กิเลนอ่วมเจ้าถิ่นจัดสนามห่วยนักเตะเดี้ยงอีก2ราย



ทัพนักเตะ กิเลนผยอง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เจอเจ้าบ้านวางยา สนามซ้อมเต็มไปด้วยหินกอง และมีแต่หลุม พ่นพิษใส่ เจ้าโน้ต จักรพันธ์ แก้วพรม กับ คริสเตียน เยา เคาคู เจ็บไปแล้วทั้งคู่ โดยต้องรอเช็กความฟิต ว่าจะลงสนามได้หรือไม่ เสี่ยเป้ รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผจก.ทั่วไป ส่ายหน้ารับไม่ได้ โดยได้แจ้งผู้ควบคุมการแข่งขันของ เอเอฟซี ไปแล้ว ขณะที่อาการบาดเจ็บของ ธีรศิลป์ แดงดา เริ่มดีขึ้น รับยังมีอาการแหยงอยู่บ้าง แต่ถ้าให้ลงสนามก็พร้อมสู้ไม่ถอย




ความเคลื่อนไหวของทัพ กิเลนผยอง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด จ่าฝูงศึก ไทยพรีเมียร์ลีก และตัวแทนทีมจากประเทศไทย ที่มีโปรแกรมทำศึก เอเอฟซี คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก พบกับ บลู อัดเลอร์ส อัล คารามา ยอดทีมจากประเทศซีเรีย ที่เมืองฮอมส์ สนามไอบีเอ็น วาลีด สเตเดี้ยม ประเทศซีเรีย ในวันอังคารที่ 14 ก.ย.2553 นี้ เวลาประมาณ 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย หรือเวลา 19.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ถ่ายทอดสดทางช่องสยามกีฬาทีวีNBT 19
 


ล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ก.ย. 2553 ที่ผ่านมา ในช่วงเช้าทัพนักเตะ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ได้รีแลกซ์ร่างกายเบาๆ ที่โรงแรมซาฟีย โฮเต็ล ซึ่งเป็นสถานที่พัก รวมถึงดูเทปการเล่นของคู่แข่งด้วย ก่อนที่ช่วงเย็นจะลงทำการฝึกซ้อมที่สนามเป็นครั้งแรก หลังจากที่ต้องเดินทางร่วม 14 ชั่วโมง
 


โดยทางเจ้าบ้านจัดให้ซ้อมที่สนาม อาลีบาห์ สเตเดี้ยม ที่ขนาดค่อนข้างใหญ่ แต่บริเวณในสนามเต็มไปด้วยหิน ที่นำมากองไว้บริเวณลู่วิ่ง และกระจัดกระจายเข้าไปในสนามด้วย ขณะที่สภาพสนามเต็มไปด้วยหลุมและดิน ทำให้การฝึกซ้อมของนักเตะเมืองทองฯ เป็นไปอย่างระมัดระวัง


   


แข้งกิเลนโดนแล้ว โน้ต, คริสเตียน เจ็บ


 


สำหรับการฝึกซ้อม ทาง เรเน่ เดอซาเยียร์ เฮดโค้ชชาวเบลเยียม ของเมืองทองฯ ได้ให้นักเตะวิ่งวอร์มอบอุ่นร่างกาย เพื่อปรับสภาพให้เข้ากับอากาศในเวลาแข่งที่ค่อนข้างเย็น จากนั้นได้ให้นักเตะเล่นบอลโต๊ะเล็ก และเอาตัวรอดในพื้นที่แคบๆ ซึ่งระหว่างการฝึกซ้อม เจ้าโน้ต จักรพันธ์  แก้วพรม แบ็กขวาจำเป็นตัวเก่งของทีม มีอาการบาดเจ็บบริเวณสะโพก ทำให้ เรเน่ เดอซาเยียร์ ได้ให้ดาวเตะรายนี้กลับไปว่ายน้ำ และเล่นเวตที่โรงแรมแทน
 


นอกจากนั้น คริสเตียน เยา เคาคู ปีกผิวสีก็มีอาการบาดเจ็บเช่นเดียวกัน บริเวณข้อเท้าขวา ทำให้ต้องประคบด้วยน้ำแข็ง และต้องรอเช็กอาการว่าหนักมากหรือไม่


   


เสี่ยเป้ ก่นโดนวางยาซะแล้ว


 


