กระต่ายพันธุ์ดุ!คืนชีพกัดบ๊วยเหวอ 4-0

กระต่ายพันธุ์ดุ!คืนชีพกัดบ๊วยเหวอ 4-0 

บางกอกกล๊าส เอฟซี สวมวิญญาณโหดในบ้านอีกครั้ง เมื่อไล่ต้อนแบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยของตารางไป 4 แผลเต็มๆ โดยพีรพงศ์เหมา 2 ประตูเก็บสามแต้มสำคัญในการลุ้นอันดับ 4 ส่วน แข้งเทพ แววตกชั้นเกิน 90 เปอร์เซ็นต์ 

สปอนเซอร์ ไทย พรีเมียร์ลีก 

วันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม 2553 

บางกอกกล๊าส เอฟซี 4-0 แบงค็อก ยูไนเต็ด 

ประตู : 1-0 พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ น.65, 2-0 ชาตรี ฉิมทะเล น.70, 3-0 พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ น.85, 4-0 วิชะยา เดชมิตร น.89 

บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมอันดับ 4 ของตารางต้องการสามแต้มเพื่อจบท็อปโฟร์ให้ได้ ต้องมาเจอกับแบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยของตารางที่ดิ้นหนีตกชั้นสุดฤทธิ์ 

โดยเป็นการกลับมาเยือนทีมเก่าของรุ่งโรจน์ สว่างศรี กองหลังแบงค็อกที่ได้ลงเป็นตัวจริงในวันนี้ด้วย ขณะที่กระต่ายแก้วไม่มีทนงศักดิ์ ประจักกะตา ที่มีปัญหาเรื่องความเร็ว แต่วันนี้ติดโทษแลน เลยให้โอกาสดาวรุ่งอย่างวสันต์ ฮมแสน แบ็ควัย 18 ปีเข้ามาแทน 

ครึ่งแรก 

เริ่มเกมมาได้ไม่ทันไร รุ่งโรจน์ สว่างศรี ไม่รู้ของขึ้นมาจากไหนเริ่มปฏิบัติการสอยเพื่อนเก่า เริ่มจากพอล เอ็คโคโล่ ซะจนหอกแอฟริกันเจ็บไปเหมือนกัน 

บางกอกกล๊าสต่อบอลประสานงานกันได้ดี แต่ยังขาดๆเกินๆ จึงทำให้บอลยังไม่ถึงหน้าปากประตูแข้งเทพ 

นาทีที่ 19 เจ้าถิ่นเกือบจุกเมื่อแบงค็อกฉวยโอกาสทำให้ ปารเมศ มาศขุนทด หลุดเข้าไปดวลตัวต่อตัวกับกฤษกร เกิดผล แต่กฤษกรโชว์ซุปเปอร์เซฟ ป้องกันไว้ได้ 

จากนั้น นาทีที่ 26 ปารเมศ มาศขุนทด มาดขุนทด คนเดิมได้จังหวะพลิกตัวแล้วยิงบอลเบาเหมือนจะไม่มีอะไร แต่กฤษกร เกิดผล ดันรับไม่อยู่ เคราะห์ยังดีที่บอลกระเด้งไปชนเสากระดอนออกมา ดีที่ตามมาตะครุบไว้ได้ทัน ไม่งั้นโดนซ้ำจ่อๆแน่ 

รุ่งโรจน์ สว่างศรี ได้จังหวะคิดบัญชีทีมเก่า จากจังหวะฟรีคิก ระยะไกลประมาณ 35 หลา แล้วสับไกซัดเต็มข้อ บอลพุ่งแรงแต่ก็ข้ามคานออกไป ในนาทีที่ 30 

อีกสองนาทีต่อมา ไมเคิล เบิร์น ได้ปั่นฟรีคิกบ้าง แต่ระยะใกล้กว่าเมื่อสักครู่ของรุ่งโรจน์ บอลโค้งเกือบเสียบสามเหลี่ยมเหมือนกัน แต่ความแรงไม่ได้เลยออกหลังไป 

นาทีที่ 37 ไมเคิล เบิร์น เปิดจากกราบซ้ายเข้ามาทำให้วีระ ต้องออกมาปัด แต่บอลมันไม่ไปไหน ทำให้ฟาบิโอ ที่ยืนอยู่ตรงนั้นได้จังหวะแป แต่เหมือนจะตกใจนิดๆ ทำให้ไม่เข้าเป้า ออกหลังไปอย่างเสียของ 

จากนั้น มีจังหวะน่ากังขา เมื่อพอล เอ็คโคโล่ แตะบอลจะเข้าเขตโทษ และโดนรุ่งโรจน์ สว่างศรี ที่วิ่งตีคู่มาเกี่ยวไว้จากด้านหลัง ทว่าผู้ตัดสินกลับไม่ให้เป็นลูกฟาวล์แต่อย่างใดเลย จบครึ่งแรก ไข่ยังไม่แตกทั้งคู่ 

ครึ่งหลัง 

นาทีที่ 48 เหลือเชื่อว่าแบงค็อกยูไนเต็ดจะไม่ได้ประตูขึ้นนำ เมื่อกฤษกรเซฟลูกยิงไกลของแข้งเทพไม่อยู่ บอลกระดอนออกมาแล้วซารีฟ สายนุ้ย วิ่งมาจากไหนไม่ทราบจะตามมาซ้ำเข้าไป แต่กฤษกร ลุกขึ้นมาเซฟไว้ได้เป็นจังหวะที่สอง 

จากนั้น ไมเคิล เบิร์น เปิดฟรีคิกจากกราบซ้ายเข้ามาแบบหวาดเสียว และกองหลังของแบงค็อกฯโขกทิ้งไว้ได้ทัน ไม่งั้นถ้าปล่อยให้หลุดมาที่เสาสองมีเฮแน่

