อจายี่เหมาสองพากระต่ายบุกเฉือนกูปรี 2-1

อจายี่เหมาสองพากระต่ายบุกเฉือนกูปรี 2-1










เกมสปอนเซอร์ไทยลีกที่สนามศรีนครลำดวน เจ้าถิ่น กูปรีอันตราย ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี เปิดบ้านพ่ายให้กับ กระต่ายแก้ว บางกอกกล๊าส เอฟซี 2-1 อจายี่ เหมาคนเดียว 2 ลูก ยอน ดอง คิม ซัดโทษตีไข่แตก ทำให้ศรีสะเกษยังรั้งรองบ๊วยตามเดิม


 


 






ศึกฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2010 เลกสอง



วัน เสาร์ ที่ 11 กันยายน 2553





ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี 1:2 บางกอกกล๊าส เอฟซี






สนาม : สนามศรีนครลำดวน จ.ศรีสะเกษ


     การแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2010 เลกสอง ที่สนามศรีนครลำดวน จ.ศรีสะเกษ “กูปรีอันตราย” ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ทีมรองบ๊วยของตารางมีอยู่ 19 คะแนน เปิดรังรับการมาเยือนของ “เดอะกล๊าสแรบบิท” บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมอันดับ 6 ของตารางมีอยู่ 35 คะแนน โดยเลกแรกที่ลีโอ สเตเดี้ยม เป็นบางกอกกล๊าสเอาชนะไปได้ 3-1

     บรรยากาศก่อนเกมนั้นคึกคักไปด้วยแฟนบอลเจ้าถิ่นที่มากันเยอะมากจนเต็มความจุของสนามศรีนครลำดวน ในขณะที่แฟนบอลทีมเยือนก็มีอยู่บ้าง 20-30 คน และเกมวันนี้ทั้งสองทีมต้องเล่นท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนระอุ แสงแดดนั้นสาดจ้ามาทั่วทั้งสนาม ซึ่งก็อาจจะทำให้เข้าทางเจ้าบ้านก็เป็นได้

ครึ่งแรก

     เกมผ่านมาถึง น.10 เป็นเจ้าบ้านที่เกือบได้ประตูออกนำจากจังหวะฟรีคิกทางริมเส้นฝั่งขวาระยะ 30 หลา เทวา ศรีธรรมานุสาร เปิดบอลโด่งเข้าไปลุ้นในเขตโทษ วิคเตอร์ อมาโร่ มิดฟิลด์ชาวบราซิเลี่ยนของเจ้าบ้านขึ้นโขกคนเดียวเน้นๆ แต่บอลไปชนคานกระดอนออกมาอย่างน่าเสียดาย

     ผ่านไป 20 นาทียังคงไม่มีจังหวะหวาดเสียวมากนัก เนื่องด้วยอากาศที่ค่อนข้างร้อนทั้งสองทีมจึงยังไม่มีฝ่ายไหนเปิดเกมรุกอย่างเต็มตัว ได้แต่เพียงการชิงจังหวะในแดนกลางมากกว่า แต่ก็เป็นบางกอกกล๊าส เอฟซี ที่ครองเกมได้ดีกว่า แต่ก็ยังหาช่องเจาะแนวรับของเจ้าถิ่นไม่ได้

     น.23 อจายี่ ของบีจี ได้ส่องไกลหน้าเขตโทษ 25 หลา บอลพุ่งเรียดแรงเข้ากรอบแต่ไปตรงตัวผู้รักษาประตูอย่าง วัชรพงษ์ กล้าหาญ น.27 จากการประสานงานอันยอดเยี่ยมของผู้เล่นศรีสะเกษ วุฒิชัย ทาทอง แทงบอลทะลุช่องมาให้ ปรัชญา หงส์อินทร์ ได้หลุดไปยิงในเขตโทษแต่ก็ยังติดเซฟของ กฤษกร เกิดผล นายทวารทีมเยือน

     น.35 กิตติศักดิ์ ใจหาญ หัวหอกเจ้าบ้านลองส่องไกลอีกครั้งแต่ก็ยังไม่ผ่านมือนายทวารดาวรุ่งของบีจี หลังจากนั้นก็ไม่มีอะไรน่าพูดถึง จบ 45 นาทีแรก ยังคงเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง

     เปิดฉากมาในครึ่งหลังเป็นทีมเยือนที่เล่นผิดหูผิดตาไปกว่าครึ่งแรกมาก เปิดเกมรุกเข้าใส่ตั้งแต่ต้น และมาได้ลุ้นจังหวะแรก น.46 ทากิซาว่า เปิดบอลจากกราบซ้ายไปที่เสาสองให้ ชาตรี ฉิมทะเล ได้ขึ้นโหม่งแต่บอลไปชนเสาออกมา จังหวะต่อมาทีมเยือนบางกอกกล๊าส ก็มาประสบความสำเร็จ เมื่อ ซามูเอล อจายี่ ได้หลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษผ่านมือของ วัชรพงษ์ กล้าหาญ เข้าไปให้ “กระต่ายแก้ว” ขึ้นนำก่อน 1-0

     น.56 เจ้าบ้านเกือบตีคืนได้เมื่อมาได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษระยะ 23 หลา วุฒิชัย ทาทอง ปั่นบอลข้ามกำแพงไปแล้วแต่ไม่ผ่านมือของ กฤษกร เกิดผล น.62 เจ้าบ้านก็ต้องเหนื่อยหนักเมื่อทีมเยือนมาได้ลูกที่สอง ซารูตะ ฮิโรโนริ ตัวสำรองของบางกอกกล๊าส จ่ายบอลทะลุช่องให้ อจายี่ คนเดิมหลุดกัปดักล้ำหน้าเข้าไปล็อกหลบผู้รักษาประตูหนึ่งจังหวะก่อนจะยิงมุมแคบเข้าไป บีจีหนีห่าง 2-0

     น.73 เป็นอีกครั้งที่เจ้าบ้านศรีสะเกษ น่าจะได้ประตูตีไข่แตก หัตฐพร สุวรรณ ตัวสำรองเปิดบอลจากทางซ้ายไปหน้าประตู ปิยะวัฒน์ ทองแม้น ขึ้นโหม่งกดลงพื้นอย่างจังแต่ กฤษกร เกิดผล ก็ยังล้มตัวเซฟเอาไว้ได้ น.77 ทากิซาว่า บรรจงวางเท้ายิงหน้าเขตโทษ บอลพุ่งแรงถากเสาออกไป นาทีต่อมา ศรันย์ พรมแก้ว ของทีมเยือนได้ยิงเผาขนในเขตโทษจ่อๆ แต่ไปติดขาของ วัชรพงษ์ ผู้รักษาประตู ทำให้ทีมเยือนพลาดโอกาสได้ประตูที่สาม

     น.82 เทวา ศรีธรรมานุสาร ของเจ้าถิ่นได้กดเต็มข้อบนเส้น 18 หลา บอลพุ่งแรงกำลังจะเสียบคานแต่ กฤษกร ที่วันนี้โชว์ฟอร์มเหนียวหนึบก็บินชกบอลข้ามคานออกไปได้อย่างยอดเยี่ยม น.85 ศรีสะเกษ เมืองไทย มาได้ลูกที่จุดโทษ เมื่อ ทากิซาว่า ไปทำแฮนด์บอลในเขตโทษ ยอน ดอง คิม รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ศรีสะเกษ ไล่มาเป็น 1-2
ช่วงท้ายเกมเจ้าบ้านพยายามโหมบุกหนักหวังตีเสมอให้ได้ แต่ก็ไม่สำเร็จ จบเกมศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี เปิดบ้านพ่ายให้กับ บางกอกกล๊าส เอฟซี ไป 1-2 ทำให้เจ้าบ้านยังคงอยู่รองบ๊วยตามเดิม







รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม

ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี วัชรพงษ์ กล้าหาญ(GK),ประลอง สาวันดี,เทวา ศรีธรรมานุสาร,ไพโรจน์ อนันตณรงค์(C),ปรัชญา หงส์อินทร์,ปิยะวัฒน์ ทองแม้น,เอกพันธ์ จันดากรณ์,วิคเตอร์ อมาโร่,เอนจี้ ดีวาย,กิตติศักดิ์ ใจหาญ และ วุฒิชัย ทาทอง

บางกอกกล๊าส เอฟซี กฤษกร เกิดผล(GK),วสันต์ ฮมแสน,ฟาบิโอ ดา ซิลวา,ซามูเอล อจายี่,พอล บีคอมโบ้ เอคโคโล่,ศุภชัย คมศิลป์(C),มุสซ่า ซิลล่า,ภานุวัฒน์ ไฟไหล,คูนิฮิโกะ ทากิซาว่า,ชาตรี ฉิมทะเล และ ประวีณวัช บุญยงค์

ที่มา : ไทยลีกออนไลน์




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์