โดย เสี่ยเป้ รณฤทธิ์  ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปของเมืองทองฯ ได้ออกมาเผยเรื่องสนามฝึกซ้อมที่ทางเจ้าบ้านจัดไว้ให้ว่าค่อนข้างแย่ และเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บของผู้เล่นมากๆ โดยได้แจ้งต่อผู้ควบคุมการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ทำใจเพราะธรรมดาเวลาออกมาเป็นทีมเยือน
 


นี่เป็นครั้งแรกที่เรามาฝึกซ้อมที่สนาม ซึ่งต้องบอกว่าเป็นสนามฝึกซ้อมที่ค่อนข้างแย่ เพราะอยู่ในช่วงปรับปรุงและไม่ได้ใช้งานเลย แม้ว่าจะเป็นสนามที่ใหญ่แต่สภาพพื้นหญ้าก็ไม่ได้มาตรฐาน เนื่องจากพื้นเป็นลักษณะหินคลุกปนดินอัดทำให้พื้นแข็ง 
 


ซึ่งมีผลต่อการฝึกซ้อมที่เสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บมากๆ โดยเราได้บอกกับตัวแทนของเอเอฟซี ซึ่งเป็นผู้ควบคุมการแข่งขันในแมตช์นี้ไปแล้วว่าที่นี่ไม่ควรใช้เป็นสนามฝึกซ้อมด้วยซ้ำ แต่เราก็คิดเอาไว้อยู่แล้วต้องเจอแบบนี้เวลาที่มาเล่นต่างแดน


   


เผยนักเตะปรับตัวได้ทันก่อนวันแข่ง


 


นอกจากนั้น เสี่ยเป้ ยังได้เผยถึงสภาพอากาศที่ที่ค่อนข้างเย็นในช่วงเวลาแข่งขันประมาณ 19.30 น. ว่า เวลาที่ประเทศซีเรียช้ากว่าประเทศไทยเรา 4 ชั่วโมง ซึ่งเวลาแข่งของที่นี่ก็ตรงกับ 23.30 น. บ้านเรา ทำให้ดึกมากหากจะลงเตะเวลานี้  แต่การที่เรามาล่วงหน้า 3 วัน จะทำให้มีเวลาในการปรับตัวและเชื่อว่าทุกคนจะปรับได้ทันก่อนวันแข่งแน่นอน


   


เจ้ามุ้ย ดีขึ้นเตรียมจัดล่าตาข่าย


 


ขณะที่อาการบาดเจ็บของ มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก่งที่มีอาการบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่ข้างซ้าย ติดตัวมาจากเกมที่เปิดบ้านสนามยามาฮ่า ชนะ อินทรีเพื่อนตำรวจ 1-0 เมื่อวันศุกร์ที่ 9 ก.ย. ที่ผ่านมา ในศึกไทยลีก 
 


โดย เสี่ยเป้ ได้ออกมาเปิดเผยว่าอาการบาดเจ็บของดาวยิงรายนี้เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ และอยู่ในการดูแลของ ฟาบิโอ ซึ่งเป็นนักกายภาพบำบัดของทีม ซึ่งแฟนบอลเมืองทองฯ วางใจได้ว่าเกมนี้ เจ้ามุ้ย จะลงสนามเป็น 11 คนแรกอย่างแน่นอน
 
   

< b>

ธีรศิลป์รับยังมีแหยง  
 



ด้าน เจ้ามุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก่งได้ออกมาเปิดเผยด้วยตนเองหลังจากการฝึกซ้อมเสร็จสิ้น ว่าตอนนี้อาการเริ่มดีขึ้น แต่ยังไม่เต็มที่ ซึ่งวันแข่งนั้นเป็นหน้าที่ของโค้ชที่จะตัดสินใจว่าจะส่งตนลงสนามหรือไม่ แต่สำหรับตนเองแล้วยังมีกลัวๆ อยู่บ้าง
 


ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว สามารถยกแขนได้ตามปกติ ซึ่งวันแข่งน่าจะดีขึ้นกว่าเดิมแต่หากได้ลงสนามก็อาจจะไม่เต็มที่ร้อยเปอร์เซ็นต์เท่าไหร่ เพราะเวลาเหวี่ยงแขนยังมีอาการเสียวอยู่และกลัวว่าจะหนักขึ้นหากโดนปะทะ
 


นอกจากนั้น เจ้ามุ้ย ยังได้เผยถึงคู่แข่งด้วยว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งและความสามารถเฉพาะตัวดีมากๆ แต่ยังเชื่อว่าศักยภาพของเพื่อนร่วมทีมจะสู้กับ อัล คารามา ได้เป็นอย่างสนุก แต่หากทุกอย่างเข้าที่ก็น่าจะยิงประตูนอกบ้านได้