กองเชียร์กระต่ายแก้วมาเฮกันทั้งสนามในนาทีที่ 65 เริ่มจากทากิซาว่าเปิดมาแล้ว วีระ เกิดพุดซา ชกมาเข้าทางพีรพงษ์ พิชิตโชติรัตน์ วอลเล่ย์ด้วยขวาแบบไม่ต้องจับ เข้าไปสุดสวย บีจีนำจนได้ 1-0 

แบงค็อกเสียประตูมาซักพักก็เกือบจะทวงคืนได้ในนาทีที่ 70 จากจังหวะที่นรวิชญ์ ไก่แก้ว วิ่งเข้ามาแปลูกเปิดของเพื่อนแต่บอลก็ข้ามคานไป 

จากนั้น ประตูที่สองก็ตามมา เมื่อไมเคิล เบิร์น เปิดฟรีคิกหยอดไปจังหวะนี้ แล้วพีรพงษ์โหม่งตั้งหนึ่งจังหวะหนึ่ง บอลลอยโด่ง ทำให้วีระ เกิดพุดซา กะจะออกมารับ แต่ช้ากว่าชาตรี ฉิมทะเล ที่ยืนอยู่ตรงจุดบอลตกอยู่แล้ว จึงเทคตัวขึ้นโขกสวนตัวทำให้บอลค่อยๆกลิ้งเข้าไปนอนก้นตาข่ายไป บีจีหนีห่าง 2-0 แล้ว ในนาทีที่ 69

รุ่งโรจน์มาตบะแตกใส่เบิร์น จังหวะที่โดนเบิร์นเสียบตัวลอย จนเข้าไปบีบคอจะเอาคืน ทำให้โดนโค้ชเปลี่ยนตัวออกในที่สุด 

วันนี้ วีระ เกิดพุดซาเป็นอะไรไม่ทราบ นาทีที่ 80 พยายามออกมาชกลูกเปิดแย่งกับชาตรี ฉิมทะเล แล้วมาเข้าทางไมเคิล เบิร์น ดีที่เบิร์นยิงด้วยเท้าซ้ายเลยไม่เข้าเป้า ไม่งั้น ถ้ายิงแม่นๆหน่อย ลูกที่สามตามมาแน่ 

นาทีที่ 82 แบงค็อกได้ลุ้นบ้างจากการที่ นรวิชญ์โขกลูกเปิดของแมกซิม แต่กฤษกร เกิดผล ยังโชว์เหนียว เซฟไว้ได้ แต่นาทีที่ 84 แบงค็อกก็หวิดเสียลูกสามจากลูกฟรีคิกของศุภชัย คมศิลป์ ที่เกือบจะเข้าสามเหลี่ยมเสาแรกไปเหมือนกัน 

จนแล้วจนรอด ประตูที่สามของบีจีก็มาจนได้ จากจังหวะที่ศุภชัย คมศิลป์ เปิดเตะมุมมาแล้ววีระ เกิดพุดซาอีกแล้วที่ชกมาเข้าทางพีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ คนเดิมที่พลิกตัวแล้วยิงสุดสวยซะจนวีระ เกิดพุดซาหมดสิทธิ์รับ สกอร์นำขาด 3-0 แล้ว ในนาทีที่ 85 

นาทีที่ 89 วิชะยา เดชมิตร กองกลางตัวสำรองของกระต่ายแก้วก็หลุดมาซัดด้วยซ้ายเต็มข้อจากเส้นเขตโทษ บอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปไม่มีเหลือ 

จบเกม บางกอกกล๊าส เอฟซี เก็บสามแต้มที่ต้องการได้สำเร็จ มีลุ้นยึดอันดับสี่เหนียวแน่นในฤดูกาลนี้ได้มากทีเดียว ส่วนแบงค็อก ยูไนเต็ด ส่อตกชั้น 90% แล้ว 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

บางกอกกล๊าส : กฤษกร เกิดผล, วสันต์ ฮมแสน, ปีเตอร์ แลง, อำนาจ แก้วเขียว, ศุภชัย คมศิลป์, พอล เอคโคโล่, ฟาบิโอ ดา ซิลวา (พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ น.45), อนาวิน จูจีน (ชาตรี ฉิมทะเล น.45), มุสซ่า ซิลล่า, คูนิฮิโกะ ทากิซาว่า, ไมเคิล เบิร์น (วิชะยา เดชมิตร น.86) 

แบงค็อก ยูไนเต็ด : วีระ เกิดพุดซา, มุสซ่า ซาอิด, รุ่งโรจน์ สว่างศรี (ปุณณรัตน์ กลิ่นสุคนธ์ น.75), วิทยา หมัดหลำ , พลวัฒน์ ปิ่นกอง, มาซาฮิโระ ฟูกาซาว่า , นรวิชญ์ ไก่แก้ว, ซารีฟ สายนุ้ย (ปรีชา ชาวกล้า น.84), อำนาจ ดมหอม, ปารเมศ มาศขุนทด (แมกซิม มวนดูบู), กิตติศักดิ์ ศิริแว่น 

ผู้ตัดสิน: ประธาน นาสว่าง 


 

ขอบคุณตารางคะแนนจาก thaileagueonline.com 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ขอบคุณภาพจากคุณ BGFC Reporter แห่งbangkokglassfc.com 

_________________
ถ้าข่าวหรือเนื้อหามีข้อผิดพลาดประการใด รบกวนช่วย pm มาแจ้งด้วยครับ ขอบคุณครับ 

##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck ##### 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์