บอลไทยโปรเจคท์ใหญ่ที่ล้มไม่เป็นท่า

บอลไทยโปรเจคท์ใหญ่ที่ล้มไม่เป็นท่า

หลายครั้งที่แฟนบอลต่างดีใจที่จะได้ดูฟุตบอลดีๆกับแมตซ์อุ่นเครื่องกับทีมชั้นนำต่างประเทศ ทุกอย่างวางไว้เป็นโปรเจคท์มากมายแต่สุดท้ายกับแห้วกิน





วัคซีนลูกหนัง : โปรเจคท์ใหญ่ ที่ล้มไม่เป็นท่า

     กีฬาฟุตบอล แมตช์อุ่นเครื่องสำคัญไม่น้อย เพราะนอกเหนือจะเป็นแมตช์ที่โค้ช-กุนซือ ใช้ประเมินฝีเท้าผู้เล่นเพื่อตัดหรือคัดเลือกตัวแล้ว ยังจะสะท้อนให้เห็นถึงภาพรวมเกี่ยวเนื่องกับระบบทีม ความพร้อมต่างๆ ที่สำคัญคือความความเข้าใจในเกม ก่อนเกมการแข่งขันจริง!

     เกริ่นมาในข้างต้นอาจจะเป็นภาพรวมกว้างๆ กระชับวงล้อมลงมาให้เล็กหน่อยก็ต้องว่ากันด้วยเรื่องของทีมชาติไทย ตลอดช่วงที่ผ่านมาเราเองก็มีแมตช์กระชับมิตร เตะอุ่นเครื่องเป็นระยะๆ ไม่ว่าจะกับ แอฟริกาใต้ ที่เขาใช้เกมแข่งขันกับเรา ทดสอบความพร้อมก่อนเกมฟุตบอลโลก วงสนทนาคอลูกหนังพูดกันเล่นๆ เชิงแซว นี่ไงบอลไทยได้ไปบอลโลกแล้ว...ไปเตะในสนามแข่งบอลโลก หรือจะเกมกับทีมชาติ สิงคโปร์ บ้านใกล้เรือนที่ตอนนี้กลายเป็นทีมรวมนานาชาติไปแล้ว เพราะพี่แกเล่นขนแข้งโอนสัญชาติลงสนามซะเต็มทีม..

     กับ ทีมชาติอินเดีย เมื่อเร็วๆ ที่ตกลงแข่งแบบเหย้า-เยือน ทีมชาติไทยเราเอาชนะแข้งพลังโรตี ได้ทั้ง 2 แมตช์ สกอร์ 1:0 และ 2:1 ขณะที่มุมหนึ่งของคอบอลที่นั่งเชียร์อาจจะรู้สึกผิดหวัง แอบบ่นในทำนองที่ว่า มันน่าจะชนะให้มากกว่านี้ จากเดิมที่ชั้นบอลค่อนข้างห่างระหว่างเรากับประเทศแถบใกล้เคียง แต่ทุกวันนี้แทบจะเท่ากันแล้ว เขาพัฒนาขึ้นหรือเราถอยหลังลงคลอง?? นั่นคือเสียงสะท้อนที่ตามมา

     สมาคมฟุตบอลฯ ผุดโปรเจคท์ที่สร้างความตื่นตัวให้กับคอบอลบ้านเราหลายโปรเจคท์ไล่มาตั้งแต่ เดอะดรีมแมตช์ เซบีย่า ปะทะ นิวคาสเซิ่ล ที่ล้มไปแล้วแบบไม่เป็นท่าเพราะเหตุผลที่ว่า ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงให้ชะลอโครงการไว้ก่อน เนื่องจากปัจจุบันกระทรวงมีภาระค่าใช้จ่ายสูง

     แมตช์อุ่นแข้งกับทีม ชาติอาร์เจนติน่า หนึ่งในมหาอำนาจลูกหนังอดีตแชมป์โลก 2 สมัยที่เต็มไปด้วยสตาร์แถวหน้าทั้ง ลีโอเนล เมสซี่, เซอร์คิโอ อกูเอโร่, กอนซาโล่ อิกัวอิน, อังเคล ดิ มาเรีย และ อีกหลายคนที่ยังไม่ได้เอ่ยชื่อ ข่าวออกมาว่าจะจัดขึ้นเป็นอีกหนึ่งโปรเจทค์ เป็นอีกแมตช์ที่ล้มไปอีกเช่นกัน ด้วยเหตุผลประการใดไม่ทราบได้ แต่ที่รู้ๆ แฟนบอลไทยได้แต่ถอนหายใจ...เฮ้อออ..ก่อนที่จะมีการออกมาชี้แจงจาก บิ๊กเปี๊ยก องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการบอลไทย คอนเฟิร์มเองว่า ทั้งหมดเป็นแค่ข่าวลวง (ซะงั้น)

     ยังมีอีกแมตช์ที่คอบอลบ้านเราตั้งตารอ คือการมาของมทีมชาติอังกฤษ ที่ทั้งทางองค์กรลูกหนังสูงสุดเมืองผู้ดี และ สมาคมฟุตบอลบ้านเรา ยืนยันตรงกันว่าจะมีขึ้นแน่ๆ กลางปีหน้า อาจจะนานหน่อย แต่ก็ขอให้มีขึ้นจริง อย่าล่มกลางคันเพราะคนทั้งประเทศมองอยู่...ก็คงต้องฝากถึงสมาคมฯ ถ้าออกมาดีไม่มีใครที่ไหนได้รับคำชมนอกจากสมาคมฯ นั่นล่ะ แต่ตรงกันข้ามถ้ามาออกอีหรอบเดิม แฟนเขาจะส่ายหน้ายิ่ง ตอกย้ำจุดเดิมกับศรัทธาบอลไทยที่หลายคนบอกว่ามันชักจะลดเรื่อยๆ

     แม้บางแมตช์ที่คิดว่าจะจัด ต้องยกเลิกไปแต่ที่แน่ๆ 9 ตุลาคมนี้ มีการยืนยันแล้วว่า จะมีเกมอุ่นเครื่องของทีมชาติไทยชัวร์ๆ โดยจะระเบิดแข้งกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมในลีกแชมเปี้ยนชิพ ของอังกฤษที่มี คิง พาวเวอร์ กลุ่มทุนของไทยเป็นเจ้าของ

     หลายคนอาจจะบอกว่า แล้วจะให้กรูไปดูใครเล่น นักเตะแต่ละคนแทบจะไม่รู้จักหน้าค่าตา นั่นก็อาจจะจริงเพราะลดระดับจากทีมบิ๊กๆ ลงมาเป็นทีมจาก ลีกแชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเป็นลีกรอง ของอังกฤษ แต่ในแง่ของประสบการณ์ที่ทีมชาติจะได้รับนั้นมีแน่นอน เพราะอย่างน้อยๆ ทีมเหล่านี้ล้วนมีแนวทาง, แบบแผนการเล่น, การจัดการต่างๆ ที่เป็นระบบเป็นมืออาชีพ ไม่ใช่ว่ามัวแต่เตะกับทีมในระดับเดียวกัน ชาติบ้านใกล้เรือนเคียง คว้าผลชนะด้วยสกอร์ 1:0, 2:1 แล้วบอกว่า เราคว้าชัยชนะ เราพอใจกับฟอร์ม” นั่นเท่ากับหลอกตัวเอง ไม่มีทางที่จะก้าวออกจากกรอบเดิมๆ ไปได้...

โดย...นิชคุณ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์