บังยีแจ้งข่าวดีปีหน้าAFCให้สิทธิ์2ทีมไทยลีกบู๊ชปล.

บังยีแจ้งข่าวดีปีหน้าAFCให้สิทธิ์2ทีมไทยลีกบู๊ชปล.

บังยี วรวีร์ มะกูดี นายกลูกหนังไทย แจ้งข่าวดี ถึงอนาคตทีมสโมสรไทยลีก จะได้สิทธิ์เข้าแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปีหน้า อย่างน้อย 2 ทีม คือสโมสรที่ได้แชมป์ และรองแชมป์ จากเดิมที่ให้สิทธิ์แค่แชมป์เพียงทีมเดียวเท่านั้น






บังยี วรวีร์ มะกูดี นายกลูกหนังไทย



     นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยนายวรวีร์ มะกูดี ได้เผยข่าวดี เกี่ยวกับสโมสรฟุตบอลของไทย ที่จะได้สิทธิ์เข้าแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปีหน้าว่า เอเอฟซี จะให้ไทยได้โควตาเพิ่ม 2 ทีมเข้าไปแข่งขันฟุตบอลถ้วยใหญ่ของเอเชีย จากก่อนหน้านี้ที่ได้สิทธิ์เพียงแค่ทีมเดียว และต้องไปเตะเพลย์ออฟด้วย ถึงจะได้ผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่ม แต่มาในปีนี้มาตรฐานฟุตบอลลีกของไทย ได้รับความสนใจ และบูมมาก จน เอเอฟซี ยอมรับ และเตรียมเพิ่มโควตาให้ดังกล่าว

     ผมบอกข่าวดีไปถึงทีมไทยที่แข่งขันกันอยู่ในตอนนี้ ซึ่งไม่ทราบว่าใครจะได้แชมป์ และรองแชมป์ แต่สิ่งที่เป็นข่าวดีคือ เอเอฟซี โดย โมฮัมหมัด บินฮัมมาม ประธานเอเอฟซี จะให้โควตาทีมเพิ่มขึ้นในรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก จากที่ผ่านมาให้สิทธิ์แชมป์ไปแข่งขันแค่ทีมเดียว สำหรับทีมจากประเทศไทย เพราะเขามองว่าเรายังไม่เป็นอาชีพที่แท้จริง

     แต่ปีนี้ เอเอฟซี ยอมรับแล้วว่า เราพัฒนาไปมากจึงให้สิทธิ์ 2 ทีมแชมป์กับรองแชมป์ไปเตะ ส่วน เอเอฟซี คัพ นั้น ทีมที่ได้แชมป์ไทยคมเอฟเอ คัพ ยังได้สิทธิ์ไปเล่นเช่นเดิม เท่ากับว่าปีหน้า เราจะได้สิทธิ์ถึง 3 ทีมไปแข่งขันในระดับสโมสรของเอเชีย


ไทยลีกออนไลน์ 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์