3แข้งเรือใบกลับบ้าน17 ก.ย.นี้

3 แข้งเรือใบกลับบ้าน ถึงไทย 17 ก.ย.นี้

"โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน เรียก 25 แข้งเร็วกว่ากำหนดเดิม หวังเป็นตัวช่วยประสานกับสโมสรต้นสังกัดเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด ไม่กระทบทุกฝ่าย ขณะที่ คิม ปานะดิษฐ์ นักเตะลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ตอบรับขอเคลียร์ภารกิจส่วนตัวก่อนบินสมทบเป็นตัวที่ 26 ทีมชาติไทย ลุยฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก


 ความเคลื่อนไหวการเตรียมทีมฟุตบอลชาติไทย

ชุดฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบแรก ล่าสุด "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือใหญ่ เปิดเผยว่า ในรายของ คิม ปานะดิษฐ์ นักเตะลูกครึ่งไทย-เยอรมัน เวลานี้ประสานงานเบื้องต้นเรียบร้อยแล้ว และได้ตอบรับกลับมาว่ายินดีที่จะมาร่วมทดสอบฝีเท้า โดยส่งหน้าพาสปอร์ตมาให้เราเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงแค่รอเวลาให้เขาสะสางงานที่เยอรมนี จากนั้นจะให้บินมาให้ทันวันที่ 23 กันยายน ซึ่งเป็นวันแรกของการเข้าแคมป์อย่างเป็นทางการของทีมชาติไทย


 "หาก คิม สามารถผ่านการทดสอบฝีเท้า เรียกว่าถ้าดีจริง น่าจะเป็นการสร้างสีสัน และกระตุ้นวงการฟุตบอลไทยได้ รวมถึงเวลานี้เราอยากเห็นเด็กลูกครึ่งไทยแบบนี้ขอเข้ามาทดสอบเยอะ ทีมชาติพร้อมเปิดรับ เพราะถือเป็นผลดีต่อทีมชาติที่จะได้ทรัพยากรนักเตะมาเสริมกำลังให้แกร่งขึ้น"


 กุนซือใหญ่ทีมลูกหนังไทย ยังกล่าวถึง 3 นักเตะที่ไปทดสอบฝีเท้ากับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่า
 
ทั้งหมดมีกำหนดเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยในวันที่ 17 กันยายนนี้ ซึ่งคงปล่อยให้เขาพักเพื่อปรับร่างกายระยะหนึ่ง จากนั้นคงจะเรียกตัวมาเข้าแคมป์ต่อไป ขณะที่คนอื่นๆ เย็นวันที่ 16 กันยายน ถึงเช้าวันที่ 17 กันยายน อาจขอเวลาจากสโมสรต้นสังกัดเรียกนักเตะ 25 คน ที่เราจะประกาศตัวประมาณวันที่ 13-14 กันยายน มาพูดคุยเรื่องแผนทำงาน รวมถึงวอร์มกันเล็กน้อยเป็นหนแรก ก่อนเข้าแคมป์อย่างเป็นทางการ

"การเรียกตัวเร็วกว่ากำหนดน่าจะเป็นผลดี ช่วยให้การทำงานร่วมกันระหว่างสโมสรกับทีมชาติง่ายขึ้น ในส่วนของต้นสังกัดจะได้ทราบว่านักเตะที่ติดทีมชาตินั้น เขาต้องการใช้งานหรือไม่ หากจำเป็นต้องใช้บริการ เราสามารถเลื่อนโปรแกรมไทยลีกออกไป ส่วนทีมที่ไม่ติดขัดก็ยังคงแข่งขันตามโปรแกรมเดิมต่อไป ซึ่งการทำงานแบบนี้จะช่วยให้นักเตะมีเวลาพักมากขึ้น เมื่อมาถึงทีมชาติจะได้ไม่เหลือแต่วิญญาณ"



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์