สุรีย์ฟอร์มเข้าตาสเวน ลุ้นเซ็นสัญญาแมนฯซิตี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
หลังจาก 3 นักฟุตบอลดาวรุ่งทีมชาติไทย สุรีย์ สุขะ, เกียรติประวุฒิ สายแวว และ ธีรศิลป์ แดงดา ได้รับโอกาสเดินทางไปทดสอบฝีเท้ากับสโมสร "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังในพรีเมียร์ ลีก เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งมีกำหนดสิ้นสุดในช่วงสุดสัปดาห์นี้


ล่าสุด วานนี้ (28 ส.ค.) ตามเวลาในประเทศอังกฤษ รายงานข่าวแจ้งว่า
 
นักเตะไทยทั้ง 3 ราย จะได้รับโอกาสให้อยู่ร่วมซ้อมกับทีมต่อไปจนถึงสิ้นปี เนื่องจาก สเวน โกรัน อิริกส์สัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พอใจฟอร์มการเล่นของทั้ง 3 ราย โดยเฉพาะในรายของ สุรีย์ สุขะ แบ๊กขวาดาราเอเชีย มีลุ้นเซ็นสัญญานักเตะอาชีพกับสโมสรด้วย
  อย่างไรก็ตาม

หากการเซ็นสัญญามีขึ้นจริง ก็จะติดปัญหาเรื่องการขออนุญาตทำงานในประเทศอังกฤษ หรือ เวิร์ค เพอร์มิต ซึ่งมีเงื่อนไขสำคัญ 2 ข้อคือ

1. นักเตะคนนั้นจะต้องเล่นให้ทีมชาติในรอบ 2 ปีล่าสุด ไม่ต่ำกว่า 75% ซึ่งข้อนี้ไม่น่าจะมีปัญหาเนื่องจาก สุรีย์ ลงเล่นให้ทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่อง ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และ

ข้อ 2. ทีมชาติของนักเตะนั้นๆ จะต้องมีอันดับโลกซึ่งจัดโดยฟีฟ่า ไม่ต่ำกว่าอันดับที่ 75 ซึ่งทีมชาติไทยอันดับล่าสุดอยู่ที่ 101 แต่ทางทีมงานของสโมสรแมนฯ ซิตี้เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาจะทำเรื่องอุทธรณ์แม้ว่าทีมชาติจะอันดับต่ำกว่าที่กำหนด แต่นักเตะคนดังกล่าวมีฝีเท้าดีจริง
  ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า
 
ในการฝึกซ้อมแบ่งข้างลงเตะร่วมกับนักเตะทีมชุดใหญ่และชุดสำรองของทีมแมนฯ ซิตี้ ตลอด 2 สัปดาห์ สุรีย์ โชว์ฟอร์ได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถยิงประตู 3 ลูกในเกมเดียว หรือแฮตทริกได้ถึง 2 ครั้ง
  ด้าน "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ที่เดินทางไปในฐานะพี่เลี้ยงของนักเตะทั้ง 3 ราย เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจแทนเด็กไทยทั้ง 3 ที่ได้รับโอกาสร่วมฝีกซ้อมกับทีมต่อไป เพราะทุกคนต่างมาด้วยความตั้งใจ อีกทั้งยังมีความมั่นใจภายหลังได้ซ้อมกับทีมมากขึ้นด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์