สุรีย์ยังไม่เซ็นเรือใบ ติดปัญหาเวิร์คเพอร์มิต

"เจ้าเปรม" สุรีย์ สุขะ มีอันต้องเลื่อนเซ็นสัญญากับ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯซิตี้ ออกไป หลังการขอใบอนุญาติทำงานในอังกฤษ หรือ เวิร์ค เพอร์มิต ไม่ผ่าน เนื่องจากอันดับโลกเฉลี่ยของไทยในรอบ 2 ปี ไม่ต่ำกว่าที่ 70 แต่เจ้าตัวเชื่อยังมีโอกาส แม้จะเลยเส้นตายตลาดซื้อขายนักเตะเมืองผู้ดี ที่จะปิดตัวลงไปแล้วในวันที่ 31 ส.ค.ก็ตาม เนื่องจากตัวเองเป็นผู้เล่นไร้สังกัด จากการโอนลอยให้ของสมาคมลูกหนังไทยก่อนออกเดินทางไปเมืองผู้ดี

จากกรณีที่มีข่าวว่า "เรือใบสีฟ้า" แมนฯซิตี้ ทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมที่จะทำการเซ็นสัญญา "เจ้าเปรม" สุรีย์ สุขะ แบ็คขวาทีมชาติไทย วัย 25 ปี ไปเป็นนักเตะในสังกัด ล่าสุดเรื่องดังกล่าวมีอันต้องพบกับอุปสรรคใหญ่เสียแล้ว เมื่อการทำใบอนุญาติทำงานในอังกฤษ หรือ เวิร์คเพอร์มิต นั้น ที่ต้องยื่นผ่านกระทรวงมหาดไทยเมืองผู้ดีนั้น ไม่ได้รับอนุญาติแต่อย่างใด เนื่องจากขาดคุณสมบัติในข้อที่ระบุว่า นักเตะที่จะเซ็นสัญญาเล่นในพรีเมียร์ลีกของอังกฤษนั้น จะต้องมาจากชาติที่มีอันดับโลกของฟีฟ่าเฉลี่ยในรอบ 2 ปี ไม่ต่ำกว่า 70 แต่อันดับโลกของทีมไทยอยู่เพียงที่ 109 เท่านั้น

 เรื่องดังกล่าว คม ชัด ลึก ได้โทรศัพท์ข้ามทวีปไปสอบถาม สุรีย์ ถึงเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ได้รับการเปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของทีมแมนฯซิตี้ว่า การขอเวิร์คเพอร์มิตของตนเองไม่ผ่าน เนื่องจากอันดับโลกของทีมชาติไทย ไม่ถึงเกณฑ์ที่ตั้งไว้ ทำให้การเซ็นสัญญาระหว่างตนเอง กับ แมนฯซิตี้ ต้องเลื่อนออกไปก่อน เพื่อให้ทางทีมเรือใบสีฟ้าได้ประสานกับทางรัฐบาลอังกฤษอีกครั้ง ส่วนหลังจากนี้ก็คงจะซ้อมกับทีมต่อไป จนถึงวันที่ 17 ก.ย. จึงจะเดินทางกลับมาร่วมทีมชาติไทย เตรียมแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก กับ มาเก๊า ในวันที่ 8 และ 15 ต.ค.นี้


"ส่วนเรื่องการเซ็นสัญญาอาจเกิดขึ้นหลังจากวันที่ 31 ส.ค. ซึ่งพ้นเส้นตายของการซื้อขายนักเตะในอังกฤษไปแล้ว และต้องไปรอการเปิดตลาดรอบใหม่ที่จะมีขึ้นในวันที่ 1 ม.ค.ปีหน้านั้น เรื่องนี้ไม่น่ามีปัญหา เนื่องจากขณะนี้ผมถือว่าเป็นนักเตะไร้สังกัด เนื่องจากได้ทำการโอนลอยมาตั้งแต่ก่อนออกเดินทางจากเมืองไทยแล้ว"

 สุรีย์ ยังกล่าวถึง 2 นักเตะไทย ที่ร่วมเดินทางไปทดสอบฝีเท้ากับแมนฯซิตี้ คือ เกียรติประวุฒิ สายแวว และ ธีรศิลป์ แดงดา ว่า ในรายของเกียรติประวุฒินั้น แม้จะมีอาการคิดถึงบ้านค่อนข้างมาก แต่ก็ยังมีกำลังใจดีอยู่ และพร้อมที่จะสู้ต่อในการทดสอบฝีเท้าในช่วงเวลาที่เหลือ

 ด้าน นายนพดล ปัทมะ ทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับรายงานในเรื่องนี้ ซึ่งคงต้องรอการแจ้งจากทีมแมนฯซิตี้ก่อน จึงจะเปิดเผยได้ว่า จะมีการดำเนินการในเรื่องนี้ต่อไปอย่างไร ส่วนกรณีที่เวบไซต์บางแห่งเผยแพร่ข่าวว่า แมนฯซิตี้ มีแผนงานที่จะเดินทางมาทัวร์ประเทศไทยนั้น เรื่องนี้ได้รับการสอบถามจากผู้สื่อข่าวว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ ที่ทีมเรือใบสีฟ้าจะมาทัวร์เอเชีย จึงได้ตอบไปว่า มีโอกาส เนื่องจากเป็นโครงการของ พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่แล้ว แต่คงไม่สามารถระบุได้ว่าจะเป็นเมื่อไหร่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์