คัดนักเตะไทยชุด2ฝึกแมนฯซิตี้

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

เป็นประธานประชุมสภากรรมการและประธานฝ่าย ที่โรงแรมเรดิสัน เมื่อวันที่ 5 กันยายน สรุปสาระสำคัญดังนี้

ประธานกล่าวว่า
 
แผนงานหลักๆ ของสมาคมคือ การเตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก ที่ไทยมีโปรแกรมเปิดบ้านรับการมาเยือนของมาเก๊าในวันที่ 8 ตุลาคม ที่สนามศุภชลาศัย และออกไปเยือนมาเก๊า รวมไปถึงการป้องกันแชมป์สมัยที่ 8 กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24

นายวรวีร์กล่าวว่า
 
สมาคมจะว่าจ้างนายกุนเธอร์ รังเก้ ผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาจากประเทศเยอรมนี ร่วมเป็นหนึ่งในสตาฟฟ์ของทีมฟุตบอลไทยในระยะสั้น 6 เดือน ซึ่งหากว่าผลงานเป็นที่น่าประทับใจ จะมีการว่าจ้างระยะยาว 4 ปีต่อไป ซึ่งปัญหาใหญ่ที่นักเตะไทยขาดหายไป คือ สภาพความฟิต ซึ่งหากไม่แก้ไขไม่มีทางสู้อิหร่าน, เกาหลีใต้ และญี่ปุ่นได้

นายชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลไทยและประธานพัฒนาฝ่ายเทคนิค กล่าวว่า
 
สมาคมมีนโยบายคัดเลือกนักเตะไทยชุดที่ 2 ไปทดสอบฝีเท้ากับสโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้ ซึ่งแมนฯซิตี้มีแผนเปิดอะคาเดมี่ สอนฟุตบอลในเมืองไทยด้วย โดยจะต้องรอนโยบายของสมาคมต่อไป

นายชัยโชค พุ่มพวง อุปนายกสมาคม รายงานว่า

สมาคมรื้อฟื้นการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยขึ้นอีกครั้ง โดยกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 4-16 ตุลาคม ที่กรุงเทพฯ ทีมชนะเลิศรับเงินรางวัล 1 ล้านบาท รองชนะเลิศ 5 แสนบาท

หลังประชุม นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ผู้จัดการทีมฟุตบอลชุดใหญ่ กล่าวว่า
 
เบื้องต้นทีมฟุตบอลไทยจะขอถอนทีมออกจากการแข่งขันฟุตบอลอะกรีแบงก์คัพ ที่เวียดนาม ปลายเดือนกันยายนนี้ เนื่องจากอยู่ระหว่างเตรียมทีมแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์