   


เรเน่เน้นออกบอลเร็วสกัดเกมรุก


 


และหลังจากที่ได้ดูเทปการเล่นของ อัล คารามา เมื่อช่วงเช้าของวันเดียวกัน ทาง เรเน่ เดอซาเยียร์ เฮดโค้ชชาวเบลเยียมของเมืองทองฯ ได้ออกมาเปิดเผยว่า อัล คารามา เป็นทีมที่ดีและมีผู้เล่นที่แข็งแกร่ง ซึ่งสไตล์การเล่นจะใช้บอลโยนยาวเป็นหลัก รวมถึงเปิดบอลจากริมเส้นทั้งสองฝั่งและพร้อมที่จะปะทะกับคู่แข่งตลอด ดังนั้นการจะพยายามเน้นการเล่นบอลไวเพื่อหลีกเลี่ยงการเข้าปะทะ นอกจากนั้นจะต้องใช้พื้นที่ว่างให้มีประโยชน์ที่สุด


   


ขอผลเสมอและประตูทีมเยือน


 


เรเน่ เดอซาเยียร์ ยังได้เผยถึงระบบการเล่นในวันอังคารนี้ต่ออีกว่าการเล่นสองนัดเหย้า - เยือน มีความสำคัญมากกับทุกประตู โดยเฉพาะการออกมาเล่นเป็นทีมเยือนจะต้องเน้นความรัดกุมเป็นพิเศษ ซึ่งแน่นอนว่าหากได้ประตูก็จะเป็นผลดี  และหากไม่แพ้ก็จะเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ซึ่ง เมืองทองฯ ต้องการสิ่งนั้น


   


ส่อเข็น มุ้ย ยิง, โก้ นำทัพชัวร์


 


สำหรับ 11 ผู้เล่นของ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่คาดว่าจะลงทำศึกกับ อัล คารามา ในวันอังคารที่ 14 ก.ย. นี้  ในระบบ 4 - 4 -2 ประกอบไปด้วย กวิน  ธรรมสัจจานันท์ เป็นผู้รักษาประตู แผงหลัง 4 คนรอเช็ก จักรพันธ์ แก้วพรม ซึ่งหากลงไม่ได้จะเป็นหน้าที่ของ ปกาศิต แสนสุข ส่วนแบ็กซ้ายเป็น ปิยะชาติ ถามะพันธ์ ขณะที่คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟใช้ เจษฎา จิตสวัสดิ์ สวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีม ยืนคู่กับ ภานุพงศ์ วงศ์ษา
 


ขณะที่กองกลาง 3 คน มี พิชิตพงษ์  เฉยฉิว, ดักโน่  เซียก้า และ โกโก้ ดัสกร ทองเหลา ที่จะเป็นเพลเมกเกอร์คอยสนับสนุนให้กองหน้า 3 คน อย่างโคเน่ โมฮาเหม็ด ที่จะยืนทางฝั่งขวา รวมถึง คริสเตียน เยา เคาคู ที่จะยืนทางฝั่งซ้าย และ เจ้ามุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา ที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนามแม้จะมีอาการบาดเจ็บก็ตาม


   


วันจันทร์ซ้อมเซตพีซสนามแข่ง


 


ขณะที่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 13 ก.ย.2553 ทัพนักเตะ เมืองทองฯ ได้รีแลกซ์ด้วยการลงสระว่ายน้ำของโรงแรมซาเฟีย โฮเต็ล ซึ่งเป็นสถานที่พักก่อนจะดูเทปการเล่นของ อัล คารามา อีกหนึ่งรอบ  และทยอยพักผ่อนอย่างเต็มที่ช่วงสายๆ ถึงบ่าย  
 


จากนั้นเวลาประมาณ 16.30 น. ได้เดินทางออกไปฝึกซ้อมที่สนามไอบีเอ็น วาลีด สเตเดี้ยม ซึ่งเป็นสนามแข่งขันจริงในเกมพบกับ อัล คารามา ในวันอังคารที่ 14 ก.ย.นี้ โดยตลอดการฝึกซ้อม เรเน่ เดอซาเยียร์ เฮดโค้ชของทีมได้เน้นให้นักเตะเล่นบอลในพื้นที่แคบๆ และซ้อมลูกเซตพีซเพื่อเตรียมใช้สำหรับสยบ อัล คารามา ก่อนจะกลับโรงแรมเพื่อพักผ่อนก่อนมีศึกใหญ่ในวันถัดไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์