีชี้ไทยพรีเมียร์ลีกผ่านค่าเฉลี่ย

โมฮัมเหม็ด บินฮัมมัน ประธาน เอเอฟซี บอกไทยลีกผ่านค่าเฉลี่ยจากการประเมินของเอเอฟซี แต่ยังบอกไม่ได้ว่าจะได้โควตา เล่น เอเอฟซี ชปล. หรือไม่ 

       ยังคงเป็นประเด็นที่พูดกันอย่างหนาหูว่า ในฤดูกาลหน้า ทีมจากไทยพรีเมียร์ลีก จะสามารถผ่านเข้าไปเล่นศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบสุดท้าย ได้เลยหรือไม่ ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่จาก เอเอฟซี ได้เดินทางมาตรวจสอบสนาม และเก็บข้อมูลของทั้ง 16 ทีม ในไทยพรีเมียร์ลีก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
         ล่าสุด เมื่อวันทื่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา ทาง มร.โมฮัมหมัด บิน อัมมาม ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ที่เดินทางมาแถลงข่าวเปิดศึก วิชั่น ชลบุรีลีก 2010 ได้ตอบคำถามจากผู้สื่อข่าวของประเทศไทย 
         โดยที่เจ้าตัวกล่าวว่า ผมได้ดูคะแนนเจ้าหน้าที่จาก เอเอฟซี มาประเมินทั้ง 16 สโมสร ในไทยพรีเมียร์ลีกแล้ว ปรากฏว่าผ่านค่าเฉลี่ยปานกลางที่เราตั้งไว้อย่างมาก แต่ผมยังไม่สามารถบอกได้ว่า ทีมในประเทศไทย จะสามารถไปเล่นใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบสุดท้าย ได้เลยหรือไม่
         เนื่องจากผมจะต้องเอาเรื่องนี้เข้าไปในที่ประชุม เพื่อหาค่าเฉลี่ยในการแบ่งทีมจากชาติอื่นๆ ที่ได้สิทธิ์เข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายแบบอัตโนมัติ ทั้ง ญี่ปุ่น, จีน และ เกาหลีใต้ แต่คิดว่าอีกไม่นานนี้ น่าจะได้คำตอบที่ชัดเจนแน่นอน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์