นักเตะดัง ใจวายฉับพลัน ตายสลด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 21 ก.ย. ร.ต.ต.เลิศวุฒิ กุหลาบแก้ว พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.พหลโยธิน ได้รับแจ้งจากแพทย์ รพ.วิภาวดี ว่ามีนักฟุตบอลสโมสรตำรวจเกิดอาการป่วยแบบเฉียบพลันในห้องพักนักกีฬาของสโมสร ที่อยู่ด้านหลังสนามบุณยะจินดา ถนนวิภาวดี รังสิต เขตหลักสี่ กทม. แล้วเข้ามาพักรักษาตัวก่อนเสีย ชีวิตในเวลาต่อมา เมื่อรุดไปตรวจสอบทราบชื่อ ส.ต.ท. สัมฤทธิ์ ด้วงนิล อายุ 28 ปี นักกีฬาฟุตบอลตำแหน่งศูนย์หน้าของสโมสรตำรวจ อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 10 ต.หนองไผ่ อ.เมืองศรีสะเกษ เบื้องต้นแพทย์ยังไม่ได้ระบุสาเหตุการตาย จำเป็นต้องส่งศพไปยังสถาบันนิติเวชวิทยา รพ. ตำรวจ ผ่าชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบสวนเพื่อนร่วมทีมที่พักอยู่ด้วยกัน ได้ความว่า เมื่อตอนเย็นมีการซ้อมทีมเพื่อเตรียมลงแข่งฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีกตามปกติ ที่สนามบุณยะจินดา ก่อนแยกย้ายกันไปพักผ่อน กระทั่งตอน 3 ทุ่มผู้ตายบ่นว่าแน่นหน้าอก เพื่อนๆเลยให้นอนพัก เพราะเห็นเคยเป็นมาครั้งหนึ่งแล้ว จนราวประมาณตี 4 ผู้ตายเริ่มมีอาการหนักหายใจไม่ออก ตาค้าง บรรดาเพื่อนๆ จึงตัดสินใจนำส่งโรงพยาบาลวิภาวดี แพทย์ได้พยายามปั๊มหัวใจอยู่พักใหญ่ แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตศูนย์หน้าดาวรุ่งของสโมสรตำรวจเอาไว้ได้ 

ที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ สายวันเดียวกัน พ.ต.ต.นพ.ปิยะพงษ์ สาครเย็น นายแพทย์กลุ่มงานนิติพยาธิ สถาบันนิติเวชวิทยา ได้ผ่าพิสูจน์ศพ ส.ต.ท.สัมฤทธิ์ ด้วงนิล ศูนย์หน้าอนาคตไกลของสโมสรตำรวจ แล้วระบุ สาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากระบบหายใจไหลเวียนโลหิตล้มเหลว โดยมี พ.ต.ต.ประสงค์ พันธุ์สวัสดิ์ อดีตกองกลางทีมชาติไทย ที่เป็นกัปตันทีมสโมสรตำรวจไปลุยศึกลูก หนังตำรวจอาเซียน ที่ประเทศเวียดนาม ร่วมกับ ส.ต.ท. สัมฤทธิ์ เมื่อเดือนที่ผ่านมา เดินทางไปขอรับศพพร้อมกับญาติ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลยังบ้านเกิด จ.ศรีสะเกษ 

พ.ต.ต.ประสงค์กล่าวว่า ผู้ตายสังกัดอยู่ สภ.อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส มาขอฝึกซ้อมคัดตัวนักกีฬาเมื่อ 3 ปีก่อน ผู้ใหญ่เห็นฝีเท้าดีจึงดึงตัวมาเล่นในถ้วยดิวิชั่น 1 จนกลายเป็นกำลังหลักให้กับทีม สามารถพาตำรวจคว้าแชมป์ดิวิชั่น1 เมื่อปีที่แล้ว ทำให้สโมสรตำรวจก้าวเลื่อนสู่ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีกในปีนี้ ถือเป็นช่วงที่ผู้ตายโชว์ฟอร์มสุดยอดที่สุด โดยเพิ่งยิงไป 12 ประตู คว้าตำแหน่งดาวซัลโวควบคู่กับติดอยู่ในทีมออลสตาร์ของการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์ ตำรวจอาเซียน ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา แม้ว่าทีมตำรวจไทยจะได้รองแชมป์ก็ตาม นับเป็นการสูญเสียนักฟุตบอลฝีเท้าดีของทีม

ด้าน ส.ต.อ.ประเสริฐ ช้างมูล อดีตศูนย์หน้าชื่อดังของทีมชาติไทย ปัจจุบันเป็นผู้ช่วยโค้ชทีมสโมสรตำรวจ เปิดเผยว่า  สนิทสนมกับผู้ตายมาก  เพราะเล่นฟุตบอลและเก็บตัวอยู่ด้วยกันมานานกว่า 3 ปี ผู้ตายเป็นคนขยันฝึกซ้อมและมุ่งมั่นในเวลาลงแข่ง มีความรับผิดชอบในตัวเองสูง เหล้าไม่กิน บุหรี่ไม่สูบ เวลาได้เงินเบี้ยเลี้ยงมาจะเก็บรวบรวมส่งกลับให้พ่อที่ จ.ศรีสะเกษ เพื่อเอาไปซื้อวัวมาเลี้ยง กำลังมีโครงการจะแต่งงานประมาณปลายปีนี้ แต่ก็ต้องมาจบชีวิตเสียก่อน 

ผู้ช่วยโค้ชทีมฟุตบอลสโมสรตำรวจกล่าวอีกว่า เมื่อประมาณ 2 เดือนก่อนหน้านี้ ผู้ตายมีอาการตัวเกร็งตาค้างระหว่างนอนอยู่ในห้องพักมาแล้ว ตนเห็นอาการจึงเข้าไปเขย่าตัวให้ตื่นแล้วพาพบแพทย์โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะตรวจดูอาการเบื้องต้น แพทย์ลงความเห็นว่า ร่างกายขาดน้ำ เนื่องจากพฤติกรรมของผู้ตายเวลาเล่นกีฬาจะจริงจังและเสียเหงื่อมาก แต่ไม่ค่อยชอบดื่มน้ำเปล่า ดื่มแต่น้ำอัดลมจนเป็นนิสัย เพื่อนๆพยายามเตือนก็ไม่ ยอมหยุดพฤติกรรมการดื่มน้ำ ก่อนเสียชีวิตเพื่อนที่นอนอยู่ข้างๆ ได้ยินเสียงสะอึกหลายครั้ง ตอนแรกก็ไม่มีใครเอะใจ กระทั่งเกือบตี 4 ตนเปิดไฟดูพบนักเตะรุ่นน้องรายนี้นอนตาค้างแล้ว เมื่อพาส่งโรงพยาบาลก็เสียชีวิตเชื่อว่าอาจเกิดระบบหมุนเวียนในร่างกายล้มเหลว เพราะขาดน้ำทำให้หัวใจวายเฉียบพลันได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์